Phim ảnh

Top 10 bộ anime thể thao hay nhất cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 30/08/2022 08:36 GMT+7

Bạn yêu thể thao và thích xem các bộ phim hoạt hình Nhật Bản? Vậy đừng bỏ qua top 10 bộ anime thể thao hay nhất mà Saodaily sắp giới thiệu dưới đây.

1. Cao Thủ Bóng Rổ - Slam Dunk (1993)

Thể loại: Hài hước, học đường, thể thao

Số tập: 101 tập

Cao Thủ Bóng Rổ - Slam Dunk
Cao Thủ Bóng Rổ - Slam Dunk

"Slam Dunk" là bộ anime thể thao về bóng rổ xoay quanh nhân vật Hanamichi Sakuragi - là một học sinh cá biệt và cầm đầu một băng nhóm chuyên gây lộn. Hanamichi từng tỏ tình và bị từ chối 50 lần khi còn học cấp 2. Lên trung học, Cậu ta gặp Haruko Akagi, cô gái trong mơ, và rất hạnh phúc khi cô không hề sợ cậu như những cô gái khác. Cô cũng là người phát hiện ra tố chất thể thao của Hanamichi và giới thiệu cậu cho đội bóng rổ Shohoku.

2. Hoàng Tử Tennis - The Prince of Tennis (2001)

Thể loại: Hài hước, thể thao, học đường

Số tập: 178

Hoàng Tử Tennis - The Prince of Tennis
Hoàng Tử Tennis - The Prince of Tennis

"Hoàng tử tennis" là câu chuyện xoay quanh cậu bé Ryoma Echizen, một thiên tài tennis mới gia nhập học viện Seigaku không lâu. Ryoma nhanh chóng đánh bại các đàn anh của mình sau khi vào học để dành lấy một vị trí trong đội hình chính thức.

Trong quá trình theo đuổi chức Vô địch tại Tennis cho các trường Trung học, các thành viên trong đội đã gặp nhiều đối thủ mới, tự rèn luyện để nâng cao trình độ bản thân. Ryoma cũng dần dần phát triển phong cách chơi của riêng mình và nhận ra môn thể thao này có ý nghĩa thế nào đối với cậu.

3. Dứt Điểm - One Outs (2008)

Thể loại: Thể thao, tâm lý

Số tập: 25 tập

Dứt Điểm - One Outs
Dứt Điểm - One Outs

"Dứt điểm" là bộ anime thể thao được chuyển thể từ bộ truyện tranh của tác giả Shinobu Kaitani. Bộ phim xoay quanh Toua Tokuchi, một thần đồng bóng chày và cờ bạc. Điểm mạnh của anh là những cú ném bóng nhanh, anh đã giành được 499 chiến thắng liên tiếp trong trò chơi "One Outs" - cuộc đối đầu một chọi một giữa người ném bóng và người đánh bóng. Tuy nhiên, mặc dù tài năng như vậy nhưng Tokuchi chỉ coi bóng chày như một cách để kiếm tiền nhanh chóng.

4. Tuyển Thủ Vô Hình - Kuroko no Basket (2012)

Thể loại: Học đường, thể thao, hài hước

Số tập: 75 tập (3 phần)

Tuyển Thủ Vô Hình - Kuroko no Basket
Tuyển Thủ Vô Hình - Kuroko no Basket

Đội bóng rổ trường Sơ Trung Teikou là một đội bóng huyền thoại với top 5 tuyển thủ được biết đến với cái tên “Generation of Miracles”. Sau khi tốt nghiệp, năm ngôi sao này chuyển đến các trường Cao Trung khác nhau nổi tiếng về bóng rổ. Tuy nhiên, có một sự thật được ít người biết đến về cầu thủ số 6 - Kuroko Tetsuya.

Kuroko chuyển đến Seirin - một ngôi trường sở hữu đội bóng rổ vừa mới được thành lập năm ngoái. Kuroko Tetsuya và Kagami Taiga - một cầu thủ tài năng chuyển về từ Hoa Kỳ, có cùng mục tiêu là chức vô địch Nhật Bản, đồng thời đánh bại từng người một trong “Generation of Miracles” - đồng đội cũ của Kuroko.

5. Thỏa đam mê - Free! (2013)

Thể loại: Học đường, thể thao, hài hước

Số tập: 37 tập (3 phần)

Thỏa đam mê - Free!
Thỏa đam mê - Free!

"Free!" xoay quanh Nanase Haruka, một chàng trai luôn thích được đắm mình và bơi trong dòng nước. Trước khi học hết tiểu Học, cậu tham gia một giải bơi cùng những người bạn trong CLB bơi của mình, Tachibana Makoto, Hazuki Nagisa, và Matsuoka Rin. Sau khi đoạt giải, mỗi người bọn họ chọn một ngả đường riêng.

Thời gian trôi qua, giữa những tháng ngày yên bình của cuộc đời học sinh phổ thông, Rin xuất hiện và thách đấu Haruka, thể hiện cho Haruka thấy sức mạnh áp đảo của mình. Không muốn mọi chuyện kết thúc như vậy, Haruka tái hợp cùng Makoto và Nagisa, cùng với thành viên mới tên Rei, thành lập CLB Bơi Trường Phổ Thông Iwatobi để đánh bại Rin.

6. Đội Bóng Chày Siêu Đẳng - Ace Of Diamond (2013)

Thể loại: Hài hước, thể thao, học đường

Số tập: 178 tập (2 phần)

Đội Bóng Chày Siêu Đẳng - Ace Of Diamond
Đội Bóng Chày Siêu Đẳng - Ace Of Diamond

"Đội bóng chày siêu đẳng" là bộ anime thể thao được xây dựng dựa trên manga cùng tên của Terajima Yuuji. Phim xoay quanh Sawamura Eijun, là một pitcher (cầu thủ ném bóng) của một trường huyện. Cậu vô tình được bắt cặp với catcher (cầu thủ bắt bóng) của một đội bóng thiên tài trong một lần thi đấu. Sau đó, Sawamura đã ghi danh vào ngôi trường này với khát khao được gặp lại catcher này và cùng nhau thi đấu tại Koshien.

7. Vua Bóng Chuyền - Haikyuu!! (2014)

Thể loại: Học đường, thể thao, hài hước

Số tập: 85 tập (4 phần)

Vua Bóng Chuyền - Haikyuu!!
Vua Bóng Chuyền - Haikyuu!!

Cậu thiếu niên Hinata Shouyou đã thần tượng và mơ ước trở thành "Người khổng lồ tí hon" sau khi xem xong 1 trận bóng chuyền. Khi vào cấp 2, cậu đã tập hợp đủ thành viên và tham gia giải đấu liên trường, tại đây họ đã chạm trán với "Vua sân đấu" Kageyama Tobio và bị dập cho tả tơi. Dù thua nhưng Shouyou vẫn quyết tâm lên top và trả đũa Kageyama. Tuy nhiên, lên cấp 3, oan gia ngõ hẹp thế nào, 2 người lại gặp nhau trong cùng 1 đội và dần trở thành một cặp vô cùng ăn ý.

8. Trên Sàn Băng - Yuri!!! On Ice (2016)

Thể loại: Thể thao, hài hước

Số tập: 12 tập

Trên Sàn Băng - Yuri!!! On Ice
Trên Sàn Băng - Yuri!!! On Ice

Bộ anime thể thao "Yuri!!! On Ice" xoay quanh Yuri Katsuki, người mang tất cả niềm hi vọng của nước Nhật để chiến thắng cuộc thi trượt băng nghệ thuật Gran Prix Finale, nhưng anh lại bị đánh bại hoàn toàn. Yuri trở về nhà với những cảm xúc rối bời trong lòng và anh giam mình trong phòng. Đột nhiên, Victor Nikiforov cùng với Yuri Plisetsky xuất hiện trước mặt anh, và cả ba cùng nhau tham dự vào cuộc thách đấu trong Giải Gran Prix.

9. Giấc Mơ Sân Cỏ - Captain Tsubasa (2018)

Thể loại: Hành động, phiêu lưu, thể thao

Số tập: 52 tập

Giấc Mơ Sân Cỏ - Captain Tsubasa
Giấc Mơ Sân Cỏ - Captain Tsubasa

"Giấc mơ sân cỏ" xoay quanh Ozora Tsubasa - một cậu bé thần đồng bóng đá, người luôn ấp ủ ước mơ được thi đấu cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản và giành chức vô địch Giải vô địch bóng đá thế giới. Khi chuyển tới Nankatsu, Tsubasa kết bạn với Ishizaki Ryou, một cậu bé bằng tuổi cũng yêu thích bóng đá, Wakabayashi Genzo, thủ môn tài năng của đội bóng trường Shutetsu và Sanae (hay Anego), cô bé trưởng nhóm cổ động viên của Nankatsu.

10. Tay Đấm Tối Thượng - Megalo Box (2018)

Thể loại: Thể thao, hành động, viễn tưởng

Số tập: 26 tập (2 phần)

Tay Đấm Tối Thượng - Megalo Box
Tay Đấm Tối Thượng - Megalo Box

"Tay đấm tối thượng" lấy bối cảnh tại Nhật Bản tương lai, nơi những công dân được cấp phép sống trong một thành phố giàu có trong khi những công dân không có giấy phép phải ở trong một khu ổ chuột ở ngoại ô. Megalo Boxing là một môn thể thao tương tự quyền anh, ngoại trừ việc các võ sĩ chiến đấu sẽ đeo các khung kim loại khiến các đòn tấn công mạnh gấp nhiều lần.

Junk Dog là một chàng trai trẻ chiến đấu trong các vòng võ đài ngầm cùng những trận đánh đã được định sẵn kết quả. Anh được huấn luyện viên là Gansaku Nanbu hướng dẫn khi nào phải để thua một cuộc chiến.

Trên đây là những bộ anime thể thao hay nhất mà Saodaily muốn giới thiệu tới bạn. Nếu bạn thích xem anime lại còn đam mê thể thao thì đừng bỏ qua những bộ phim trên nhé.

>>>> Xemt thêm: Top 10+ phim hoạt hình Ghibli hay và nổi tiếng nhất

Tin phổ biến