Giải Trí

Bố con Xuân Bắc "đại náo" 'Ai Là Triệu Phú' mang về 40 triệu, khiến MC Đinh Tiến Dũng phải e dè

Quỳnh Anh - 31/03/2021 09:53 GMT+7

Tối 30/3, trong chương trình kỷ niệm 25 năm VTV3 lên sóng, NSƯT Xuân Bắc đã trở thành khách mời của chương trình 'Ai Là Triệu Phú'. Người đồng hành với anh là cậu con trai "Bi Béo", người đã có công giúp nam nghệ sĩ giành được tấm séc trị giá 40 triệu đồng chung cuộc.

Tối 30/3 vừa qua, chương trình Ai Là Triệu Phú đặc biệt kỷ niệm 25 năm VTV3 phát sóng đã được ra mắt khán giả. Chương trình có 2 người chơi đặc biệt là NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, và Nguyễn Việt Hưng, hay còn gọi là Rica - Một thành viên của "Lộn Xộn Band" từng gây bão Sing My Song và là 1 nhân tố tiềm năng trong King of Rap

xuan bac ai la trieu phu 7
Hai người chơi của chương trình Ai Là Triệu Phú phát sóng tối 30/3

Điểm nhấn trong chương trình là phần thi của NS Xuân Bắc cùng sự xuất hiện của các con trai anh. Bi "béo" là người đồng hành cùng NS Xuân Bắc tới tham gia chương trình, trong khi Minh "lợn" lại là người được nam nghệ sĩ tin tưởng gọi khi cần trợ giúp từ người thân. 

xuan bac ai la trieu phu 3

Chương trình Ai Là Triệu Phú cũng là dịp để NS Xuân Bắc gặp lại người bạn đồng hành với anh trong chương trình Hỏi Xoáy Đáp Xoay năm nào - "Giáo sư Xoay", MC Đinh Tiến Dũng. Sau nhiều năm, tới tận ngày gặp lại nhau, MC Đinh Tiến Dũng mới hé lộ chính Xuân Bắc là người đặt cho anh cái tên "Giáo sư Cù Trọng Xoay". 

Việc gặp lại người có khả năng ăn nói "ngang tài ngang sức" với mình khiến nam MC có phần e dè và không chiếm nhiều thế thượng phong trong suốt quá trình hướng dẫn NS Xuân Bắc. Tuy vậy, khán giả cũng có quãng thời gian vui vẻ chứng kiến hai người "tung hứng" trên ghế nóng vô cùng hài hước. 

xuan bac ai la trieu phu 4

Ngay từ màn giới thiệu người đồng hành, cậu con trai NS Xuân Bắc đã khiến khán giả "cười bò" vì tiết lộ mục tiêu của bố mình khiến Xuân Bắc "cứng họng". Khi được Đinh Tiến Dũng phỏng vấn, Bi trả lời hóm hỉnh: “Với chiến thuật thông minh, bố cháu sẽ đạt mức cực đỉnh ở câu số... 5”. Theo cậu bé, "chiến thuật thông minh" ở đây chính là...Xuân Bắc tự trả lời 2 câu hỏi đầu, còn 3 câu hỏi sau đó thì dùng 3 quyền trợ giúp, vậy là bố cậu sẽ kiếm được 2 triệu đồng. 

Tuy nói vậy, nhưng với khả năng suy luận chính xác và nhanh chóng của mình, NS Xuân Bắc đã vượt qua nhiều câu hỏi hóc búa của chương trình. Kết hợp cùng những sự trợ giúp, nam nghệ sĩ đã trả lời được 12 câu hỏi của chương trình, đem về tấm séc trị giá 40 triệu đồng. 

Ở câu thứ 9, Xuân Bắc đã phải sử dụng sự trợ giúp gọi điện thoại cho người thân với câu hỏi: “Đội bóng nào đã lập kỷ lục vô địch cúp C1/Champions League với thành tích toàn thắng cả mùa?". Người trợ giúp cho anh là cậu con trai cả - Minh "lợn". Cậu bé nhanh chóng đưa ra đáp án Bayern Munich không do dự, còn không quên trêu bố: “Nếu con sai con là con bố” khiến nam nghệ sĩ hoang mang cực độ. Tuy vậy, nhờ sự trợ giúp từ con trai lớn, NS Xuân Bắc nhận được phần thưởng 14 triệu đồng tiền thưởng.

xuan bac ai la trieu phu 5

Nam nghệ sĩ cũng phải viện tới sự giúp đỡ từ người bạn đồng hành với mình vào câu hỏi thứ 12 về chủ đề lịch sử. Trước câu hỏi “Trong năm vị tướng tài của Trần Hưng Đạo ai có tài bắn cung bách phát bách trúng?”, nam nghệ sĩ phải dùng tới 2 sự trợ giúp là 50:50 và sau đó vẫn phải nhờ tới Bi "béo".

Trái ngược với sự hi vọng của bố, cậu bé thẳng thừng tuyên bố "chưa học tới" kiến thức lịch sử này khiến cả trường quay cười ồ. Nhưng rất nhanh sau đó, Bi "béo" khuyên bố chọn đáp án "Nguyễn Địa Lô" với lí luận tên quan trọng nên được viết đầy đủ, và cái tên nghe như địa lôi rất giống với người bắn giỏi.

xuan bac ai la trieu phu

Mặc dù khá hoang mang với cách lý giải của con trai, song NS Xuân Bắc vẫn lựa chọn tin tưởng, điều này giúp anh giành được tấm séc 40 triệu của chương trình. Sang tới câu hỏi 13, mặc dù suy luận ra đáp án nhưng nam nghệ sĩ lựa chọn an toàn dừng cuộc chơi để bảo toàn giải thưởng của mình. 

Phần thi của NS Xuân Bắc ngay sau đó đã trở thành đề tài bàn tán trên MXH. Không chỉ thán phục tài suy luận của nam nghệ sĩ, cư dân mạng còn dành nhiều lời khen cho 2 cậu con trai "đáng đồng tiền bát gạo" và khả năng hài hước duy trì nguyên vẹn từ bố. 

Tin phổ biến