Phim ảnh

Điểm lại những vai diễn gắn liền với quãng đời nhiều sóng gió, thăng trầm của Dương Cẩm Lynh

Quỳnh Trang - 11/01/2023 14:13 GMT+7

Thời gian gần đây, cái tên Dương Cẩm Lynh xuất hiện rầm rộ trở lại do vụ ồn ào bị tố nợ tiền của nhiều người.

Dương Cẩm Lynh (1982) là nữ diễn viên từng đoạt giải Á hậu điện ảnh năm 1999 và từng lọt vào top 22 của Hoa hậu Toàn quốc Báo Tiền Phong năm 2000. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, sang chảnh, Dương Cẩm Lynh từng được "chọn mặt gửi vàng" cho nhiều vai chính trong các dự án như "Có Lẽ Nào Ta Yêu Nhau", "Ra Giêng Ai Cưới Em", "Mặt Nạ Máu", "Gia Tài Bác Sĩ".

Dương Cẩm Lynh từng đoạt giải Á hậu điện ảnh năm 1999
Dương Cẩm Lynh từng đoạt giải Á hậu điện ảnh năm 1999

Có sự nghiệp thành công là vậy nhưng Dương Cẩm Lynh lại có đời tư không mấy suôn sẻ. Năm 2006, cô xác nhận đã kết hôn với một nhà sản xuất phim, nhưng cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 2 năm. Sau ly hôn, Dương Cẩm Lynh ra đi tay trắng và một mình nuôi con trai.

Dương Cẩm Lynh cũng mong sẽ tìm được hạnh phúc thực sự sau một lần rạn nứt nhưng may mắn lại không mỉm cười với cô. Đến khoảng gần cuối năm 2022, người đẹp sinh năm 1982 bất ngờ chia sẻ vừa trải qua cuộc hôn nhân không trọn vẹn lần thứ hai và đang làm mẹ đơn thân của hai đứa trẻ.

Thời gian gần đây, cái tên Dương Cẩm Lynh đột nhiên xuất hiện rầm rộ trở lại khi nữ diễn viên vướng vào vụ scandal bị tố nợ tiền nhiều người. Cũng bởi vậy mà các vai diễn gắn liền với quãng đời sóng gió, thăng trầm của cô cũng được gọi tên.

Vai Ngọc trong phim "Tiệm Ăn Dì Ghẻ"

Năm 2019, Dương Cẩm Lynh góp mặt trong dự án "Tiệm Ăn Dì Ghẻ" cùng với Quang Tuấn và Huỳnh Anh. Trong phim, cô vào vai Tuyết Ngọc - một người mẹ đơn thân từng trải qua nhiều nỗi đau trong quá khứ. Nữ diễn viên chia sẻ rừng cô và vai diễn này có khá nhiều điểm giống nhau, cả hai đều từng ly hôn và làm mẹ đơn thân.

Dương Cẩm Lynh vào vai Tuyết Ngọc trong
Dương Cẩm Lynh vào vai Tuyết Ngọc trong "Tiệm Ăn Dì Ghẻ"

Nhân vật Tuyết Ngọc kinh doanh một cửa hiện nhỏ có tên là "Tiệm Ăn Dì Ghẻ". Cuộc sống yên bình của Tuyết Ngọc bỗng chốc bị xáo trộn do người chồng cũ là Minh (do Quang Tuấn thủ vai) ra tù và muốn hàn gắn lại hôn nhân của hai người. Nhưng lúc này Tuyết Ngọc cũng đang có cảm tình với Thắng nên cô bị kẹt giữa hai người đàn ông, nửa muốn quay lại với chồng cũ, nửa muốn ở bên hạnh phúc mới.

Vai Vân trong phim "Oan Trái Nghĩa Tình"

Cùng năm 2019, bộ phim "Oan Trái Nghĩa Tình" phát sóng đánh dấu sự màn tái hợp của Dương Cẩm Lynh với tình cũ Minh Luân. Cô và nam diễn viên từng có một khoảng thời gian dài hẹn hò trước khi công bố chia tay vào 2 năm trước đó.

Dương Cẩm Lynh hóa thân thành Vân trong "Oan Trái Nghĩa Tình". Vân là vợ của một cử nhân mới về nước sau thời gian du học nước ngoài. Những tưởng sẽ có cuộc sống hạnh phúc khi chồng quay về nhưng Vân lại bị vu oan là người đàn bà hư hỏng, vụng trộm sau lưng người chồng xa nhà.

Dương Cẩm Lynh hóa thân thành Vân trong
Dương Cẩm Lynh hóa thân thành Vân trong "Oan Trái Nghĩa Tình"

Thậm chí, con của Vân cũng bị nghi là đứa con hoang do Vân ngoại tình mà có. Còn chồng Vân lại chỉ tin những lời xúi giục, hắn đã dựng lên vụ bắt cóc con trai để rồi khiến Vân mất hết lý trí, hóa điên hóa dại.

Vai Oanh trong phim "Lỗi Đạo Cang Thường"

Tác phẩm "Lỗi Đạo Cang Thường" của đạo diễn - NSƯT Hồ Ngọc Xum xoay quanh những phong tục tập quán của người dân Nam Bộ vào những năm 1920 - 1945. Phim khai thác câu chuyện về hai gia đình khác nhau để khắc họa những bi kịch của đời người.

Nhân vật Oanh của Dương Cẩm Lynh vốn có một gia đình hạnh phúc, sung túc nếu không gặp phải Đàng (Huy Khánh). Nghe theo những lời ve vãn của Đàng, Oanh mơ mộng về cuộc sống thượng lưu mà bỏ cả chồng để theo duổi tình yêu.

Nhân vật Oanh của Dương Cẩm Lynh trong
Nhân vật Oanh của Dương Cẩm Lynh trong "Lỗi Đạo Cang Thường"