Phim ảnh

Review "Sasaki và Miyano": Chuyện tình đáng yêu giữa tiền bối bad boy và đàn em mê boylove

Quỳnh Trang - 14/11/2022 08:40 GMT+7

Nếu là một hủ nữ chính hiệu, bạn chắc chắn không thể bỏ qua anime "Sasaki và Miyano". Phim xoay quanh chuyện tình ngọt ngào, trong sáng của hai học sinh trung học Sasaki và Miyano.

Vài nét về phim "Sasaki và Miyano"

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: Hoạt hình, đam mỹ, học đường, đời thường, tình cảm

Đạo diễn: Ishihira Shinji

Số tập: 13 tập

Thời lượng: 24 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 10/01/2022

01668053872.jpeg
Sasaki to Miyano - Sasaki Và Miyano

Nội dung phim "Sasaki và Miyano"

"Sasaki và Miyano" là bộ phim anime đam mỹ học đường được chuyển từ dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của Harusono Shou. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu trong sáng, dễ thương giữa đàn anh bad boy và hậu bối đam mê boylove.

Miyano Yoshikazu là học sinh tại trường cấp 3 nam sinh, nhưng do có khuôn mặt khá nữ tính nên cậu dân hình thành tính cách tự ti và rụt rè. Cũng vì điều đó mà Miyano không có nhiều bạn cho lắm. Việc làm cậu thoải mái nhất là trốn vào một góc và đọc truyện tranh đam mỹ.

Sasaki to Miyano - Sasaki Và Miyano
Chuyện tình đáng yêu giữa tiền bối bad boy và đàn em mê boylove

Vào một ngày, Miyano tình cờ cuốn vào một cuộc ẩu đả, may mắn cậu lại được tiền bối Sasaki Shumei ra tay giúp đỡ. Thế nhưng cuộc sống học sinh bình thường của cậu cũng dần thay đổi khi đàn anh Sasaki luôn bám theo cậu ở mọi nơi. Cũng bởi sau lần ấy, Sasaki đã trúng tiếng sét ái tình với Miyano nên rất mặt dày lẽo đẽo theo cậu đàn em mọi lúc.

Sasaki đã trúng tiếng sét ái tình với Miyano
Sasaki đã trúng tiếng sét ái tình với Miyano

Review "Sasaki và Miyano": Ưu và khuyết điểm của bộ phim

Những điểm thu hút của bộ phim

Cốt truyện của "Sasaki và Miyano" khá là đơn giản, mô típ quen thuộc và không có nhiều không gian để khai thác sâu hơn. Điểm sáng trong nội dung có lẽ nằm ở sự chân thành trong tình yêu của hai nhân vật chính. Những tương tác dễ thương giữa Sasaki và Miyano mới là điều khiến khán giả theo dõi phim tới tập cuối cùng.

Cốt truyện của
Cốt truyện của "Sasaki và Miyano" khá là đơn giản

Với nhân vật Sasaki, tuy lúc đầu mang đến cảm giác không đáng tin cậy nhưng dần dần lại trưởng thành hơn theo từng tập phim. Mặc dù rất thích Miyano, Sasaki

luôn đặt cảm xúc của đàn em lên trên hết và tôn trọng quyết định của cậu. Tuy có lúc vẫn cư xử hơi bốc đồng nhưng cũng nhận lỗi ngay lập tức.

Sasaki vẫn luôn đặt cảm xúc của đàn em lên trên hết và tôn trọng quyết định của cậu
Sasaki vẫn luôn đặt cảm xúc của đàn em lên trên hết và tôn trọng quyết định của cậu

Về phía Miyano, mặc dù thích đọc truyện boylove nhưng cậu chưa bao giờ nghĩ chuyện đó sẽ xảy ra với bản thân mình. Cũng bởi vậy mà ban đầu Miyano vô cùng bối rối khi nhận được lời tỏ tình từ Sasaki. Nhưng sau khi bình tĩnh lại, Miyano không hề lảng tránh Sasaki mà đồng ý dành thời gian suy nghĩ về câu trả lời.

Một số điều chưa ổn của anime "Sasaki và Miyano"

Cũng bởi cốt truyện đơn giản, chỉ xoay quanh đời sống học đường của các cậu học sinh nên mạch phim khá chậm, tình tiết lặp lại khiến nhiều người cảm thấy nhàm chán. Hai nhân vật chính được xây dựng khá tốt song các tuyến nhân vật phụ chưa được khai thác cụ thể nên khá mờ nhạt, không gây ấn tượng cho người xem.

Các nhân vật phụ chưa được khai thác tốt
Các nhân vật phụ chưa được khai thác tốt

Bên cạnh đó, đồ học của "Sasaki và Miyano" phải nói là khá bình thường, chỉ đạt ở mức trung bình. Các nét vẽ được chú trọng vào phần nhân vật nhưng phần cảnh nền lại khá sơ sài. Phần âm nhạc trong "Sasaki và Miyano" cũng mắc một lỗi tương tự. Nhạc phim chỉ làm tròn vai, có thể nói là ổn nhưng không đọng lại gì cho người xem sau khi kết thúc.

Nhạc phim ổn nhưng không ấn tượng
Nhạc phim ổn nhưng không ấn tượng

Cảm nhận của khán giả khi xem phim

Tuy còn nhiều thiếu sót, nhưng "Sasaki và Miyano" vẫn nhận được những phản hồi tích cực từ phía người xem:

- "Phim đơn giản, dễ xem cho những hủ nữ mới chân ướt chân ráo bước vào thế giới boylove nhé"

- "Mặc dù còn nhiều chỗ chưa ổn những tổng thể xem vẫn rất ok nhé, không đến nỗi tệ đâu"

- "Hai bé Miyano và Sasaki siêu cute, siêu dễ thương lun"

- "Đọc truyện đã thấy quắn quéo rồi, xem anime còn quắn quéo gấp đôi luôn"

Nhìn chung, "Sasaki và Miyano" là một bộ phim anime đam mỹ khá ổn áp cho các hủ nam, hủ nữ. Câu chuyện tình ngọt ngào, trong sáng trong phim sẽ giúp bạn thư giãn phần nào sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi.