Giải Trí

Nóng: Xử phạt 70 triệu đồng vụ người mẫu Hà Anh mặc áo dài lộ ngực

Hương Ly - 22/08/2022 18:38 GMT+7

Trước đó, siêu mẫu Hà Anh đã liên tiếng xin lỗi, cho biết bản thân cảm thấy xấu hổ khi những hình ảnh không đẹp đến với công chúng.

Liên quan đến vụ việc người mẫu Hà Anh ăn mặc phản cảm tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, chiều 22/8, UBND TP.HCM quyết định xử phạt đơn vị tổ chức số tiền 70 triệu đồng.

z3520698617067_4119fa6b25cd98e87

Theo tờ Vietnamnet đưa tin, căn cứ khoản 6 Điều 12 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP, Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn bị xử phạt số tiền 70 triệu đồng. Đồng thời, đơn vị này bị đình chỉ hoạt động tổ chức thi người đẹp, người mẫu đến 9 tháng, theo khoản 8 Điều 12 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP.

"Quyết định xử phạt được ban hành bởi UBND TP.HCM, được tham mưu bởi Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM", Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao TP.HCM - bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - nói với nguồn tin trên.

Trước đó, trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, siêu mẫu Hà Anh với vai trò là giám khảo cuộc thi đã chọn lựa diện mẫu áo dài có thiết kế cách tân, phần vải xuyên thấu để lộ cả vòng 1 và miếng dán ngực. Trang phục của siêu mẫu Hà Anh lập tức bị dư luận “ném đá” dữ dội vì quá phản cảm.

289781603_170216922147161_586562

Trước sự việc, Hà Anh đã đăng tải tâm thư gửi lời xin lỗi về sự cố trang phục đáng tiếc này của mình. "Hôm nay tưởng như một đêm vui trọn vẹn vậy mà lại không phải vậy. Thực sự rất buồn khi trang phục mình mặc khi thử và nhìn ở ánh sáng tự nhiên bình thường đều rất đẹp và kín đáo. Vậy mà dưới ánh đèn flash cơ thể của mình lại bị lộ ở những điểm nhạy cảm.

Mặc dù đã mặc quần màu da đến ngang eo, và sử dụng 2 lớp miến dán ngực nhưng thật không ngờ ánh đèn flash lại khiến lớp áo dường như có cảm giác xuyên thấu. Dù là người phụ nữ yêu cái đẹp gợi cảm, xong Hà Anh không thể không cảm thấy buồn và xấu hổ khi những hình ảnh không đẹp này lại phải đến với công chúng, đặc biệt là những người yêu mến Hà Anh, đặc biệt khi Hà Anh trân trọng mặc thiết kế áo dài cách tân này".

bi-den-flash-hai-soi-thau-co-the

Đồng thời, nữ siêu mẫu hứa sẽ rút kinh nghiệm lần sau: "Hà Anh không biết nói gì hơn ngoài hai tiếng xin lỗi. Sự chủ quan của mình tạo nên những hình ảnh không đẹp không đáng có làm phiền đến mọi người. Mong mọi người hiểu và thông cảm. Đây là hình ảnh trang phục khi nhìn và quay ở góc ánh sáng thông thường, được quay bằng điện thoại ở hiện trường.

Thực sự nếu biết khả năng gây sự cố này thì chắc chắn Hà Anh sẽ không bao giờ để nó xảy ra. Nhất định phải cẩn trọng gấp nhiều lần cho những lần sau".

Tuy nhiên, lời xin lỗi của siêu mẫu Hà Anh không được đông đảo công chúng chấp nhận bởi đây không phải lần đầu tiên cô sự cố trang phục hớ hênh. Thậm chí, trong quá khứ, Hà Anh từng bị các cơ quan chức năng 2 lần tuýt còi vì ăn mặc phản cảm.