Giải Trí

Rộ tin đoàn nghệ sĩ Hoài Linh cứu trợ áo phao và mì tôm giữa mùa dịch Covid-19, sự thật là gì?

Hương Ly - 04/06/2021 10:15 GMT+7

Bài viết của một khán giả khẳng định nhận được áo phao và mì tôm từ NS Hoài Linh vào thời điểm cả nước đang oằn mình chống dịch đã nổ ra cuộc tranh cãi nảy lửa từ cộng đồng mạng.

Liên quan đến việc NS Hoài Linh bắt đầu giải ngân, đến miền Trung trao tiền, quà hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả lũ lụt, mới đây, một tài khoản mạng xã hội đã đăng tải bài viết thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Hoai Linh cuu tro ao phao va mi tom cho ba con mien Trung
Chủ bài viết tỏ thái độ khó chịu khi nhận được áo phao và mì tôm từ NS Hoài Linh vào thời điểm cả nước đang oằn mình chống dịch

Cụ thể, người này đã chia sẻ hình ảnh đoàn nghệ sĩ Hoài Linh đến miền Trung hỗ trợ và cho biết: “Trong khi cả nước oằn mình chống dịch, oằn mình chịu đựng cái nóng 39-40 độ thì quê em được anh Linh cứu trợ phao để chống lũ nè mọi người. Có quý hóa không cơ chứ. Con cảm ơn chú Linh nghen. Đang ăn cơm canh ngon lành phải lật đật chạy ra nhận áo phao với mì tôm".  

Bài viết này ngay khi được đăng tải đã gây xôn xao mạng xã hội, rất nhiều bình luận hướng mũi rùi về phía NS Hoài Linh và cho rằng thời điểm này, nam nghệ sĩ nên hỗ trợ người dân chống dịch sẽ tốt hơn tặng áo phao.

Bên cạnh đó, cũng có không ít cư dân mạng tỏ ra nghi hoặc khi phát hiện ra nhiều chi tiết bất hợp lý từ bài đăng trên. Cụ thể, bức ảnh trong bài viết được soi ra đã đăng tải vào ngày 24/10/2020, tức là vào khoảng thời gian năm ngoái miền Trung đang xảy ra lũ lụt.

Cư dân mạng soi ra bài viết được đăng tải trong một hội nhóm nhỏ vào ngày 24/10/2020.

Chưa kể, giữa thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tại sao đoàn thiện nguyện lẫn người dân đều không đeo khẩu trang? Từ đó, rất nhiều cư dân mạng cho rằng “chủ thớt” đang cố tình nói sai sự thật nhằm chỉ trích NS Hoài Linh.

“Phát lúc dịch mà không đeo khẩu trang nhỉ?”, “Hà Tĩnh hết dịch rồi à, chẳng thấy ai đeo khẩu trang vậy?”, “Ảnh thật không hay lấy ảnh mạng câu like vậy?”, “Có khi nào bạn chuẩn bị có người mời nước chè không?”, “Đăng bậy bạ coi chừng bị chụp đầu nhé!”,...- là một số bình luận của cư dân mạng.

Một số bình luận của cư dân mạng dưới bài viết

Được biết, ngày 3/6, người đại diện của Hoài Linh lên tiếng xác nhận đã kết thúc chuyến đi từ thiện, giải ngân xong khoản tiền mà mạnh thường quân đã ủng hộ. Theo ghi nhận, số tiền Hoài Linh và các mạnh thường quân ủng hộ từ sau bão lũ 2020 là hơn 15,2 tỷ đồng.

NS Hoài Linh cuối cùng đã giải ngân xong 15,2 tỷ đồng, kết thúc chuyến từ thiện cứu trợ miền Trung

Cũng theo người đại diện, đoàn đã trực tiếp đến các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi để trao quà cho bà con.

Lịch trình và số tiền cụ thể như sau:

1. Quảng Nam: Trao 2,8 tỷ đồng trước Tết tại huyện Quế Sơn, Nông sơn, Đại Lộc, Phước Sơn và Hiệp Đức. Sau Tết trao 1,3 tỷ đồng tại huyện Nam Trà My và Hiệp Đức.

2. Quảng Ngãi: 2,5 tỷ đồng trao tại huyện Đức Phổ, Trà Bồng và một số xã ven biển TP. Quảng Ngãi.

3. Quảng Trị: Trao 3,9 tỷ đồng tại huyện Hải Lăng, Triệu Phong

4. Thừa Thiên Huế: Trao 1,07 tỷ đồng cho huyện Quảng Điền, Phong Điền

5. Quảng Bình: Trao tặng 1,5 tỷ đồng cho huyện Quảng Ninh, Lệ thuỷ và Tuyên Hoá.

6. Hà Tĩnh: Trao quà và hỗ trợ sửa chữa nhà với số tiền 2,13 tỷ đồng.

Đã tìm ra sai sót quá lớn của Thủy Tiên trong vụ chuyển nhầm 30 triệu, chính chủ phải xóa bài đăng ngay sau đó?