Phim ảnh

'Avatar 2' soán ngôi 'Top Gun 2' trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2022

Quỳnh Trang - 07/01/2023 11:40 GMT+7

Với 1.5 tỷ USD doanh thu phòng vé, "Avatar: The Way of Water" chính thức vượt mặt "Top Gun: Maverick" trở thành phim điện ảnh ăn khách nhất năm 2022.

"Avatar: The Way of Water" (tựa Việt: "Avatar: Dòng chảy Của Nước") chính thức khởi chiếu từ ngày 16/12/2022 có thành tích mờ màn thấp hơn kỳ vọng. Nhưng ngay sau đó, siêu phẩm của đạo diễn James Cameron đã dành lại vị thế của mình với sự tăng trưởng đầy kinh ngạc.

>>>> Xem thêm: Review Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước - Bữa tiệc thị giác đầy mãn nhãn

Cụ thể, "Avatar: The Way of Water" đã thu về mức doanh thu phòng vé toàn cầu lên đến 1.516 tỷ USD, soán ngôi "Top Gun: Maverick" để chiếm lĩnh vị trí phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2022. Thành tích này cũng giúp "Avatar: Dòng chảy Của Nước" đánh bật "Fast and Furious 7" để lọt top 10 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Avatar 2
"Avatar 2" soán ngôi "Top Gun 2" trở thành phim điện ảnh ăn khách nhất 2022

Góp sức cho thành công của bộ phim không thể nào thiếu được hiệu ứng kỹ xảo đỉnh cao. "Avatar: The Way of Water" đánh dấu mốc lần đầu tiên một bộ phim sử dụng hàng loạt công nghệ cao để bắt các chuyển động dưới nước của diễn viên. Nhờ vậy mà người xem được chiêm ngưỡng những thước phim huyền ảo, lung linh về một thế giới Pandora rộng lớn.

Không chỉ ghi điểm về phần nhìn, nội dung của "Avatar: The Way of Water" cũng đã thu hút đối tượng khán giả gia đình. Phần phim này tập trung xoay quanh gia đình của Jake Sully, cách anh dạy dỗ con cái và đặc biệt là quá trình trưởng thành của những người con. Yếu tố về tình cảm gia đình trong phim cũng giúp người xem dễ đồng cảm hơn với nhân vật, góp phần lớn trong sự thành công của bom tấn này.

Avatar 2
"Avatar 2" thu hút người xem với nhiều phân cảnh đầy cảm xúc

Hiện tại, "Avatar: The Way of Water" mới công chiếu được 3 tuần, đồng nghĩa với việc tác phẩm vẫn còn nhiều thời gian để nâng cao thành tích. Với những thách tích ổn định trong thời gian qua, doanh thu phòng vé của phim hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng hơn nữa. Nếu vẫn tiếp tục phong độ như 3 tuần đầu tiên, "Avatar: The Way of Water" có khả năng sẽ vượt mặt phần phim tiền nhiệm là "Avatar 2009", trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để đi đến kết luận nhưng với việc "Avatar: The Way of Water" nhanh chóng vượt qua doanh thu phòng vé của "Top Gun: Maverick" cũng cho thấy được phim sẽ tiếp tục ghi nhận nhiều thành tích đáng nể trong thời gian tới.