Giải Trí

Thi hài NS Phi Nhung bị chính phủ Mỹ từ chối nhập cảnh do cố ca sĩ mất vì Covid-19

Hương Ly - 09/10/2021 11:26 GMT+7

Mặc dù đã có đầy đủ giấy báo tử và giấy chứng tử của chính quyền, thủ tục xuất cảnh của cố ca sĩ Phi Nhung vẫn không được phía Mỹ thông qua.

Tối ngày 8/10, sau khi thực hiện các nghi thức hỏa táng tại Việt Nam, danh hài Việt Hương đã đưa tro cốt NS Phi Nhung về Mỹ.

con-gai-phi-nhung-lam-le-cung-th

Trước đó, Wendy Phạm - con gái ruột Phi Nhung từng bày tỏ mong muốn được đưa thi hài mẹ về Mỹ để gặp mẹ lần cuối cùng. Tuy nhiên, ước nguyện của Wendy không thể thực hiện do phía Mỹ từ chối nhập cảnh.

Theo nguồn tin Công Lý & Xã Hội, mặc dù các thủ tục tại Việt Nam đã được thực hiện và thông qua, NS Phi Nhung cũng đã 2 lần có kết quả âm tính với Covid-19 trước khi qua đời. Nhưng phía Mỹ vẫn từ chối nhằm hạn chế tối đa việc thi hài nhiễm bệnh nhập cảnh.

co-ca-si-phi-nhung

Chính vì vậy, Việt Hương chỉ còn cách đưa thi hài Phi Nhung đi hỏa táng tại Việt Nam và gửi tro cốt cố ca sĩ về Mỹ với Wendy.

Trong cùng ngày 8/10, con gái Wendy Phạm đã đăng tải cáo phó chương trình tang lễ của Phi Nhung tại Mỹ. Theo cáo phó, chương trình tang lễ sẽ được tổ chức vào ngày 12/10/2021 tại chùa Huệ Quang (California, Mỹ).

tang-le-phi-nhung-o-my

Ngoài ra, Wendy Phạm cũng bày tỏ mong muốn của gia đình là sẽ không nhận vòng hoa, thay vào đó hy vọng mọi người cùng đóng góp vào quỹ từ thiện mang tên Phi Nhung, dùng số tiền này để thực hiện tâm nguyện giúp đỡ xã hội của cố ca sĩ.