Giải Trí

Nóng: Phi Thanh Vân làm phó văn phòng đại diện Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Hương Ly - 24/04/2022 16:48 GMT+7

Thông tin Phi Thanh Vân làm Phó trưởng Văn phòng đại diện của VACHE tại TP.HCM đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Theo Thanh Niên, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE) vừa có quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Vân (Phi Thanh Vân) đảm nhận chức vụ Phó trưởng Văn phòng đại diện của hội này tại TP.HCM.

phi-thanh-van-lam-pho-pho-truong-van-phong-dai-dien

Theo đó, Phi Thanh Vân có nhiệm vụ giúp việc cho Trưởng Văn phòng đại diện thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng đại diện hội tại TP.HCM; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch hội và trước pháp luật về nhiệm vụ được giao; được hưởng các chế độ đãi ngộ theo quy chế của văn phòng và điều lệ hội.

Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (viết tắt là Hội GDCSSKCĐ VN) được thành lập theo Quyết định số 1710 QĐ/BNV ngày 25 tháng 12 năm 2008 của Bộ Nội Vụ Việt Nam và hoạt động theo Điều lệ Hội đã được Bộ Nội Vụ phê duyệt theo Quyết định phê duyệt số 1442/QĐ/BNV ngày 12 tháng 10 năm 2009.

Theo Điều lệ, Hội là một tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp các tổ chức, cá nhân Việt Nam cùng tham gia hoạt động về lĩnh vực giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng trên tinh thần nhân đạo không vụ lợi, nhằm mục đích góp phần cùng ngành y tế tạo điều kiện cho mọi người, mọi lứa tuổi được giáo dục chăm sóc sức khỏe từ cơ sở, thực hiện thắng lợi chủ trương xã hội hóa công tác y tế và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đó là sự nghiệp đại nhân, đại nghĩa, trường tồn cùng dân tộc Việt Nam.

Hội GDCSSKCĐ VN là một tổ chức phi chính phủ hoạt động trên phạm vi cả nước từ cấp trung ương tới các tổ chức cơ sở.

Hội GDCSSKCĐ VN có nhiệm vụ tuyên truyền, tư vấn, giáo dục kiến thức sức khỏe phổ thông cho hội viên và dân cư ở cộng đồng để mọi người biết và tự chăm sóc sức khoẻ, tự giác thực hiện vệ sinh phòng bệnh; hướng dẫn hội viên cách phát hiện sớm và giúp đỡ người bệnh tiếp cận dịch vụ y tế cần thiết; hướng dẫn người bệnh, người tàn tật, người già những phương pháp chăm sóc và phục hồi chức năng, chữa bệnh thông thường bằng cây thuốc nam tại nhà, chữa bệnh không dùng thuốc...

Được biết, Phi Thanh Vân tên thật là Nguyễn Thị Thanh Vân, sinh năm 1982 và được mệnh danh là “Nữ hoàng dao kéo của Việt Nam”. Cô được công chúng biết đến với nhiều vai trò như diễn viên phim truyền hình, điện ảnh, người mẫu.

phi-thanh-van-la-ai

Về sự nghiệp diễn xuất, Phi Thanh Vân gây ấn tượng bằng nét "dẹo" và chân thật trong lối diễn. Một số bộ phim làm nên tên tuổi của cô phải kể đến Gái nhảy 2, Cô dâu đại chiến (2011), Long ruồi, Cô gái xấu xí, Gia đình vui nhộn,... Đáng chú ý năm 2017, Phi Thanh Vân gây bất ngờ khi tham dự và giành được ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt tại Mỹ.

phi-thanh-van-lam-me-don-than

Là một diễn viên, thế nhưng Phi Thanh Vân lại được nhắc đến nhiều hơn về những lùm xùm đời tư và phẫu thuật thẩm mỹ. Hiện cô đang là mẹ đơn thân và tập trung vào việc kinh doanh riêng sau nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Tin phổ biến