Giải Trí

NSƯT Xuân Bắc được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, dàn sao ‘Táo Quân’ toàn giám đốc

Quỳnh Anh - 15/01/2021 10:01 GMT+7

Chiều ngày 14/1, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch (VH – TT & DL) đã có quyết định bổ nhiệm NSƯT Xuân Bắc làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Trước khi trở thành Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, Xuân Bắc đảm nhiệm vai trò Phó Giám đốc mảng đối ngoại của nhà hát. Tháng 12/2018, khi Giám đốc đương nhiệm là NSND Anh Tú qua đời, “Nam Tào” chuyển qua làm Phó Giám đốc phụ trách nhà hát.

xuan-bac-2
NSƯT Xuân Bắc

Nhà hát Kịch Việt Nam là một đơn vị trực thuộc Bộ VH-TT& DL, có chức năng biểu diễn kịch nói và nhiệm vụ duy trì, bảo tồn loại hình nghệ thuật này. Chính vì vậy, quyết định bổ nhiệm NS Xuân Bắc – Một nghệ sĩ đã gắn bó nhiều năm với loại hình kịch nói và Nhà hát Kịch Việt Nam được nhiều người ủng hộ.

xuan-bac-1
NS Xuân Bắc tại lễ bổ nhiệm chức vụ mới

Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc tên đầy đủ là Nguyễn Xuân Bắc, sinh năm 1976 tại Phú Thọ. Anh là diễn viên, nghệ sĩ hài, MC có tiếng trên khắp đất nước. Những tác phẩm và chương trình truyền hình làm nên tên tuổi của anh gồm có Sóng ở đáy sông (vai Núi), chương trình Gặp Nhau Cuối Tuần, Ơn Giời Cậu Đây Rồi, Táo Quân,…

Hiện tại, NS Xuân Bắc đang tập trung tập luyện cùng những nghệ sĩ khác cho chương trình Gặp Nhau Cuối Năm – Táo Quân 2021 sẽ được trình chiếu vào tối 30 Tết Âm Lịch.

xuan-bac-3

Với vị trí mới dành cho NS Xuân Bắc, khán giả có thể dễ dàng nhận thấy dàn nghệ sĩ “cứng” của chương trình này gồm toàn những Giám đốc, Phó Giám đốc các nhà hát nổi tiếng. Người bạn thân của NSƯT Xuân Bắc là NSND Tự Long hiện đang giữ chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội, NSND Công Lý – “Cô Đẩu” cũng đang giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, trong khi NSND Chí Trung đang làm Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, nhiệm kỳ 2017 – 2022.