Giải Trí

Sơn Tùng M-TP mất bao nhiêu tiền để giải quyết vụ bản quyền với producer GC?

Hương Ly - 25/02/2021 11:05 GMT+7

Theo bảng giá các bản beat được producer GC rao bán trên website, nhiều người nhận định Sơn Tùng có thể chỉ phải bỏ số tiền khá nhỏ để giải quyết vụ bản quyền.

Ồn ào MV “Chúng Ta Của Hiện Tại” của Sơn Tùng M-TP bị producer GC khiếu nại bản quyền trên Youtube đã chính thức khép lại bằng màn hòa giải thiện chí đôi bên. Sau màn hòa giải này, MV triệu view của nam ca sĩ gốc Thái Bình đã hiển thị trở lại trên Youtube từ tối ngày 23/2.

cong ty son tung thuong luong thanh cong voi gc
Công ty Sơn Tùng thương lượng thành công với GC

Tưởng chừng, mọi tranh cãi sẽ dần lắng xuống thì mới đây, cộng đồng mạng lại tiếp tục xôn xao bàn tán về số tiền mà Sơn Tùng phải bỏ ra để mua bản beat gốc từ producer GC. Nhiều ý kiến cho rằng, giọng ca Lạc Trôi có thể đầu tư hàng tỷ đồng vào làm MV nhưng lại không thể bỏ ra vài trăm nghìn đến vài triệu đồng để mua bản beat gốc.

Cụ thể, trên kênh Youtube của producer GC có đính hẳn một website (gcbeats.net) đăng tải các bản beat mình sản xuất để người có nhu cầu có thể mua. Mọi thông tin về giá cả và cách thanh toán đều anh được trình bày rõ ràng, chi tiết. Thông qua bảng giá này, có thể thấy các bản beat gốc mà anh đăng bán chỉ dao động từ con số 700 nghìn đồng đến 5 triệu đồng.

Theo bảng giá producer GC rao bán trên website, có thể dễ nhận ra tất cả các bản beat được bán đồng giá với số tiền 29.95 USD (tức chưa đến 700 nghìn đồng) cho phiên bản cơ bản nhất (gồm 1 file MP3), giá tiền dần nâng lên ở mức 49.95 USD (khoảng 1.1 triệu đồng), 99.95 USD (khoảng 2.3 triệu đồng) và phiên bản cao cấp nhất cho bản beat này có giá 199.95 USD (khoảng 4.6 triệu đồng).
Ngay cả phiên bản đắt nhất cho một bản beat cũng chỉ có giá chưa đến 200 USD, vẫn không thấm là bao so với tiềm lực kinh tế "khủng" của Sơn Tùng.

Dù bảng giá đã được niêm yết rõ ràng trên trang web nhưng phía Sơn Tùng vẫn “nhắm mắt làm ngơ” xài miễn phí bản beat gốc buộc producer GC phải làm gắt sự việc. Không ai có thể tin rằng một beat nhạc có mức giá khá thấp như vậy lại khiến Sơn Tùng lao đao nhiều ngày qua và suýt nữa đánh mất sản phẩm tâm huyết của mình.

son tung mat bao nhieu tien de giai quyen vu ban quyen

Nếu như ngay từ đầu, Sơn Tùng nghiên cứu kĩ hơn về chủ sở hữu bản beat và sòng phẳng thanh toán số tiền nhỏ này thì mọi chuyện đã êm đẹp. Tuy nhiên, khi MV “Chúng Ta Của Hiện Tại” của Sơn Tùng được phát hành và kiếm về nguồn lợi nhuận khủng thì số tiền phải bỏ ra cho phía producer GC chưa chắc đã ở mức giá 5 triệu đồng. Bởi hiện tại, dưới MV đã thêm tên producer GC vào phần sản xuất âm nhạc, điều đó có nghĩa anh cũng sẽ được được chia lợi nhuận không nhỏ từ MV khi có lượt xem lớn.

GC được thêm vào phần nhạc của MV Chúng Ta Của Hiện Tại

MV ‘Chúng Ta Của Hiện Tại’ đã xuất hiện lại trên Youtube, Sơn Tùng M-TP vẫn không thoát khỏi tai tiếng đạo nhái