Giải Trí

Vì sao Lệ Nam bị khán giả “ném đá” khi thừa nhận giới tính thật?

Hương Ly - 30/06/2022 07:30 GMT+7

Lệ Nam “come out” không đúng thời điểm đã để lại thiện cảm xấu trong mắt khán giả.

Những ngày qua, cái tên Lệ Nam nhận được sự quan tâm lớn của dư luận sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Dù sở hữu nhiều điểm mạnh nhưng người đẹp chỉ dừng chân ở Top 10 cuộc thi.

288739368_1872477546281011_3602036911471147061_n-100201

Nói về lý do bản thân bị loại sớm, Lệ Nam cho biết đã đoán trước được kết quả: “Tôi còn nghĩ mình không được vào top 16. Vì tôi nói tôi là bisexual (người song tính). Và đó là lý do. Tôi đã khóc trước thềm chung kết rất nhiều. Tôi thương cho cộng đồng LGBT (đồng tính)”, Lệ Nam cho hay.

le-nam-truot-top-10-095719

Ngay lập tức, chia sẻ này của Lệ Nam đã dấy lên làn sóng tranh cãi gay gắt từ dư luận. Đa phần cho rằng, Lệ Nam đang đang đổ thừa cho vấn đề giới tính mà không thừa nhận rằng bản thân có phần thi ứng xử kém. “LGBT không ai cần tự hào tung hô đâu, đi thi thì lo làm tốt phần mình đừng suốt ngày đem giới tính ra để đổi sự thương hại hay ủng hộ.”; Tự nhiên outtop rồi đổ thừa tại vì bản thân LGBT mới bị loại. Khác gì bảo giám khảo kì thị cộng đồng nên mới loại bà đâu. Có mà lấy cớ làm bình phong để được mọi người người trong cộng đồng LGBT vào bênh vực thì có, muốn được bênh vực kiếm lí do khác đi.”; Sao không chấp nhận thực tại mà lại đi đổ thừa nhỉ, làm vậy chị được gì, sự đồng cảm à, hay ác cảm?”,.. là một số bình luận của cư dân mạng.

Mặc dù, sau đó Lệ Nam đã lên tiếng xin lỗi nhưng vẫn không xoa dịu được cơn giận trong lòng khán giả.

Nhìn lại trong giới showbiz, không hiếm những sao Việt công khai giới tính thật của mình và nhận được sự yêu mến, đón nhận từ người hâm mộ. Nhưng trường hợp của Lệ Nam thì lại để thiện cảm xấu, khiến dư luận chĩa mũi nhọn về phía cô.

saostar-bkegnzu7dfwazkyj

Nhiều người cho rằng Lệ Nam đã chọn sai thời điểm để “come out” ngay sau thất bại trong cuộc thi nhan sắc có quy mô lớn, cô có thể chọn thời điểm thích hợp hơn để công bố điều này.

“Thương Lệ Nam lắm, em nên rút kinh nghiệm về những gì đã xảy ra và phải hết sức cẩn trọng trong mọi việc đặc biệt là những chia sẻ không cần thiết sẽ ảnh hưởng đến bản thân gia đình và nhiều người khác nữa, mạng xã hội là con dao 2 lưỡi, em phải hết sức giữ ý, thương em nhiều, hãy sống thật vui vẻ và tích cực lên nhé”- một bình luận của cư dân mạng.

Nguyên văn bài viết xin lỗi về những phát ngôn gây hiểu lầm của Lệ Nam như sau:

"Lệ Nam xin gửi lời xin lỗi về những lời chia sẻ vừa qua đã gây ra những hiểu lầm đáng tiếc. Sau ngày bán kết, Lệ Nam có đọc được những bài báo có nói về Lệ Nam, trong đó có nhắc tới nhiều chuyện trước đây của mình, theo chiều hướng không tích cực và nó cũng đề cập là những câu chuyện này sẽ khiến Lệ Nam không thể tiến xa.

Vì vậy, trong vòng phỏng vấn kín, Lệ Nam nghĩ mình nên thành thật với suy nghĩ và phải chấp nhận những gì đã xảy ra trong quá khứ. Cho nên đã nói lên hết mọi thứ, kể cả những sai lầm của tuổi trẻ.

Trong đêm chung kết, dù đã chuẩn bị tinh thần nhưng những gì diễn ra đúng như Lệ Nam đã dự đoán từ trước. Tuy nhiên, sự ủng hộ của gia đình, khán giả, của các bạn thí sinh cũng như chia sẻ của các chị giám khảo đã làm Lệ Nam quá xúc động và đã mất tập trung và diễn đạt không rõ ý trong lúc chia sẻ riêng với một người anh, rồi dẫn tới bài viết gây tranh cãi vừa qua.

Quá khứ là cái đã diễn ra, những sai lầm của tuổi trẻ là một phần không thể chối cãi của Lệ Nam, và sự thật ấy thì gần như mọi người đều đã biết những ồn ào của Lệ Nam trong quá khứ.

 Sau phần hùng biện, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều ý kiến bàn tán về giọng nói của Lệ Nam cũng như phần hùng biện trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Ngay trong chia sẻ đầu tiên dự thi của mình, Lệ Nam cũng không giấu là người song tính, trong đêm bán kết Lệ Nam cũng giới thiệu bản thân là người song tính, lúc đó cũng có sự hiện diện của ban giám khảo ở tại đó. Vì vậy, không phải vì bản thân tiết lộ là người song tính trong vòng phỏng vấn kín mà Lệ Nam đã có những sai lầm từ trước đó và bản thân cũng chưa phải là một thí sinh xuất sắc so với các bạn còn lại. Còn về giới tính thì Lệ Nam luôn tự hào và coi mình là một phần trong cộng đồng LGBTQ và Lệ Nam sẽ luôn đấu tranh và ủng hộ cộng đồng ngày càng văn minh.

Sau đêm chung kết, Lệ Nam đã được các giám khảo chia sẻ, an ủi rất nhiều. Bản thân mình cũng biết là làm chưa tốt ở đâu, cần rút kinh nghiệm gì ở hiện tại và cố gắng như thế nào trên con đường sắp tới. Trong bài viết này, Lệ Nam xin phép được xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm của mọi người về những lời diễn đạt không rõ ý của bản thân trong đêm chung kết đã dẫn đến những tranh cãi. Đó cũng là một bài học của Lệ Nam trong việc chia sẻ quan điểm, thông điệp của mình rõ ràng, dứt khoát. Lời cuối cùng, mong nhận được sự chia sẻ và cảm thông từ mọi người".

Tin phổ biến