Phim ảnh

Lý do Thanh Sói của Ngô Thanh Vân thất bại nặng nề tại phòng vé Việt

Quỳnh Trang - 30/12/2022 18:20 GMT+7

Tuy được giới chuyên môn và người xem kỳ vọng nhưng "Thanh Sói" của Ngô Thanh Vân lại nhận về thành tích không khả quan tại các phòng vé Việt.

"Thanh Sói" của Ngô Thanh Vân là dự án phim điện ảnh nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả và giới chuyên môn. Tác phẩm được coi là phần phim tiền truyện của "Hai Phượng", nội dung xoay quanh cuộc đời đầy trắc trở của nhân vật phản diện Thanh Sói.

Với sự thành công của "Hai Phượng" trước đó, "Thanh Sói" đã được kỳ vọng sẽ thu về thành tích khủng khi chính thức công chiếu tại các rạp. Tuy nhiên, "Thanh Sói: Cúc dại trong đêm" chỉ thu về mức doanh thu khiêm tốn là 9,7 tỷ đồng sau một tuần ra mắt.

Nước đi sai lầm khi đẩy ngày ra mắt sớm hơn dự kiến

Nhiều ý kiến cho rằng việc Ngô Thanh Vân quyết định dời lịch phát hành sớm hơn 1 tuần là một nước đi sai lầm. Ban đầu, "Thanh Sói" dự kiến là sẽ ra mắt người xem vào ngày 30/12 nhưng sau đó lại đột ngột đổi lịch chiếu thành 23/12. Chia sẻ về vấn đề này, nhà sản xuất sinh năm 1979 cho biết rằng muốn người xem có nhiều thời gian xem phim hơn trước khi bận rộn với các công việc cuối năm.

Thanh Sói
Việc Ngô Thanh Vân quyết định dời lịch phát hành sớm hơn 1 tuần là một nước đi sai lầm

Việc đẩy ngày chiếu sớm hơn vốn là giúp "Thanh Sói" cải thiện doanh thu phòng vé khi có rất nhiều người tới rạp xem phim vào lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch. Nhưng hiện thực lại hoàn toàn ngược lại, hành động này đã khiến "Thanh Sói" phải đối đầu trực diện với siêu phẩm "Avatar 2" của đạo diễn James Cameron. Mặt khác, "Thanh Sói" còn bị cho rằng đang tranh giành suất chiếu với "Đảo độc đắc" khi công chiếu trùng ngày với tác phẩm của đạo diễn Lê Bình Giang.

Không những thế, truyền thông kém hiệu quả cũng khiến cho thành tích doanh thu của "Thanh Sói" trong những ngày đầu không mấy khả quan. Thậm chí, mặc dù được đầu tư mạnh tay hơn "Đảo độc đắc" nhưng doanh thu của "Thanh Sói" cũng chỉ nhỉnh hơn chút xíu.

Thanh Sói
Truyền thông kém hiệu quả cũng khiến cho thành tích doanh thu của "Thanh Sói" trong những ngày đầu không mấy khả quan

Hành động mãn nhãn nhưng nội dung thiếu logic

Với những cảnh đánh đấm, rượt đuổi mãn nhãn, "Thanh Sói" đã thanh công thu hút sự chú ý của những fan phim hành động. Có thể thấy, Ngô Thanh Vân vô cùng chăm chút cho những phân cảnh hành động, ê-kíp sản xuất cũng làm rất chỉn chu các phần hiệu ứng để lên phim được hoàn hảo nhất có thể.

Tuy nhiên, nhiêu đó vẫn chưa đủ để giữ chân khán giả. "Hai Phượng" gây được tiếng vang lớn đến vậy một phần là nhờ những cảnh hành động hoành tráng nhưng một phần cũng là nhờ nội dung khai thác về tình mẫu tử khiến khán giả dễ đồng cảm. Còn "Thanh Sói" lại tập trung về những tranh đấu của các băng đảng ngầm, là một đề tài khá xa lạ với khán giả Việt.

Thanh Sói
Hành động mãn nhãn là chưa đủ để giữ chân khán giả

Bên cạnh đó, kịch bản của "Thanh Sói" cũng có nhiều lỗ hổng, thiếu sự logic. Nhân vật chính được xây dựng không có động cơ, mục đích rõ ràng, Bi đánh đấm liên tục nhưng không biết là để làm gì. Ngoài ra, "Thanh Sói" cũng liên tục nhắc về thông điệp về sự lựa chọn trong khi ngay chính Bi lại không đưa ra được một lựa chọn hợp tình hợp lý.

Nếu doanh thu phòng vé vẫn không có gì thay đổi thì khả năng là "Thanh Sói" sẽ trở thành một thất bại nặng nề của điện ảnh Việt trong năm 2022.

Tin phổ biến