Phim ảnh

Điểm danh 10+ phim anime Trung Quốc hay nhất không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 11/11/2022 14:31 GMT+7

Sở hữu cốt truyện hấp dẫn, hình ảnh đẹp mắt, những bộ phim anime Trung Quốc đang ngày càng được nhiều người xem đón nhận và yêu thích.

1. Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Fox Spirit Matchmaker (2015) - phim anime Trung Quốc chuyển thể từ manhua

Thể loại: Cổ trang, huyền huyễn

Số tập: 148 tập

Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - phim anime Trung Quốc chuyển thể từ manhua
Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - phim anime Trung Quốc chuyển thể từ manhua

"Hồ yêu tiểu hồng nương" xoay quanh cuộc phiêu lưu của một nàng hồ ly và một tiểu đạo sĩ. Tuy năng lực có hạn, nhưng họ vẫn đồng hành cùng nhau vượt qua bao khó khăn và trở ngại. Họ cũng se duyên tơ hồng thành công cho nhiều cặp đôi. Thế nhưng họ không hề nhận ra bản thân cũng là một nửa định mệnh của đối phương.

2. Đại Ngư Hải Đường - Big Fish & Begonia (2016)

Thể loại: Hoạt hình, hành động, phiêu lưu

Thời lượng: 105 phút

21668142851.jpeg
Đại Ngư Hải Đường - Big Fish & Begonia

"Đại Ngư Hải Đường" kể về câu chuyện cảm động của ba người bạn Xuân, Thu và Côn. Trong một lần đến nhân gian vui chơi, Xuân bị mắc kẹt và không thể trở về thế giới dưới đáy bạn. Cũng may nhờ có Côn giúp đỡ cô mới thoát nạn nhưng cậu cũng phải trả giả bằng mạng sống. Để trả ơn, Xuân đã làm một giao dịch với Linh Bà, biến linh hồn Côn thành một con cá và tìm cách đưa cậu về nhân gian.

3. Toàn Chức Pháp Sư - Quanzhi Fashi (2016) - phim anime Trung Quốc về phép thuật

Thể loại: Siêu nhiên, phép thuật

Số tập: 60 tập (5 phần)

Toàn Chức Pháp Sư - phim anime Trung Quốc về phép thuật
Toàn Chức Pháp Sư - phim anime Trung Quốc về phép thuật

"Toàn chức pháp sư" kể về Mạc Phàm, vốn đang sống tại thế giới khoa học kỹ thuật hiện đại đột nhiên lại phải học tập ma pháp khi thế giới đổi thay. Mạc Phàm đến trường ma pháp như các bạn mình và làm quen dần với những thay đổi đột ngột này. Cậu cũng có thêm một phát hiện vô cùng thú vị, trong khi hầu hết mọi người chỉ có thể sử dụng một loại ma pháp thì cậu lại thuộc hệ toàn năng.

4. Toàn Chức Cao Thủ - The King's Avatar (2017) - phim anime Trung Quốc về game

Thể loại: Game, hành động, phiêu lưu, hài hước

Số tập: 24 tập (2 phần)

Toàn Chức Cao Thủ - phim anime Trung Quốc về game
Toàn Chức Cao Thủ - phim anime Trung Quốc về game

"Toàn chức cao thủ" kể về một game thủ chuyên nghiệp từng bị đuổi khỏi câu lạc bộ, anh tên là Diệp Tu. Rời khỏi nghề, Diệp Tu chọn cách sống ẩn dật, làm quản lý cho một tiệm net nhỏ. Nhưng tinh thần nhiệt huyết vẫn còn đó, sau khi chuẩn bị kỹ càng, Diệp Tu đã tập hợp một đội mới để đồng hành cùng mình trên con đường chinh phục đỉnh cao.

5. Đấu La Đại Lục - Soul Land (2018) - phim anime Trung Quốc chuyển thể từ tiểu thuyết

Thể loại: Hành động, phiêu lưu

Số tập: 233 tập (còn tiếp)

61668142851.jpeg
Đấu La Đại Lục - Soul Land

"Đấu La Đại Lục" là bộ phim hoạt hình 3D Trung Quốc vô cùng nổi tiếng đối với các fan mê hoạt hình. Bộ phim kể về hành trình phiêu lưu của Đường Tam, bị vu oan nên anh đã nhảy xuống vách núi tự tử khi bị đồng môn truy sát. Thế nhưng anh không chết mà còn được xuyên đến Đại Lục Đấu La. Tại đây, Đường Tam kết bạn mới, cùng họ vượt qua nhiều thử thách, sát cánh chiến đấu chống lại kẻ thù.

6. Ma Đạo Tổ Sư - Grandmaster of Demonic Cultivation (2018) - phim anime đam mỹ Trung Quốc

Thể loại: Đam mỹ, hành động, phiêu lưu, bí ẩn, siêu nhiên

Số tập: 35 tập (3 phần)

Ma Đạo Tổ Sư - phim anime đam mỹ Trung Quốc
Ma Đạo Tổ Sư - phim anime đam mỹ Trung Quốc

"Ma đạo tổ sư" là phim anime Trung Quốc kể về Ngụy Vô Tiện - Di Lăng Lão Tổ bị người đời ghét bỏ vì bỏ chính đạo đi theo ma đạo. Anh còn bị chính người sư đệ mình yêu thương nhất đâm chết rồi rơi xuống vực sâu. 13 năm sau, Ngụy Vô Tiện được tái sinh trong thân xác người khác, gặp lại tri kỷ Lam Vong Cơ và cùng hắn điều tra những điều ẩn khuất đang bị che giấu trong quá khứ.

7. Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế - Nezha: Birth of the Demon Child (2019) - phim hoạt hình 3D Trung Quốc

Thể loại: Truyền thuyết, kỳ ảo, phiêu lưu

Thời lượng: 110 phút

Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế - phim hoạt hình 3D Trung Quốc
Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế - phim hoạt hình 3D Trung Quốc

"Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế" là bộ phim hoạt hình 3D Trung Quốc kể về nhân vật Na Tra, bị người đời xa lánh vì trong thân thể có chứa Ma Hoàn. Người bạn duy nhất của cậu là Ngao Bính - Tam Thái Tử Long Tộc và cũng là người đang giữ Linh Châu. Tương truyền, Ngao Bính chính là người có sứ mệnh tiêu diệt Na Tra. Nhưng Na Tra đâu phải người ngoan ngoãn chịu thua số phận.

8. Manh Thê Thực Thần - Cinderella Chef (2019) - phim anime Trung Quốc về ẩm thực

Thể loại: Xuyên không, cổ trang, ẩm thực, võ thuật

Số tập: 36 tập

Manh Thê Thực Thần - phim anime Trung Quốc về ẩm thực
Manh Thê Thực Thần - phim anime Trung Quốc về ẩm thực

"Manh thế thực thần" kể về hành trình xuyên không của cô nàng hiện đại Diệp Giai Dao. Không hiểu vì sao mà cô bỗng dưng xuyên vào thân thể của Diệp Cẩn Huyên - trưởng nữ nhà họ Diệp. Chưa kịp hiểu chuyện gì đã phải lên kiệu hoa gả cho Hạ Thuần Vu - tam đương gia trại Hắc Phong.

Hạ Thuần Vu thật ra không phải thổ phỉ mà là nội gián của triều đinh. Mới đầu anh cũng nghi ngờ về thân phận của Diệp Giai Dao nhưng sau nhiều lần được cô cứu mạng đã tin tưởng và nảy sinh tình cảm với cô.

9. Thiên Quan Tứ Phúc - Heaven Official’s Blessing (2020)

Thể loại: Huyền huyễn, cổ trang, hành động, đam mỹ

Số tập: 11 tập

Thiên Quan Tứ Phúc - Heaven Official’s Blessing
Thiên Quan Tứ Phúc - Heaven Official’s Blessing

"Thiên Quan Tứ Phúc" bộ phim hoạt hình đam mỹ Trung Quốc kể về chyện tình của thái tử Tạ Liên và quỷ vương Hoa Thành. Tạ Liên sau nhiều lần phi thăng thất bại đã bị đày xuống nhân gian trừ ma để bù lại công đức. Cũng từ đây, những câu chuyện xưa cũ dần được hé lộ, Tạ Liên cũng dần mở lòng và ở bên cạnh Hoa Thành.

10. Bách Yêu Phổ - Fairies Albums (2020)

Thể loại: Siêu nhiên, phiêu lưu

Số tập: 36 tập

Bách Yêu Phổ - Fairies Albums
Bách Yêu Phổ - Fairies Albums

"Bách yêu phổ" kể về những câu chuyện xoay quanh Đào Yêu - quỷ y chuyên chữa trị cho yêu quái. Đồng hành cùng cô là hai người bạn tiểu hoà thượng Ma Nha và xà yêu Liễu công tử. Mỗi một tập phim là một cố sự của những yêu quái khác nhau, Đào Yêu chữa bệnh cho chúng đồng thời cũng kết thêm nhiều người bạn mới.

11. Lưỡng Bất Nghi - No Doubt In Us (2021) - phim anime cổ trang Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, hài hước

Số tập: 24 tập

Lưỡng Bất Nghi - phim anime cổ trang Trung Quốc
Lưỡng Bất Nghi - phim anime cổ trang Trung Quốc

"Lưỡng bất nghi" xoay quanh mối tình của hoàng thượng Tiêu Cẩm Vân và hoàng hậu Từ Ngọc. Vì xuất thân từ nhà quan võ, Từ Ngọc không được hoàng đế sủng ái, còn bị Thái hậu vá các phi tần chèn ép. Trong một lần rơi xuống nước, hoàng thượng và hoàng hậu hoán đổi linh hồn. Nhưng cũng nhờ có sự việc này mà hai người mới thấu hiểu nỗi khổ tâm của nhau, tình cảm càng thêm gắn bó.

Trên đây là những bộ phim anime Trung Quốc hay nhất cho các mọt phim. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.