Phim ảnh

Review Công tố viên quân sự Doberman: Làn gió mới cho phim về luật

Quỳnh Trang - 30/04/2023 11:42 GMT+7

"Công tố viên quân sự Doberman" thu hút sự quan tâm của người xem với nội dung mới mẻ về những công tố viên trong quân đội và diễn xuất ăn ý của hai diễn viên chính.

Thông tin về bộ phim "Công tố viên quân sự Doberman"

Thể loại: Pháp luật, quân đội, hành động

Đạo diễn: Jin Chang Gyu, Lee Myeong Min, Lee Yu Bin

Biên kịch: Yoon Hyeon Ho

Diễn viên: Ahn Bo Hyun, Jo Bo Ah, Oh Yeon Soo, Kim Yeong Min

Số tập: 16 tập

Thời lượng: 60 phút/tập

Ngày phát sóng: 28/2/2022

Kênh trình chiếu: tvN, TVING

Công tố viên quân sự Doberman
Công tố viên quân sự Doberman

Nội dung phim "Công tố viên quân sự Doberman"

"Công tố viên quân sự Doberman" là bộ phim xoay quanh các công tố viên trong quân đội Hàn Quốc. Phim thể hiện những góc khuất và tinh thần đấu tranh bảo vệ luật pháp, lẽ phải của những người trẻ tuổi.

Nhân vật chính của phim là công tố viên quân sự Do Bae Man do Ahn Bo Hyun thủ vai. Vì muốn được trở nên giàu có và có một công việc ổn định, anh đã chấp nhận lời đề nghị vào làm công tố viên quân sự trong 5 năm. Tuy nhiên, khi thời gian trong quân ngũ đã gần kết thúc, anh lại phát hiện ra những bí ẩn đáng sợ đằng sau vụ tai nạn giao thông của cha mẹ mình.

Công tố viên quân sự Doberman
"Công tố viên quân sự Doberman" là bộ phim xoay quanh các công tố viên trong quân đội Hàn Quốc

Đồng hành cùng Do Bae Man là Cha Woo In do Jo Bo Ah đóng, Cô vốn là tiểu thư trong một gia đình tài phiệt, nhưng cô đã mất hết tất cả chỉ sau một đêm do bố cô đã bị người khác vu oan. Cha Woo In đã trở thành một công tố viên quân sự với mục đich trả thù kẻ đã hãm hại bố mình, người đó lại chính là một nữ tướng. Cô vô cùng tự tin, không sợ cường quyền, có thân thủ tốt và năng lực điều tra xuất sắc.

>> Xem thêm: Top 10+ phim về luật sư của Hàn Quốc đầy kịch tính cho các mọt phim

3 lý do bạn không nên bỏ qua "Công tố viên quân sự Doberman"

1. Cốt truyện mới mẻ, độc đáo

Phìm Hàn thực chất không thiếu các bộ phim khai thác về đề tài luật pháp nhưng "Công tố viên quân sự Doberman" lại mang đến sự khác biệt mới mẻ. Đây là bộ phim đầu tiên tập trung kể về nghề công tố viên quân sự cũng như những công việc cụ thể, cách họ xử lý các vụ án. Bởi vậy, đều này đồng nghĩa với việc các nạn nhân, nghi phạm, công tố viên và luật sư đều là quân nhân. Bên cạnh đó, bộ phim còn đề cập đến cách mà cấu trúc phân tầng trong quân đội làm lung lay phán quyết của tòa án.

Công tố viên quân sự Doberman

Đáng chú ý, hai nhân vật chính của phim là công tố viên nhưng  thực chất lại không chính trực chút nào. Do Bae Man trở thành công tố viên quân sự là vì tiền, anh đã ký một hợp đồng với nhân vật phản diện Yong Moon Gu (Kim Young Min). Còn Cha Woo In lại làm công tố viên vì muốn trả thù những người đã gây ra cái chết của cha cô là Yong Moon Gu và Noh Hwa Young (Oh Yeon Soo).

Cha Woo In đã khiến Do Bae Man về cùng phe với mình bằng cách tiết lộ sự thật về cái chết của cha mẹ anh ta. Bởi vậy, có thể nói hai nhân vật này không trừng trị kẻ ác do ý thức trách nhiệm của một công tố viên mà là vì tư thù cá nhân. Nhưng dần dà, khi họ đào sâu vào những tham nhũng và âm mưu của Noh Hwa Young, cả hai đã không còn là vì bản thân nữa mà thực tâm muốn đưa những hành vi sai trái ra trước công lý.

Công tố viên quân sự Doberman
Cha Woo In và Do Bae Man lúc trước chỉ muốn trả thù nhưng dần thay đổi và thực tâm muốn đưa những hành vi sai trái ra trước công lý.

2. Tuyến nhân vật nữ mạnh mẽ

Trong những dự án về đề tài quân đội trước đó, sự hiện diện của phái nữ thường bị xem nhẹ. Nhưng đến "Công tố viên quân sự Doberman", tuyến nhân vật nữ đã được thể hiện vô cùng nổi bật. Đầu tiên là nữ chính Cha Woo In, cô đã chứng kiến ​​cái chết của cha mình và nuôi kế hoạch trả thù Yong Moon Gu và Noh Hwa Young. Để hoàn thành mục tiêu, cô cùng hợp tác với Do Bae Man. Ngoài ra, Cha Woo In có một tính cách khá táo bạo và thân thủ thì không thua kém các nam quân nhân.

Về phần Noh Hwa Young, bà chính là nữ chỉ huy sư đoàn đầu tiên mới nhậm chức. Bà còn sử dụng con trai mình như một quân cờ giúp mình quản lý tài sản bên ngoài. Cảnh tượng Noh Hwa Young yêu cầu sự tôn trọng từ những nam tướng đang mỉa mai bà cũng là một cảnh thể hiện sức hút của vị nữ tướng này.

Noh Hwa Young là nữ chỉ huy sư đoàn đầu tiên mới nhậm chức
Noh Hwa Young là nữ chỉ huy sư đoàn đầu tiên mới nhậm chức

3. Ngầm phê bình xã hội

Một số tình tiết của bộ phim cũng được lấy từ những tình trạng có thật, như việc Noh Tae Nam không muốn nhập ngũ cũng thể hiện một phần vấn đề cơ sở được miễn nghĩa vụ quân sự. Bên cạnh đó, "Công tố viên quân sự Doberman" cũng phản ánh những vấn đề nhức nhối tong quân đội như tham nhũng trong ngành công nghiệp quốc phòng, đào ngũ và các tổ chức tư nhân có quan hệ chặt chẽ.

Công tố viên quân sự Do Bae Man

Mặc dù nói về những mặt tối của quân đội nhưng "Công tố viên quân sự Doberman" cũng đã có kết hợp những tình huống dí dỏm, hài hước làm người xem không có cảm giác nặng nề.

>>>> Xem thêm: Review Tòa Án Vị Thành Niên: Dù bạn bao nhiêu tuổi cũng đều phải trả giá cho những gì mình đã gây ra

Tin phổ biến