Giải Trí

Sức khỏe nam vũ công bị màn hình LED rơi trúng người: 95% không thể hồi phục hoàn toàn, chân tay bị liệt

Hương Ly - 05/09/2022 07:22 GMT+7

Tình hình sức khỏe của nam vũ công bị màn hình LED 600kg rơi trúng người chuyển biến xấu.

Đã hơn một tháng kể từ khi tai nạn sân khấu concert Mirror xảy ra, vũ công Lý Khải Ngôn (A Mo) hiện vẫn đang nằm trong ICU của bệnh viện Queen Elizabeth và vẫn đang trong tình trạng "nguy kịch".

1-ngoisaovn-w960-h720-ngoisaovn

Trước đó, cha của Lý Khải Ngôn tiết lộ rằng tình trạng của con trai ông đã cải thiện hơn mong đợi, đồng thời cảm ơn sự quan tâm của mọi người.

Tuy nhiên, bạn gái cũ của nam vũ công mới đây đã bày tỏ sự bất lực về tình hình sức khỏe của anh. Theo đó, cô gái đã đăng trên trang cá nhân cổ vũ Lý Khải Ngôn phải kiên trì đến cùng: “Không ổn cũng không sao, nhưng nếu bỏ cuộc thì tuyệt đối không được”.

UkM0ufwmHe4pVu6VAaiyw_UwuMFNfZ

Sáng ngày 4/9, cha của Lý Khải Ngôn một lần nữa kêu gọi mọi người cầu nguyện cho con trai của mình. Ông cho biết nam vũ công vẫn chưa tự thở được mà phải dựa vào máy móc, tình hình thật đáng lo ngại.

Vào tuần trước, bác sĩ điều trị cho Lý Khải Ngôn thông báo rằng nam vũ công khả năng 95% không thể phục hồi hoàn toàn do các dây thần kinh bị tổn thương quá nặng. Nghe đến đây, cha mẹ của nam vũ công gần như suy sụp nhưng họ không muốn từ bỏ và quyết định thử châm cứu vào tuần sau.

21662337730.jpeg

Trước đó, Lý Khải Ngôn đã bị màn hình LED rơi vào phần đầu và cổ, gây chấn thương nghiêm trọng đến cột sống cổ. Nam vũ công đã hôn mê trong một thời gian và không tỉnh dậy cho đến hơn 20 ngày sau khi điều trị.

Vào thời điểm đó, cha của Lý Khải Ngôn đã viết một bức thư gửi lời cảm ơn đến tất cả những lời cầu nguyện của mọi người dành cho con trai ông.

Dù con trai phải chịu nhiều tổn thất nặng nề nhưng cha Lý Khải Ngôn vẫn rất biết ơn bởi nam vũ công có thể sống sót đã là một kỳ tích và gia đình ông sẽ cùng nhau vượt qua nghịch cảnh.

Ông cho biết, mỗi lần đến bệnh viện thăm con và nhìn thấy con trai nằm trên giường bệnh khiến vợ chồng ông vô cùng đau lòng. "Mỗi lần đến thăm Lý Khải Ngôn, chúng tôi cảm thấy đau xót. Đứa con trai hiếu động, giờ lại nằm bơ vơ trên giường bệnh nhìn trần nhà lạnh lẽo".

31662337730.jpeg

Hiện Lý Khải Ngôn vẫn được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Queen Elizabeth và có nguy cơ bị liệt từ cổ trở xuống sau khi màn hình dài 4 x 4 mét rơi xuống đầu anh ta, ảnh hưởng đến phần thứ ba và thứ tư của đốt sống cổ. Đầu và phổi của anh ta cũng bị thương.

Được biết, Mirror là nhóm nhạc nam nổi tiếng sở hữu lượng người hâm mộ “khủng” tại Hong Kong hiện nay. Nhóm nhạc ra mắt ngày 3/11/2018 với 12 thành viên: Frankie Chan, Lokman Yeung, Alton Wong, Anson Kong, Jer Lau, Stanley Yau,  Ian Chan, Anson Lo, Jeremy Lee, Edan Lui, Keung To và Tiger Yau.

51659090884.jpeg

Đêm nhạc diễn ra vào tối 28/7 là đêm diễn thứ 4 trong 12 concert mà Mirror lên lịch tổ chức. Sau sự cố, chuỗi sự kiện này đã bị dừng để kiểm tra toàn diện an toàn sân khấu trong ngành nghệ thuật.

"Chúng tôi đánh giá đây là sự cố sân khấu nghiêm trọng nhất Hong Kong trong nhiều năm qua, và không thể chấp nhận được", Lý Gia Siêu - thư ký Cục Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hong Kong cho biết.