Giải Trí

Phi Thanh Vân tiều tụy, mắt sưng húp sau khi đưa mẹ đi hỏa táng, ân hận vì 39 năm chưa báo hiếu trọn vẹn

Hương Ly - 17/08/2021 15:26 GMT+7

“Một trong những điều ân hận nhất của Vân là trong những ngày giãn cách Vân không được gặp mẹ"- nữ người mẫu đau lòng chia sẻ.

Ngày 15/8 vừa qua, trên trang cá nhân của Phi Thanh Vân lặng lẽ thay ảnh đại diện sang nền đen, đau xót báo tin mẹ ruột đã đột ngột qua đời vì đột quỵ tại bệnh viện.

Sau khi đưa mẹ về nơi yên nghỉ cuối cùng, nữ người mẫu đã có những chia sẻ đầu tiên với người hâm mộ về nỗi đau mà cô phải chịu trong những ngày qua.

Phi Thanh Van suy sup truoc su ra di cua me
Phi Thanh Vân khóc nghẹn trong livestream mới nhất khi chia sẻ những kỷ niệm về bố mẹ.

"Tôi cảm ơn mọi người đã quan tâm trong suốt mấy ngày qua.

Mẹ tôi không phải qua đời vì bạo bệnh mà là do đột ngột lên tăng xông (cao huyết áp). Tôi rất hối hận vì những ngày qua không thể ở bên cạnh chăm sóc mẹ do đang lúc giãn cách.

Trước đó, bố tôi cũng qua đời do 1 cơn lên tăng xông nặng, đã cấp cứu hồi sức nhưng không kịp, ông hưởng thọ 86 tuổi. Sau khi bố mất, tôi đã dành 1 thời gian rất dài để tự chữa lành vết thương mất mát.

Và rồi nỗi đau đó trở lại khi tôi hay tin mẹ mất. Suốt mấy hôm trước khi mẹ mất tôi cứ nhớ lại những cảnh gia đình ngồi ăn cơm hạnh phúc lắm. 1 ngày trước khi mẹ ra đi tôi không gọi được cho bà, trong lòng tôi rất bồn chồn và lo lắng, tôi phải nhờ anh Hai tìm mọi cách liên lạc với mẹ. Và rồi chuyện gì đến cũng phải đến, ngày 15/8, mẹ tôi đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 71".

phi-thanh-van-khoc-nghen-sau-khi-hoa-tang-me
Hai mẹ con ở nhà riêng nên không gặp nhau trong thời gian giãn cách xã hội.

Trước sự ra đi đột ngột của mẹ, Phi Thanh Vân vừa lau nước mắt vừa nghẹn ngào nhận lỗi: “Trong 39 năm làm con của bố mẹ, tôi chưa báo hiếu được nhiều nên rất hối hận. Nếu ai còn ba mẹ xin hãy báo hiếu nhiều nhất có thể, đừng để đến 1 lúc nào đó sẽ không kịp nữa.

Hôm nay, ngay giờ phút này tôi sẽ chấp nhận sự ra đi của bố mẹ và mạnh mẽ sống tiếp quãng đời còn lại. Cảm ơn tất cả mọi người đã chia sẻ, hỏi thăm tôi trong mấy ngày qua, Phi Thanh Vân hứa sẽ sớm quay lại với mọi người".

phi-thanh-van-khoc-nghen-sau-khi-me-mat
Bố mẹ nữ diễn viên luôn đồng hành cùng con gái trong nhiều sự kiện quan trọng.

Được biết, khi mẹ còn sống, Phi Thanh Vân từng nhiều lần muốn đưa bà về ở chung nhưng đều nhận được lời từ chối. Căn hộ khang trang của nữ nghệ sĩ có sẵn phòng riêng cho bà nhưng hai mẹ con vẫn ở 2 nơi khác nhau. Lý do là mẹ Phi Thanh Vân chỉ muốn ở dưới mặt phố, không thích sống trên căn hộ.

"Tháng vừa rồi, bà lại đòi bán nhà và muốn mua căn nhà phố gần tôi ở quận 7, vì bà không thích ở chung cư. Ba tháng trước, bà kĩ lắm, bà dọn hết đồ trong nhà. Không ngờ rằng bây giờ bà đi. Buổi sáng trước khi bà mất, tôi cảm thấy khó chịu tinh thần và gọi anh hai. Nào ngờ lúc đó anh đã đưa bà vào bệnh viện lúc đó cũng nặng rồi", Phi Thanh Vân nói thêm.