Đời Sống

"Hãy nói lời yêu": Thêm một bộ phim về đề tài gia đình đáng suy ngẫm của màn ảnh Việt

An Nhiên - 16/04/2021 18:46 GMT+7

"Hãy nói lời yêu" có nội dung xoay quanh câu chuyện dạy con trong một gia đình giàu sang, bố mẹ thành đạt, con cái ngoan ngoãn. Khán giả xem phim sẽ được trải qua nhiều mâu thuẫn, xung đột, cùng vui và buồn với nhân vật qua từng tập phim.

Phim truyền hình Hãy nói lời yêu xoay quanh cầu chuyện của nhiều gia đình với những hoàn cảnh khác nhau. Đầu tiên là Hoàng My (Quỳnh Kool thủ vai), cô gái có bố mẹ là người thành đạt, gia đình giàu sang đáng mơ ước. Tuy nhiên, ẩn sau đó là những cơn sóng chảy ngầm khi cô luôn muốn thoát khỏi cái bóng của cha mẹ vì họ chi phối toàn bộ cuộc sống của mình.

hay-noi-loi-yeu
Hãy nói lời yêu xoay quanh chuyện nuôi dạy con cái cùng những mâu thuẫn nảy sinh trong gia đình

Khi cha mẹ càng áp đặt thì My càng phản kháng, lúc thì trực diện khi lại âm thầm. Sau đó, cô đã phải trả những cái giá quá đắt cho sai lầm của mình, trong khi cha mẹ của My cũng tự nhìn nhận lại trách nhiệm và cách dạy con có phần hà khắc của bản thân.

Ngược lại với My, gia đình của Phan (Công Dương thủ vai) không được tốt đẹp, anh mồ côi cha và đang phải chăm sóc người mẹ bệnh tật. Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng Phan luôn sống tích cực và lạc quan với cuộc đời. Bên cạnh đó, Tú (Bảo Hân thủ vai) cũng sinh ra trong gia cảnh phức tạp khi có bố và mẹ ly hôn, thế nhưng cô gái này lại có nghị lực sống mạnh mẽ.

Ngay trong tập 1, Hãy nói lời yêu đã xuất hiện diễn biến căng thẳng trong gia đình của Hoàng My. Bởi lẽ, mẹ của My là bà Hoài (Nguyệt Hằng thủ vai) không muốn con gái của mình chơi thân với người có gia cảnh không tương xứng như Tú.

hay-noi-loi-yeu-3
My chơi thân với Tú nhưng không được bố mẹ đồng ý vì hoàn cảnh gia đình không tương xứng

Tập đầu tiên cũng hé lộ phần nào cuộc sống hôn nhân bên ngoài hạnh phúc nhưng bên trong giông tố của ông Tín (NSND Trọng Trinh thủ vai) và bà Hoài (Nguyệt Hằng thủ vai). Trong buổi tiệc sinh nhật của mẹ, chính My đã nhìn thấy người bố thành đạt và gương mẫu của mình ôm một người phụ nữ khác. Lúc đó, cô tỏ ra thất vọng về thứ hạnh phúc giả tạo bấy lâu của gia đình.

hay-noi-loi-yeu-2
hay-noi-loi-yeu-1
Gia đình của Hoàng My không thực sự êm đềm, hạnh phúc như vẻ bề ngoài

Vào 21h30 tối ngày 16/4, phim Hãy nói lời yêu sẽ chiếu tập 2 trên kênh VTV3 với những diễn biến gay cấn. Ở tập này, clip đánh ghen giữa My và người tình của ông Tín đã bị tung lên mạng. Thậm chí, cô còn thắng thắn nói bố của mình là người dối trá. 

Bà Hoài là người sĩ diện nên khi clip đánh ghen bị tung lên mạng, bà không thể ngồi yên. Dù phải tốn bao nhiêu tiền bà Hoài cũng nhất định phải thuê được người điều tra thông tin về người tình của chồng. Những tình tiết này khiến tập 2 của phim càng trở nên hấp dẫn vì khán giả không biết gia đình của My sẽ gặp phải những chuyện gì tiếp theo.

Cây táo nở hoa vừa phát sóng tập 1 đã lọt top trending bởi những câu chuyện rất đời