Phim ảnh

Nam diễn viên gốc Việt xuất sắc giành giải Quả cầu vàng 2023

Quỳnh Trang - 11/01/2023 16:33 GMT+7

Vượt qua nhiều cái tên đình đám, nam diễn viên gốc Việt Quan Kế Huy xuất sắc giành giải Quả cầu vàng 2023.

Sáng ngày 11/01 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 80 đã diễn ra tại khách sạn Beverly Hilton thuộc thành phố Beverly Hills, California (Mỹ). Sau hai năm phải tổ chức online do ảnh hưởng của dịch bệnh, Quả cầu vàng năm nay có sự góp mặt của nhiều ngôi sao đình đám.

Tại hạng mục Nam diễn phụ xuất sắc nhất mản điện ảnh, người được xướng tên là một ngôi sao gốc Việt - Quan Kế Huy (51 tuổi). Nam diễn viên giành giải với vai diễn Waymond Wang trong tác phẩm "Everything Everywhere All At Once" (tựa Việt: "Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ"). Những cái tên còn lại được đề cử trong hạng mục này gồm Brad Pitt ("Babylon"), Brendan Gleeson ("The Banshees of Inisherin"), Eddie Redmayne ("The Good Nurse") và Barry Keoghan ("The Banshees of Inisherin").

Quan Kế Huy giành chiến thắng hạng mục Nam diễn phụ xuất sắc nhất mảng điện ảnh tại lễ trao giải Quả cầu Vàng 2023
Quan Kế Huy giành chiến thắng hạng mục Nam diễn phụ xuất sắc nhất mảng điện ảnh tại lễ trao giải Quả cầu Vàng 2023

Phát biểu cảm nhận khi chiến thắng giải thưởng, Quan Kế Huy vô cùng xúc động chia sẻ: "Tôi luôn được dạy dỗ rằng không giờ quên mình đến từ đâu và người đã cho mình cơ hội đầu tiên. Tôi vô cùng vui mừng khi được gặp lại Stephen Spielberg ở đây tối nay. Stephen, cảm ơn ông rất nhiều."

Quan Kế Huy (1971) sinh ra tại TP.HCM và đã tham gia diễn xuất từ khi còn nhỏ. Dự án phim đầu tiên của anh là "Indiana Jones Và Ngôi Đền Tàn Khốc" hợp tác cùng Harrison Ford. Tuy nhiên, sự nghiệp của nam diễn viên tại Hollywood không mấy suôn sẻ, anh phải tạm ngưng đóng phim một thời gian để có thể tập trung vào học tập và những công việc khác. Quan Kế Huy quay lại màn ảnh vào khoảng hai năm trước, khi người châu Á bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trong các tác phẩm của Hollywood.

"Everything Everywhere All At Once" là tác phẩm điện ảnh hành động giả tưởng lấy đề tài về đa vũ trụ của bộ đôi đaọ diễn Daniel Kwan và Daniel Scheinert. Sau khi ra rạp, bộ phim không chỉ nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả mà còn được nhiều nhà phê bình hết lời khen ngợi. Cùng với đó là những số điểm ấn tượng trên các chuyên trang điện ảnh.

Everything Everywhere All At Once
Everything Everywhere All At Once

Trong phim, Quan Kế Huy vào vai Waymond Wang - một người chồng hiền lành và có phần hơi kỳ quặc của Evelyn (do Dương Tử Quỳnh đảm nhận). Diễn xuất chân thành của nam diễn viên đã lấy được thiện cảm của nhiều khán giả yêu điện ảnh. Sự thành công của tác phẩm cũng khiến cho tên tuổi của Quan Kế Huy vụt sáng một lần nữa.