Phim ảnh

Top 15 phim anime tình yêu hay nhất mọi thời đại

Quỳnh Trang - 05/11/2022 09:56 GMT+7

Những câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, lãng mạn mà anime mang lại luôn được nhiều mọt phim yêu thích. Dưới đây là những bộ phim anime tình yêu hay nhất không nên bỏ qua.

1. Phim anime tình yêu có kết thúc vui/có hậu

1.1. Whisper Of The Heart - Lời Thì Thầm Của Trái Tim (1995) - phim hoạt hình của Ghibli

Thể loại: Học đường, tình cảm, lãng mạn

Thời lượng: 111 phút

Whisper Of The Heart - phim hoạt hình của Ghibli
Whisper Of The Heart - phim hoạt hình của Ghibli

"Lời thì thầm của trái tim" là một bộ phim hoạt hình Ghibli kể về chuyện tình của Shizuku Tsukishima và Seiji Amasawa. Một ngày nọ, Shizuku bất chợt nhận ra tất cả những cuốn sách cô từng mượn thì người tên Seiji Amasawa cũng đã từng mượn. Sau đó, cô bắt đầy truy tìm xem người bạn bí ẩn đó là ai. Và chuyện tình cả hai người bắt đầu từ đây.

1.2. Emma: A Victorian Romance - Chuyện Tình Thời Victoria (2005)

Thể loại: Tình cảm, đời thường

Số tập: 12 tập

11667535910.jpeg
Emma: A Victorian Romance - Chuyện Tình Thời Victoria

"Chuyện tình thời Victoria" là bộ phim anime tình yêu lấy bối cảnh thời Victoria của nước Anh vào thế kỷ 19. Nhân vật trung tâm của phim là Emma, một cô bé mồ côi được bà Stowner - một gia sư nghỉ hưu - nuôi dưỡng.

Cô có duyên gặp gỡ và dần nảy sinh tình cảm với William Jones - con trai cả của một gia đình quyền thế. Để có thể ở bên nhau, cả hai phải vượt qua những khó khăn, soi mói mà định kiến xã hội mang lại.

1.3. Toradora! - Cặp Mắt Sát Thủ (2008) - phim anime tình yêu tuổi học trò

Thể loại: Học đường, tình cảm, hài hước

Số tập: 25 tập

Toradora! - phim anime tình yêu tuổi học trò
Toradora! - phim anime tình yêu tuổi học trò

"Cặp mắt sát thủ" kể về chuyện tình dễ thương của Takasu và cô nàng Taiga Aisaka cùng lớp. Hai người có điểm chung là sở hữu một đôi mắt sắc bén nên thường bị hiểu nhầm là rất lạnh lùng. Biết được người đối phương thích là bạn thân của mình, cả hai lên kế hoạch để người kia có thể được ở gần người mình thích. Thế nhưng tất cả mọi người lại cho rằng bọn họ là một cặp.

1.4. Sukitte Ii Na Yo - Hãy Nói Anh Yêu Em (2012)

Thể loại: Học đường, tình cảm, tâm lý

Số tập: 13 tập

Sukitte Ii Na Yo - Hãy Nói Anh Yêu Em
Sukitte Ii Na Yo - Hãy Nói Anh Yêu Em

"Hãy nói anh yêu em" kể về chuyện tình của cô nàng trầm tính Tachibana Mei. Vì không tin tưởng tình bạn, Mei luôn sống khép mình ở trường học. Một ngày nọ, cô vô tình đá vào người Yamato Kurosawa - một trong những hot boy của trường - do một hiểu lầm. Sau đó, Mei được Yamato giúp thoát khỏi một kẻ quấy rối. Cuộc sống tẻ nhạt của Mei cũng dần thay đổi từ đây.

1.5. Golden Time - Thời Hoàng Kim (2013) - phim anime tình yêu chuyển thể từ light novel

Thể loại: Học đường, tâm lý, tình cảm

Số tập: 24 tập

Golden Time - phim anime tình yêu chuyển thể từ light novel
Golden Time - phim anime tình yêu chuyển thể từ light novel

"Thời hoàng kim" là bộ anime tình cảm kết thúc có hậu dựa trên light novel cùng tên của tác giả Yuyuko Takemiya. Mitsuo và Kouko là thanh mai trúc mã, Kouko thích Mitsuo từ nhỏ và luôn bám lấy cậu mọi nơi khiến Mitsuo liên tục phải né tránh cô.

Nhưng bọn họ lại học cùng một trường đại học do sự cố chấp của Kouko. Vào ngày đầu đến trường, hai người làm quen với cậu bạn Tada Banri - người đã phải nghỉ học 1 năm do tai nạn.

1.6. Ookami Shoujo To Kuro Ouji - Lang Nữ Và Hoàng Tử Hắc Ám (2014)

Thể loại: Học đường, lãng mạn, hài hước

Số tập: 12 tập

Ookami Shoujo To Kuro Ouji - Lang Nữ Và Hoàng Tử Hắc Ám
Ookami Shoujo To Kuro Ouji - Lang Nữ Và Hoàng Tử Hắc Ám

"Lang nữ và hoàng tử hắc ám" là phim anime xoay quanh mối tình giữa cô nàng học sinh Shinohara Erika và cậu bạn Sata Kyoya cùng trường. Trong một lần kheo khoang về anh chàng bạn trai giả của mình, Erika đã lấy hình của Sata và nói đó là người yêu mình. Chuyện này bị cậu biết được, Sata tỏ ý mình có thể giữ bí mật nếu như cô chịu đồng ý làm người hầu của mình.

1.7. Your Name - Tên Cậu Là Gì? (2016)

Thể loại: Chính kịch, tình cảm, lãng mạn

Thời lượng: 65 phút

Your Name - Tên Cậu Là Gì?
Your Name - Tên Cậu Là Gì?

"Your Name" là bộ phim anime điện ảnh xoay quanh mối tình vượt thời gian và không gian của Mitsuha và Taki. Mitsuha là cô nữ sinh sống tại miền quê còn Taki là một chàng trai sống tại Tokyo.

Vào một ngày nọ, hai người bất ngờ bị hoán đổi thân xác cho nhau, tình trạng này cứ lặp đi lặp lại trong nhiều ngày liên tiếp. Họ phải học cách thích nghi với môi trường sinh hoạt của đối phương mà không biết có một bí mật đang ẩn sau sự kiện kỳ lạ này.

1.8. Wotakoi: Love Is Hard for Otaku - Thật Khó Để Yêu Một Otaku (2018) - phim anime chuyển thể từ manga

Thể loại: Đời thường, lãng mạn, hài hước

Số tập: 11 tập

Wotakoi: Love Is Hard for Otaku - phim anime chuyển thể từ manga
Wotakoi: Love Is Hard for Otaku - phim anime chuyển thể từ manga

"Thật khó để yêu một Otaku" được cải biên từ một manga cùng tên của tác giả Fujita. Nội dung anime xoay quanh chuyện tình của một cặp thanh mai trúc mã đang làm chung công ty. Sau nhiều năm không gặp, Nifuji Hirotaka và Momose Narumi bất ngờ khi thấy đối phương làm cùng nơi với mình. Mối tình kỳ lạ giữa một gamer và một hủ nữ bắt đầu từ đó.

1.9. Kaguya-Sama: Love Is War - Cuộc Chiến Tỏ Tình (2019)

Thể loại: Học đường, tâm lý, tình cảm, hài hước

Số tập: 24 tập (2 phần)

Kaguya-Sama: Love Is War - Cuộc Chiến Tỏ Tình
Kaguya-Sama: Love Is War - Cuộc Chiến Tỏ Tình

Bộ phim anime tình yêu tuổi học trò "Cuộc chiến tỏ tình" kể về chuyện tình của Kaguya Shinomiya và Miyuki Shirogane. Hai người Hội trưởng và Phó Hội trưởng của hội học sinh và đều là thuộc top những học sinh tài năng nhất trường. Dù có tình cảm với đối phương nhưng vì tính tình kiêu ngạo nên họ không muốn tỏ tình trước. Và rồi cả hai ngầm đấu trí với nhau để khiến đối phương ngỏ lời trước.

1.10. Horimiya - Một Tình Cờ Nhỏ (2021)

Thể loại: Học đường, tình cảm

Số tập: 13 tập

Horimiya - Một Tình Cờ Nhỏ
Horimiya - Một Tình Cờ Nhỏ

"Horimiya" xoay quanh chuyện tình của Kyoko Hori và Izumi Miyamura. Được mệnh danh là cô nàng hoàn hảo ở trường nhưng Kyoko hiểu rõ mình thực ra cũng không hoàn mĩ đến vậy. Một ngày nọ, em trai cô được một người giúp, đó chính là cậu bạn Miyamura trầm tính. Nhưng bề ngoài của cậu khác hẳn với lúc ở trường, cậu ta xỏ khuyên, lại còn xăm hình. Tình yêu giữa hai người dần chớm nở từ đây.

>> Xem thêm: Top 15 anime tình cảm kết thúc có hậu hay nhất cho các mọt phim

2. Phim anime tình yêu có kết thúc buồn

2.1. 5 Centimeters Per Second - 5 Centimet Trên Giây (2007)

Thể loại: Đời thường, lãng mạn, tâm lý

Thời lượng: 65 phút

5 Centimeters Per Second - 5 Centimet Trên Giây
5 Centimeters Per Second - 5 Centimet Trên Giây

Nhắc đến những bộ phim anime tình yêu thì không thể không kể đến "5 centimet trên giây". Phim kể về cuộc đời của Takaki Tono từ lúc còn là một cậu học sinh đến khi đã trưởn thành. Dù đã qua nhiều năm nhưng trong trái tim Takki luôn khắc ghi hình bóng của Akari - mối tình đầu năm 13 tuổi. Nỗi ám ảnh khắc khoải đó khiến Takki không thể có môt tình yêu trọn vẹn với người con gái khác.

2.2. Romeo x Juliet - Romeo Và Juliet (2007)

Thể loại: Lãng mạn

Số tập: 24 tập

Romeo x Juliet - Romeo Và Juliet
Romeo x Juliet - Romeo Và Juliet

Phim anime tình yêu "Chuyện tình Romeo và Juliet" được lấy ý tưởng từ bộ kịch nổi tiếng của William Shakespeare. Nội dung anime xoay quanh chuyện tình giữa chàng Romeo muốn rũ bỏ thân phậ của mình và nàng Juliet muốn quên đi hết những hận thù. Hai người họ liều mình để ở bên nhau, họ sẽ có một cái kết hạnh phúc hay bi kịch là điều không thể tránh khỏi?

2.3. Hotarubi No Mori E - Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm (2011)

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, kỳ ảo

Thời lượng: 45 phút

Hotarubi No Mori E - Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm
Hotarubi No Mori E - Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm

"Lạc vào khu rừng đóm đóm" được chuyển thể từ một mẩu truyện tranh ngắn kể về mối tình giữa cô bé Hotaru và linh hồn của một chàng trai đeo mặt nạ. Anh đã giúp đỡ Hotaru khi cô bé đi lạc trong rừng hồi còn nhỏ. Trong những năm sau đó, họ luôn gặp mặt nhau vào những ngày hè. Cho đến cái ngày định mệnh, anh chạm vào cô và tan biến vĩnh viễn, để lại Hotaru với nỗi nhớ thương khắc khoải.

2.4. The Garden Of Words - Khu Vườn Ngôn Từ (2013)

Thể loại: tâm lý, tình cảm

Thời lượng: 46 phút

The Garden Of Words - Khu Vườn Ngôn Từ
The Garden Of Words - Khu Vườn Ngôn Từ

"Khu vườn ngôn từ" xoay quanh những rung động tuổi mới lớn của cậu học sinh Takao. Cậu có ước mơ, muốn rời khỏi cuộc sống nhàm chán tại nơi cậu sống nhưng không có đủ can đảm. Một ngày nọ, Takao gặp một người phụ nữ khi đang lang thang trong khu vườn. Cuộc gặp gỡ tình cờ này là khởi đầu cho mối nhân duyên của hai con người xa lạ.

2.5. Shigatsu Wa Kimi No Uso - Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em (2014) - phim anime âm nhạc

Thể loại: Lãng mạn, âm nhạc

Số tập: 22 tập

Shigatsu Wa Kimi No Uso - phim anime âm nhạc
Shigatsu Wa Kimi No Uso - phim anime âm nhạc

"Tháng tư là lời nói dối của em" kể về thần đồng piano tên Arima Kosei. Vì quá sốc trước sự ra đi của người mẹ, cậu đã từ bỏ âm nhạc và khép mình với cả thế giới. Cho đến một ngày, cô nàng Miyazono Kawori xuất hiện đã giúp Arima một lần nữa lấy lại đam mê của mình với piano. Hài người nảy sinh tình cảm, trở thành người yêu nhưng không thể có một cái kết đẹp khi Kawori qua đời vì mắc bệnh nặng.

Trên đây là những bộ phim anime tình yêu ấn tượng dành cho các mọt phim. Hy vọng bạn sẽ có những giây phút xem phim thư giãm và vui vẻ.