Phim ảnh

Bị chê 'giả trân' do giọng lồng tiếng, Quỳnh Lương và Trình Mỹ Duyên phản ứng thế nào?

Quỳnh Trang - 27/03/2023 16:30 GMT+7

Quỳnh Lương, Trình Mỹ Duyên bất ngờ bị khán giả chê khi sử dụng giọng lồng tiếng trong phim mới.

Quỳnh Lương và Trình Mỹ Duyên đều là hai nữ diễn viên trẻ đang nhận được sự chú ý từ khán giả trong thời gian gần đây. Sau những dự án phim trên sóng giờ vàng, cả hai đã có dịp hợp tác cùng nhau trong bộ phim mới có tên "Mặt Trời Mùa Đồng". Trong phim, Quỳnh Lương vào vai bạn thân của Trình Mỹ Duyên nhưng lại thành tiểu tam cướp chồng bạn.

Vì bối cảnh của phim nên các diễn viên tham gia đều nói giọng miền Nam. Nhưng riêng Quỳnh Lương và Trình Mỹ Duyên lại nói giọng Bắc nên ê-kíp sản xuất đã quyết định lồng tiếng cho hai nhân vật này để bộ phim được đồng nhất về giọng nói.

Quỳnh Lương và Trình Mỹ Duyên vào vai bạn thân trong phim mới
Quỳnh Lương và Trình Mỹ Duyên vào vai bạn thân trong phim mới

Tuy nhiên mới đây, cả Quỳnh Lương và Trình Mỹ Duyên đều đồng loạt bị khán giả chê bai giọng lồng tiếng của nhân vật trong phim mới. Vụ việc khởi đầu khi mà đoạn giới thiệu phim "Mặt Trời Mùa Đông" được tung ra, rất nhiều khán giả đã để lại bình luận bày tỏ sự thất vọng trước chất giọng của hai nữ diễn viên.

Theo đó, một bộ phận lớn người xem cho rằng giọng thật của hai cô nàng vốn không có vấn đề gì, việc lồng tiếng giọng Nam vào làm cho lời thoại và khẩu hình không được khớp với nhau. Bên cạnh đó, cũng có không ít khán giả tỏ ý bênh vực, họ cho rằng giọng lồng tiếng không hề tệ, thậm chí còn giúp tăng cảm xúc cho cảnh phim. 

Trong buổi họp báo ra mắt phim mới, Quỳnh Lương cũng đã lên tiếng về vấn đề này. Nữ diễn viên chia sẻ rằng mình cũng rất ngạc nhiên khi nghe giọng lồng tiếng trong trailer. Cô còn tiết lộ mình từng có ý định đi học them giọng miền Nam để thuận lợi hơn cho vai diễn. Nhưng sau khi xem phần lồng tiếng của mình thì cô đa từ bỏ ý định, bởi giọng miền Nam của cô chưa chắc đã tốt bằng. Sau khi biết nguyên do, nhiều khán giả cũng rất thông cảm cho Quỳnh Lương.

Quỳnh Lương cho biết việc sử dụng lồng tiếng là quyết định từ phía ekip
Quỳnh Lương cho biết việc sử dụng lồng tiếng là quyết định từ phía ekip

Về vấn đề lồng tiếng giọng Nam cho hai vai diễn của Quỳnh Lương và Trình Mỹ Duyên, đạo diễn Trần Bửu Lộc lên tiếng giải thích điều này là cần thiết. Bởi theo như trong phim thì hai nhân vật này là người miền Nam, nếu để giọng Bắc thì sẽ rất vô lý.

Tuy cảm thông với lý do của đoàn làm phim nhưng nhiều khán giả vẫn cảm thấy việc lồng tiếng giọng Nam làm giảm đi tính chân thực của bộ phim.

Tin phổ biến