Phim ảnh

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Phim truyền hình về những thân phận khốn khổ nơi xóm nghèo

Quỳnh Trang - 28/03/2023 11:33 GMT+7

"Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao" - phim nối sóng của "Đừng Nói Khi Yêu" sẽ mang đến cho khán giả những thước phim chân thật về cuộc sống nơi xóm nghèo.

Mới đây, dự án phim truyền hình "Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao" đã có buổi họp báo ra mắt trước khi lên sóng. Đây là bộ phim nối sóng "Đừng Nói Khi Yêu", xoay quanh câu chuyện về cuộc sống mưu sinh của những người lao động ở khu chợ nghèo của thành phố.

01679977798.png
Dàn cast của "Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao" trong buổi ra mắt phim

Nhân vật trung tâm của "Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao" là Luyến (Thanh Hương) và Lưu (NSƯT Hoàng Hải) cùng những con người khốn khổ nơi xóm chợ nghèo.

Luyến đang sống cùng mẹ chồng (NSƯT Thanh Quý), hai mẹ con cố gắng làm lụng vất vả suốt 5 năm liền để trả nốt số nợ mà chồng của Luyến để lại, người được coi là đã tử nạn ngoài biển. Thế nhưng, khi mọi nợ nần được thanh toán xong thì Luyến vô cùng sốc khi biết chồng mình chưa chết, mà đang sống hạnh phúc cùng một người phụ nữ khác.

Trong khi đó, Lưu là người bố đơn thân, một mình nuôi con trai khôn lớn sau khi vợ anh ta bỏ đi. Lưu vô cùng tự hào về người con của mình. Nhưng rồi một ngày, Lưu đau lòng khi phát hiện con trai mình lại cảm thấy xấu hổ với xuất thân của bố nó (Lưu vốn lớn lên ở khu gầm cầu).

Luyến và Lưu chẳng hề ưa nhau chút nào. Luyến vô cùng ghét tính "Chí Phèo", thích cà khịa người khác của Lưu. Còn Lưu lại thấy không vừa mắt với tính lươn lẹo, lẳng lơ của Luyến. Ai ngờ hai con người suốt ngày mạt sát, kỳ thị nhau lại có ngày nhận ra sự tốt đẹp của đối phương, để rồi cùng nhau gánh vác những khó khăn trong cuộc sống.

11679977798.jpeg
Poster phim "Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao"

Bên cạnh hai nhân vật chính, "Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao" còn có dàn nhân vật phụ cũng đầy ấn tượng gồm những người dân nơi xóm chợ nghèo như Hòa (Anh Thơ) - chủ cửa hàng hoa quả, Bình (Minh Cúc), Điền (Tô Dũng), Thạch (Việt Hoàng), Nga (Quỳnh Đan),... Mỗi người trong số họ đều có mặt xấu xí, họ có thể vì tiền, vì lợi ích mà quay ra đấu đá lẫn nhau.

Mặc dù vậy, những gì mà bộ phim mang đến không phải là một bức tranh đầy tăm tối, cơ cực của những con người khốn khổ này. Biên kịch và đạo diễn phim đã hướng bộ phim theo hướng tích cực, các nhân vật không chỉ có mặt tối mà còn có mặt sáng.

Phim cũng lý giải tận tình quá khứ của các nhân vật để người xem dễ thấu hiểu, cảm thông hơn. Sau đó, khi họ quay về làm người tử tế thì khán giả cũng không bị bất ngờ quá mức.

Từ những số phận trớ trêu của các nhân vật trong "Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao", khán giả sẽ cảm nhận được khát vọng sống mãnh liệt cùng sự lạc quan của con người khi dứng trước nghịch cảnh. Mỗi người đều có hoàn cảnh khác nhau, có thể cuộc đời đưa đẩy họ đến bờ vực của sự tuyệt vọng nhưng họ không hề từ bỏ bản chất tốt đẹp, lương thiện của bản thân.

"Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao" sẽ nối sóng "Đừng Nói Khi Yêu" trên VTV3 vào lúc 21h40 các ngày thứ 2, 3, 4 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 03/04 tới.