Phim ảnh

Cùng điểm qua những cái tên đáng xem nhất của dòng phim thảm họa Châu Á

Quỳnh Trang - 30/06/2022 15:46 GMT+7

Bạn là fan của những bộ phim thảm họa Châu Á gay cấn, kịch tính nhưng cũng không kém phần cảm động? Hãy cùng điểm qua những bộ phim đáng xem nhất dưới đây nhé.

1. Sóng thần ở Haeundae – Haeundae (2009)

Thể loại: Hành động, thảm họa

Quốc gia: Hàn Quốc

Diễn viên: Sol Kyung Gu, Ha Ji Won, Park Joong Hoon and Uhm Jung Hwa

Thời lượng: 120 phút

Sóng thần ở Haeundae
"Sóng thần ở Haeundae" là câu chuyện giả tưởng về trận sóng thần kinh hoàng tại bãi biển Haeundae

Là một trong những tác phẩm đầu tay về đề tài thảm họa của điện ảnh Hàn Quốc, "Sóng thần ở Haeundae" là câu chuyện giả tưởng về trận sóng thần kinh hoàng tại bãi biển Haeundae. Cơn sóng thần ập đến bất chợt cùng lời cảnh báo muộn màng từ phía chính phủ đã tạo nên một cảnh tượng hỗn độn khi hàng ngàn người đổ xô chạy trốn trong khi những con sóng lớn đang nghiền nát mọi thứ trên đường đi của nó.

2. Đường Sơn Đại Địa Chấn - Aftershock (2010)

Thể loại: Thảm họa, chính kịch

Quốc gia: Trung Quốc

Diễn viên: Trương Tịnh Sơ, Trần Đạo Minh, Lục Nghị, Từ Phàm, Trương Tử Phong

Thời lượng: 135 phút

Đường Sơn đại địa chấn tái hiện lại trận động đất kinh hoàng đã san phẳng thành phố Đường Sơn ở miền Bắc của Trung Quốc
"Đường Sơn đại địa chấn" tái hiện lại trận động đất kinh hoàng đã san phẳng thành phố Đường Sơn ở miền Bắc của Trung Quốc

Dựa trên một sự kiện có thật xảy ra vào ngày 28/07/1976, "Đường Sơn đại địa chấn" tái hiện lại trận động đất kinh hoàng đã san phẳng thành phố Đường Sơn ở miền Bắc của Trung Quốc. Trận động đất đã cướp đi sinh mạng của nhiều người. Điểm nhấn đặc biệt của bộ phim phải kể đến khoảnh khắc ám ảnh khi bà mẹ Lý Nguyên Ninh phải lựa chọn giữa cứu con trai hay con gái. Bộ phim đã khắc họa thành công nỗi đau tột cùng của những người còn sống sót khi phải chia cắt với người thân của mình.

3. Tháp lửa - The Tower (2012)

Thể loại: Thảm họa, hành động, chính kịch

Quốc gia: Hàn Quốc

Diễn viên: Sol Kyung Gu, Kim Sang Kyung, Son Ye Jin

Thời lượng: 121 phút

Là một trong những bộ phim thảm họa châu Á đáng xem nhất, "Tháp lửa" kể về một đám cháy bùng phát trong một tòa nhà chọc trời sang trọng ở trung tâm Seoul vào đêm Giáng sinh. Xuyên suốt bộ phim, đội cứu hỏa đã phải chiến đấu với nguy hiểm để giành lại sự sống của những người còn đang mắc kẹt trong tòa tháp.

Tháp lửa kể về một đám cháy bùng phát trong một tòa nhà chọc trời sang trọng ở trung tâm Seoul vào đêm Giáng sinh
"Tháp lửa" kể về một đám cháy bùng phát trong một tòa nhà chọc trời sang trọng ở trung tâm Seoul vào đêm Giáng sinh

Đặc biệt, đội trưởng đội quản lý tòa nhà Lee Dae Ho cùng người lính cứu hỏa Kang Young Ki và các thành viên khác trong đội đã bất chấp hiểm nguy để giải cứu cô con gái Lee Ha Na bị kẹt bên trong.

4. Đại dịch cúm – Flu (2013)

Thể loại: Thảm họa, dịch bệnh

Quốc gia: Hàn Quốc

Diễn viên: Soo Ae, Jang Hyuk, Park Min Ha, Ma Dong Seok, Yoo Hae Jin

Thời lượng: 121 phút

Đại dịch cúm
"Đại dịch cúm" là một trong những phim về thảm họa hay nhất của điện ảnh Hàn Quốc

"Đại dịch cúm" là một trong những phim thảm họa Châu Á hay nhất thuộc điện ảnh Hàn Quốc khi khai thác về vấn đề dịch bệnh. Bộ phim kể về sự bùng nổ của một căn bệnh cúm có thể phá vỡ cấu trúc tế bào và gây chết người chỉ trong vòng 36 giờ kể từ lúc ủ bệnh. Xuyên suốt bộ phim là hành trình đứng lên chống lại dịch bệnh và xã hội của một nữ bác sĩ để cứu lấy đứa con gái bé bỏng.

5. Chuyến tàu sinh tử - Train to Busan (2016)

Thể loại: Thảm họa, kinh dị, hành động

Quốc gia: Hàn quốc

Diễn viên: Gong Yoo, Kim Su An, Jung Yu Mi, Ma Dong Seok, Choi Woo Shik, Ahn So Hee

Thời lượng: 118 phút

Lấy bối cảnh đất nước Hàn Quốc bị tấn công bởi một loại virus bí ẩn, "Chuyến Tàu Sinh Tử" kể về hành trình chạy trốn của một người cha cùng con gái, hai vợ chồng chuẩn bị đón đứa con đầu lòng và một số cô cậu học sinh cấp 3 khỏi những xác sống hung hăng, khát máu. 

Chuyến Tàu Sinh Tử

Khi các vụ bạo loạn do xác sống gây ra bắt đầu lan rộng, đang có mặt trên một chuyến tàu cao tốc từ Seoul tới Busan không hề biết đến hiểm họa đang kề cận mình. Giờ đây, để bảo vệ những người thân yêu, họ buộc phải tự đương đầu với những xác sống để tìm tới vùng an toàn Busan.

6. Thảm họa hạt nhân - Pandora (2016)

Thể loại: Thảm họa, hành động

Quốc gia: Hàn Quốc

Diễn viên: Kim Nam Gil, Kim Young Ae, Kim Ju Hyeon, Jung Jin Young, Moon Jeong Hee, Kim Dae Myung

Thời lượng: 136 phút

Pandora là câu chuyện hư cấu về sự cố rò rỉ chất làm mát tại nhà máy hạt nhân Han Byul (Hàn Quốc)
"Pandora" là câu chuyện hư cấu về sự cố rò rỉ chất làm mát tại nhà máy hạt nhân Han Byul (Hàn Quốc)

Lấy chủ đề về thảm họa hạt nhân, "Pandora" là câu chuyện hư cấu về sự cố rò rỉ chất làm mát tại nhà máy hạt nhân Han Byul (Hàn Quốc). Tất cả đều phải đối mặt với mối nguy hiểm từ những chất phóng xạ mà vụ nổ ấy tạo ra và đang ngày một lan rộng ra khắp đất nước. Những công nhân làm việc tại nhà máy và người dân thuộc bán kính chịu ảnh hưởng đáng lẽ phải nhận được sự bảo vệ từ chính phủ. Nhưng chính họ lại là người hi sinh tính mạng để bảo vệ gia đình mình.

7. Đường hầm - Tunnel (2016)

Thể loại: Thảm họa, chính kịch

Quốc gia: Hàn Quốc

Diễn viên: Ha Jung Woo, Bae Doo Na, Oh Dal Su

Thời lượng: 127 phút

Tunnel là một bộ phim mang tính châm biếm cao và lấy được nước mắt từ khán giả. (Ảnh: Internet)
Tunnel là một bộ phim mang tính châm biếm cao và lấy được nước mắt từ khán giả.

Tuy là một bộ phim thảm họa Châu Á nhưng "Đường hầm" lại đi theo hướng khá mới mẻ khi đã mượn sự cố sập hầm để lên án xã hội, vạch trần bản chất của truyền thông, tham vọng của giới tài phiệt và những bê bối của chính phủ. Nhân vật chính của phim là Lee Jung Soo (Ha Jung Woo), anh bị mắc kẹt trong một con hầm bị sập khi đang trên đường về nhà đón sinh nhật với con gái. Xuyên suốt bộ phim là hành trình cả Đại Hàn cùng nỗ lực cứu Lee Jung So.

8. Thảm Họa Kép - Fukushima 50 (2020)

Thể loại: Thảm họa, khoa học viễn tưởng, tình cảm

Quốc gia: Nhật Bản

Diễn viên: Koichi Sato, Ken Watanabe, Takumi Saitoh

Thời lượng: 122 phút 

Phim Fukushima 50: Thảm Hoạ Kép

Được xây dựng dựa trên một sự kiện có thật tại Fukushima vào năm 2011, "Thảm họa kép" đã tái hiện lại trận động đất khủng khiếp nhất Nhật Bản lên đến 9 độ richter theo sau là cơn sóng thần với độ cao kỷ lục tại Fukushima. Hải thảm họa thiên nhiên cùng lúc đẫ đem đến nhiều hậu quả nặng nề bao gồm cả sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi. "Thảm họa kép" là những thước phim hồi hộp lẫn cảm động khi 50 công nhân nhà máy hi sinh ở lại để tìm cách ngăn chặn sự cố hạt nhân.

Nếu bạn là fan của những bộ phim thảm họa Châu Á gay cấn, kịch tính nhưng cũng không kém phần cảm động thì đừng bỏ qua những cái tên trên nhé.

>>>> Xem thêm: Top những phim thảm họa Âu Mỹ kịch tính, hấp dẫn nhất cho các mọt phim

Tin phổ biến