Đời Sống

Gửi CSGT ít tiền uống nước, nhưng bị từ chối, 30 phút sau cụ bà đã có hành động không ngờ

Hương Ly - 27/06/2021 19:25 GMT+7

Thương các chiến sĩ CSGT phải vất vả làm nhiệm vụ dưới cái nắng gay gắt, cụ bà ở Nghệ An đã có hành động đẹp.

Dịch bệnh Covid-19 khó khăn bao nhiêu lại càng làm lấp lánh những câu chuyện yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của người Việt. Câu chuyện về hành động đẹp của một cụ bà ở Nghệ An dưới đây là một minh chứng.

cu ba Nghe An co hanh dong dep
Cụ bà dúi vào tay chiến sĩ CSGT ít tiền để uống nước nhưng chiến sĩ kiên quyết từ chối

Cụ thể, một tài khoản trên mạng xã hội kể lại: “Mình đứng ở gần chốt thì thấy cụ bà chạy xe tới, dúi ít tiền vào tay chú Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Bà nói: "Các chú cầm mấy trăm uống nước, mua gì mà ăn!"

Anh cảnh sát vội vàng từ chối: "Dạ không, nhà con không cầm tiền của bà đây, cảm ơn bà nhiều ạ."

Thế là bà chạy xe về, mình tưởng đâu bà về nhà luôn rồi, thế mà 30 phút sau thấy bà quay lại, lần này là về nhờ ông đèo đi.

Trên xe ông bà chở theo thùng nước, sữa và một con gà đã luộc sẵn rồi, ông bà bảo ủng hộ các chiến sỹ canh chốt phòng dịch. Tự nhiên thấy yêu quê mình Nghệ An quá!".

30 phút sau, ông bà chở thùng nước, sữa và một con gà đã luộc sẵn đến cho chiến sĩ canh chốt phòng dịch

Theo tìm hiểu, sự việc diễn ra tại điểm chốt cầu Cửa Hội, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Sau khi chứng kiến cảnh lực lượng chức năng phải căng mình làm nhiệm vụ dưới thời tiết nắng “như đổ lửa”, hai ông bà mong muốn được chia sẻ phần nào vất vả và cổ vũ tinh thần các chiến sĩ.

Nghĩa cử cao đẹp của hai ông bà khiến nhiều người không khỏi xúc động

Rất nhiều cư dân mạng sau khi biết được câu chuyện này đã dành sự yêu mến, ngưỡng mộ trước tấm nghĩa cử cao đẹp của hai ông bà. Hy vọng những hành động đẹp chứa đựng nhiều ý nghĩa như thế này sẽ được lan tỏa hơn nữa, làm hậu phương vững chắc cho các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

TP. HCM tiếp tục ghi nhận ca Covid-19 thứ 7 tử vong