Đời Sống

Người đàn ông tử vong sau khi đi từ TP.HCM về quê vợ ăn Tết là do viêm phổi cấp tính

Hạnh Quyên - 24/02/2021 16:49 GMT+7

Người đàn ông tử vong khi đi từ TP. Hồ Chí Minh về quê vợ ở Thanh Hóa bi là do viêm phổi cấp tính và có tiền sử bệnh đái tháo đường và viêm gan.

Ngày 24/2, bà Nguyễn Thị Hường, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, nguyên nhân tử vong của ông Lê Quang M. (SN 1984; quê tỉnh Ninh Thuận) là do viêm phổi cấp tính, tiến triển bệnh nhanh và có tiền sử bệnh đái tháo đường, viêm gan.

Trước đó ngày 5/2, anh M. về quê vợ tại thôn Yên Giang, xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung ăn tết.

Kết quả điều tra dịch tễ, trước khi về quê vợ, anh M. có đi qua phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM (vùng có dịch). Trong những ngày về quê vợ, anh M. có biểu hiện khó thở, ho và chỉ mua thuốc, điều trị tại Trạm y tế xã Hoạt Giang.

benh vien da khoa bim son

Đến sáng 21/2 bệnh nặng hơn nên anh M. đi khám tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn. Nhập viện chiều cùng ngày, anh được chụp phổi và có dấu hiệu viêm phế quản. Trước khi nhập viện, anh có bệnh tiểu đường type 2, biến chứng suy gan thận.

Ngay sau khi nhập viện, anh M. được cách ly tại khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn, và được Trung tâm Y tế Bỉm Sơn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Tối 22/2, anh nhận được kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.

Sáng 23/2, anh M. có dấu hiệu sốt cao nên các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn tiếp tục cho chụp X - quang phổi, cho thấy anh có dấu hiệu viêm phổi, bệnh tiến triển nhanh, có các cơn ngưng thở, ngừng tim. 15h cùng ngày anh M. tử vong.

Sáng nay (24/2), sau khi có kết quả âm tính lần 2 với SARS-CoV-2, Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn đã bàn giao thi thể anh M. cho gia đình lo hậu sự.

Tổng Hợp

Đối tượng trốn truy nã 16 năm bất ngờ sa lưới nhờ truy vết Covid-19