Phim ảnh

Gió Thổi Bán Hạ đại kết cục: Kết thúc dang dở khiến nhiều khán giả tiếc nuối

Quỳnh Trang - 15/12/2022 13:45 GMT+7

"Gió Thổi Bán Hạ" cuối cùng cũng đi đến cuối hành trình của mình nhưng đại kết cục lại không được viên mãn khiến nhiều người xem cảm thấy hụt hẫng.

Sau hơn một tháng, hành trình của "Gió Thổi Bán Hạ" cũng đã đến hồi kết thúc. Từ khi được phát sóng, bộ phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả và giới chuyên môn. Trong đó có rất nhiều lờ khen ngợi dành cho diễn xuất của nữ chính Triệu Lệ Dĩnh.

>>>> Xem thêm: Review Gió Thổi Bán Hạ: Phim nữ cường, lập nghiệp đầy thú vị và mới mẻ

Gió Thổi Bán Hạ
"Gió Thổi Bán Hạ" do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính

Tuy nhiên, tập cuối của phim lại chưa thực sự làm hài lòng người xem. Số phận của các nhân vật trong đại kết cục không được viên mãn, tạo cảm giác hụt hẫng cho khán giả. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng đó mới chính là hiện thực.

Trong những tập cuối, xưởng thép Vũ Trụ của Hứa Bán Hạ (do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai) vượt qua nhiều khó khăn và dần đi vào ổn định. Bà chủ Hứa cũng đã cùng đối thủ Ngũ Kiến Thiết hòa hợp và chuẩn bị hợp tác kinh doanh trong dự án mới.

Bà chủ Hứa cũng đã cùng đối thủ Ngũ Kiến Thiết hòa hợp
Bà chủ Hứa cũng đã cùng đối thủ Ngũ Kiến Thiết hòa hợp

Tưởng chừng "Gió Thổi Bán Hạ" sẽ có một kết thúc trọn vẹn nhưng không ngờ rằng đây mới chỉ là khởi đầu của loạt rắc rối khác. Đúng vào lúc công ty đang trong quá trình chuẩn bị lên sàn chứng khoán thì xưởng thép Vũ Trụ lại bị đình chỉ để điều tra vì có nghi vấn trốn thuế và buôn lậu.

Thực tế, Hứa Bán Hạ và đồng nghiệp làm ăn chân chính nhưng do những thay đổi liên tục trong dự luật của Trung Quốc lúc bấy giờ khiến nhiều hành vi tưởng như trong sạch lại thành vi phạm pháp luật. Công ty cũng vì vậy mà đứng trước nguy cơ phá sản. Bà chủ như Hứa Bán Hạ đương nhiên phải chịu trách nhiệm lớn, gánh trên vai một món nợ khổng lồ.

Bà chủ Hứa Bán Hạ phải gánh trên vai một món nợ khổng lồ
Bà chủ Hứa Bán Hạ phải gánh trên vai một món nợ khổng lồ

May mắn thay, bên cạnh bà chủ Hứa giờ đây không chỉ có Đồng Kiêu Kỵ, Triệu Lũy, Mèo Hoang mà cô còn được Ngũ Kiến Thiết và Cầu Tất Chính giúp được. Cả hai bên đã buông bỏ những vướng mắc trước đây là cùng hợp sức để đưa công ty thoát khỏi khó khăn này. Bên cạnh đó, người bố lúc nào cũng tỏ ra lạnh lùng của Hứa Bán Hạ cũng góp tiền, sẵn sàng giúp đỡ con gái. Nhờ vậy mà quan hệ của hai cha con cũng dần tốt hơn trông thấy.

Hứa Bán Hạ không hề đơn độc chống chọi khó khăn
Hứa Bán Hạ không hề đơn độc chống chọi khó khăn

Sau 2 năm thăng trầm, vụ việc cũng được giải quyết. Ngũ Kiến Thiết bằng lòng đứng ra nhận mọi tội lỗi. Phía Hứa Bán Hạ cũng thừa nhận hành vi làm ô nhiễm bãi bùn năm xưa. Nhóm người thẳng thắn nhận tội và chịu án phạt 1 năm tù. Nhờ thái độ thành khẩn và nhận tội đúng lúc nên cũng được đặc quyền miễn thi hành án 1 năm. Cảnh phim cuối cùng là lời tuyên án, không hề có kết cục mỹ mãn, chờ đợi họ phía trước là một con đường đầy nguy cơ.

Tập cuối không hề có kết cục mỹ mãn như người xem mong đợi
Tập cuối không hề có kết cục mỹ mãn như người xem mong đợi

Cái kết này khiến nhiều người xem cảm thấy hụt hẫng. Thế nhưng, đây là một kết thúc hợp lý, tuy lạnh lùng nhưng vô cùng chân thực. Có thể nói, cuộc đời đầy thăng trầm của Hứa Bán Hạ cũng đã phần nào được thể hiện qua lời đề phim - "Không Thể Vãng Sinh". Đặc biệt là sau cái chết của Tiểu Trần, bà chủ Hứa luôn chìm đắm trong đau thương, mất mát và cô độc.

Cuộc đời đầy thăng trầm của Hứa Bán Hạ cũng đã phần nào được thể hiện qua lời đề phim -
Cuộc đời đầy thăng trầm của Hứa Bán Hạ cũng đã phần nào được thể hiện qua lời đề phim - "Không Thể Vãng Sinh"

Nhưng kết thúc của phim cũng thể hiện sự mở đầu cho một thời đại mới. Lời của Hứa Bán Hạ ở cuối phim như đang nhắc nhở bản thân rằng nếu không thay đổi sẽ không thể tiếp tục tồn tại. "Gió Thổi Bán Hạ" biểu tượng cho sự thay đổi của thời đại, nó sẽ không vì bất kỳ ai mà dừng lại, bản thân con người phải biến đổi để phù hợp với thời đại.