Giải Trí

Mẹ ca sĩ Thủy Tiên gây phẫn nộ khi khắc tên “Công Vinh và Thủy Tiên” lên mai rùa phóng sinh

Hương Ly - 11/07/2021 19:27 GMT+7

Nhiều cư dân mạng chỉ trích hành động của mẹ Thủy Tiên đã gây nguy hiểm tới loài vậy này.

Mới đây, trên trang cá nhân của Thủy Tiên gây chú ý khi đăng tải bài viết “trách yêu” mẹ thường xuyên đi làm từ thiện. Tuy nhiên, khi cư dân mạng tràn vào trang Facebook của mẹ nữ ca sĩ để bày tỏ sự ngưỡng mộ thì vô tình phát hiện ra hình ảnh gây tranh cãi.

me thuy tien khac ten len ma rua phong sinh
Dòng trạng thái của mẹ ca sĩ Thủy Tiên gây chú ý

Cụ thể, mẹ nữ ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh phóng sinh những con rùa về với thiên nhiên nhưng lại đặc biệt khắc tên “Công Vinh và Thủy Tiên” lên mai rùa.

Mẹ của Thuỷ Tiên gây tranh cãi vì khắc tên lên mai rùa rồi phóng sinh

Hành động này ngay lập tức đã nổ ra cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội: người thông cảm, người lại chỉ trích gay gắt. Nếu một bên cho rằng đây là rùa phóng sinh nên phải khắc tên thì số đông lại cho là hành động gây nguy hiểm và đau đớn cho loài vậy này.

Bởi theo nghiên cứu, mai rùa có dây thần kinh bên trong và cũng là nơi cung cấp máu, do đó hành động khắc tên lên mai rùa khiến loài vậy này vô cùng đau đớn.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- "Thế này gọi là hành hạ động vật chứ phóng sinh gì vậy? Không biết mấy con rùa đã phải hoảng sợ tới thế nào khi bị khắc tên lên như thế?".

- "Thời ngày xưa quan niệm khi phóng sinh khắc lên mai rùa tên mình để con rùa đó đội tên mình cả đời, gánh hết nghiệp hộ mình. Về khoa học thì mai rùa được hình thành từ các xương sống, xương sườn, xương chậu, gồm lớp giáp da vào lồng xương sườn và lộn ra ngoài bề mặt.

Vậy thì hành động này của chị lũ thể hiện chị không những ác độc, hành hạ động vật mà còn muốn con vật gánh hạn giùm mình chăng?"

Trước phản ứng trái chiều của cư dân mạng, mẹ ca sĩ Thủy Tiên đã lên tiếng minh oan cho bản thân, khẳng định việc khắc tên trên mai rùa vì mục đích tốt, hy vọng không có ai bắt về làm thịt. Bà cho biết thêm việc khắc tên là do người khác làm nên mong mọi người đừng chỉ trích nặng nề.

Mẹ Thủy Tiên lên tiếng minh oan cho hành động của mình

Hiện mẹ ca sĩ Thủy Tiên đã xóa bài viết và khóa trang Facebook để tránh ồn ào.

Nữ streamer lên mạng kể khổ vì vòng một quá “khủng”, vô tư vạch áo lên khoe với fan