Phim ảnh

Hành Trình Công Lý tập 29: Thành công giải án oan nhưng Nguyệt lại phải trả giá đắt

Quỳnh Trang - 14/12/2022 18:30 GMT+7

Trong những diễn biến mới nhất của "Hành Trình Công Lý", Nguyệt thành công bắt giữ thủ phạm thực sự, giải oan cho ông Vương Quang Hữu nhưng chính cô lại phải trả giá đắt.

Trong tập 29 mới đây, ông Tráng và Đinh đều đã được cảnh sát bắt về điều tra. Nhưng trong quá trình lấy lời khai, cả hai đều không thừa nhận tội lỗi của mình khiến điều tra viên đau đầu. Trước đó, ông Tráng đã dọa Đinh rằng nếu nhận tội thì sẽ bị tử hình, như thế thì vợ con sẽ không nhận người chồng, người bố này nữa. Cũng vì thương gia đình mà Đinh đã im lặng. Nhưng Nguyệt (do Thu Quỳnh thủ vai) và Mai (do Thanh Hương đóng) vẫn không hề từ bỏ mà nỗ lực thuyết phục cả hai đối tượng.

Ông Tráng không thừa nhận tội lỗi của mình khiến điều tra viên đau đầu
Ông Tráng không thừa nhận tội lỗi của mình khiến điều tra viên đau đầu

Cuối cùng, do mặc cảm tội lỗi nên Đinh đã nhận tội. Đinh khai lúc đầu mình chỉ đến quán tạp hóa để mua đồ nhưng do tham nên nảy ý định trộm tiền. Khi chủ quán là cô Lý phát hiện, Đinh toan chạy trốn nhưng bị cô kéo lại đòi ra công an giải quyết. Vì quá bối rối, Đinh làm liều xô xát với cô Lý và vô tình sát hại người phụ nữ. Sau hi kể hết sự tình, Đinh mong nhận được sự khoan hồng từ cơ quan chức năng.

Do mặc cảm tội lỗi nên Đinh đã nhận tội
Do mặc cảm tội lỗi nên Đinh đã nhận tội

Lúc này, vụ án chính thức khép lại, ông Vương Quang Hữu được giải oan. Tuy nhiên, Nguyệt vẫn canh cánh trong lòng về kẻ thần bí đứng sau giúp đỡ cha con ông Tráng. Cô quyết định tìm hiểu đến cùng. Nguyệt cũng gọi điện báo cho chồng rằng mình sắp về. Hùng rất vui mừng và chúc mừng cô lập được công lớn.

Mặt khác, Hùng lại lo lắng việc mẹ Nguyệt vẫn nhất quyết sống trong chùa nên anh đã nhờ Phương đến khuyên bà. Thế nhưng, mẹ Nguyệt vô cùng kiên quyết, bà nói chỉ cần một đứa cháu để ẵm bồng thôi mà mãi Nguyệt chẳng có tin vui. Bà còn trách Nguyệt chỉ chăm lo cho sự nghiệp mà chẳng quan tâm đến gia đình. Phương vẫn ân cần khuyên bà rằng đừng nên gây áp lực cho Nguyệt quá, bởi như vậy cũng không hiệu quả gì.

Mẹ trách Nguyệt chỉ chăm lo cho sự nghiệp mà chẳng quan tâm đến gia đình
Mẹ trách Nguyệt chỉ chăm lo cho sự nghiệp mà chẳng quan tâm đến gia đình

Về phía Nguyệt, trước đó cô đã từng kể cho Phương nghe về những cơn đau bụng kỳ lạ của mình và nhận được lời khuyên là nên đến bệnh viện khám. Nhưng Nguyệt lại không cho là việc gì lớn, cô chỉ định đến viện kiểm tra sau khi đã hoàn thành mọi công việc. Để rồi đến khi chuẩn bị về nhà, Nguyệt đau bụng quá mà đã ngất đi. Có khả năng Nguyệt đã mang thai, nhưng theo tình hình này thì dường như đứa bé đã không còn.

Nguyệt đau bụng quá mà đã ngất đi
Nguyệt đau bụng quá mà đã ngất đi
Tin phổ biến