Giải Trí

MC Xuân Bắc gây tranh cãi vì dùng từ nhạy cảm: “Bíu bìu là gì?”

Hương Ly - 27/06/2021 20:14 GMT+7

Theo MC Xuân Bắc, ê-kíp chương trình chỉ đang cố gắng giữ gìn và định hướng sử dụng ngôn ngữ trong sáng nhất có thể.

Mới đây, trên trang Fanpage có tích xanh của MC Xuân Bắc gây chú ý khi chia sẻ lại một tập chương trình truyền hình "Hỏi xiên đáp xẹo” kèm dòng trạng thái: “Giải thích cực gắt ‘Bíu bìu là gì?’ Làm nghiên cứu khoa học liệu có thích Bíu bìu?...”.

MC-Xuan-Bac-dap-tra-khi-bi-che-dung-tu-nhay-cam

Theo đó, trong tập phát sóng của chương trình “Hỏi xiên đáp xẹo”, MC Xuân Bắc chia sẻ lại xoay quanh nội dung về từ “bíu bìu” mà theo giải thích của cả anh và Đinh Tiến Dũng đưa ra đáp án: “Bíu bìu là bánh bèo. Bánh bèo là 1 phong cách sống của các cô gái. Nó là lựa chọn cho mình một phong cách ngọt ngào, xinh xắn, nhẹ nhàng, bay bổng… Các cô ai cũng có lúc bánh bèo, các anh không ai không mê bánh bèo”.

Ngoài ra, MC Xuân Bắc cũng nhấn mạnh về nội dung của tập phát sóng này: “Thưa quý vị, bíu bìu là bánh bèo, lếu lều là lé lùn”.

Ngay lập tức, bài đăng của nam MC nhận được sự quan tâm lớn với hàng triệu lượt bình luận và chia sẻ từ cư dân mạng. Hầu hết, mọi người đều cho rằng nội dung chương trình phản cảm khi làm về chủ đề này. “Vui thôi, đừng vui quá mất vui anh Bắc ơi”; “Bậy quá không nên làm về chủ đề này”; “Nội dung gì kỳ lạ vậy?”; “Chương trình chả có ý nghĩa gì, xàm quá”; “Ờ xong rồi các em nhỏ tìm kiếm trên Google hai từ ‘bíu bìu’ với ‘lếu lều’ nó không như hai ông nói. Rồi lại mệt. Vớ vẩn quá”… là một số bình luận của cư dân mạng.

Đáng chú ý, trong đó có một tài khoản với nick H.P bức xúc viết: “Các anh hết ý tưởng diễn hài rồi sao? Những từ mượn nhạy cảm không nên thốt ra từ những người của công chúng”. Ngay lập tức, nhận được phản hồi từ phía MC Xuân Bắc: “Chỉ là mình khác nhau về nhận thức thôi mà!”.

Câu trả lời thông minh của MC Xuân Bắc đã lập tức nhận về “cơn mưa” lời khen của người hâm mộ. “Đúng là chỉ khác nhau về nhận thức thôi, giới trẻ bây giờ tự bịa đặt và gán ghép một từ ngữ nào đó vào một cử chỉ hành động nào đó. Chứ chả có ai khẳng định và cấp chứng chỉ cho từ ngữ đó là của hành động đó” – một khán giả bình luận.

Sau cùng, MC Xuân Bắc vẫn khẳng định lại một lần nữa: “Rõ ràng là ê-kíp đang cố gắng giữ gìn và định hướng sử dụng ngôn ngữ trong sáng nhất có thể, trong khi có quá nhiều từ, cách dùng từ mới nảy sinh trong cuộc sống. Vậy mà không hiểu sao vẫn có một số bạn phản đối. Có thể từ đó, ai đó hiểu theo cách nào đó mà người đó cho rằng nếu không hiểu theo cách đó thì từ đó sẽ tục hoặc không được chấp nhận bởi ai đó. Vẫn từ đó, những người nghĩ rằng mình có đạo đức hoặc đang theo học lớp đạo đức cấp tốc thì phản đối kịch liệt vì họ nghĩ những từ đó không nên được nhắc đến vì nó nhạy cảm và không đạo đức. Thực tế là những từ đó vẫn tồn tại và được sử dụng theo cách nó được sinh ra và được hiểu theo cách người ta muốn hiểu và ở đâu đó những từ đó rất sạch ở mồm người nói nhưng rất bẩn ở tai người nghe!”.

Được biết, chương trình "Hỏi xiên đáp xẹo" là phiên bản tiếp theo của "Hỏi xoáy đáp xoay" do Trần Xoáy (Xuân Bắc) và Giáo sư Cù Trọng Xoay (Đinh Tiến Dũng) lần đầu tiên tái hợp sau khoảng 10 năm. Theo MC Xuân Bắc khẳng định “Hỏi xiên đáp xẹo” không bao giờ lặp lại nội dung của phiên bản trước. "Điểm khác quan trọng cả hai sản phẩm là... lâu rồi chúng tôi mới quay trở lại (cười). Tôi giờ nhiều tuổi hơn, Dũng cũng trưởng thành hơn, khán giả thì mong muốn nhiều hơn. Điểm khác nhau nữa là câu hỏi và trả lời sẽ gắn liền với vấn đề mọi người đang quan tâm, với góc nhìn đặc biệt của chúng tôi, khán giả sẽ vô cùng bất ngờ. Vẫn là Xuân Bắc, vẫn là Đinh Tiến Dũng. Chắc chắn quý vị sẽ không rời màn hình 15-20 phút nhé"- danh hài của Ơn giời cậu đây rồi chia sẻ.

Gửi CSGT ít tiền uống nước, nhưng bị từ chối, 30 phút sau cụ bà đã có hành động không ngờ

Tin phổ biến