Giải Trí

MC Phan Anh tiết lộ nỗi sợ hãi khi kêu gọi từ thiện đợt bão Noru, tuyên bố một câu gây ngỡ ngàng

Hương Ly - 02/10/2022 06:39 GMT+7

Lần kêu gọi từ thiện này, MC Phan Anh tuyên bố sẽ không để những miệng lưỡi làm tổn thương nữa.

Năm 2016, MC Phan Anh vướng vào ồn ào “ăn chặn” tiền từ thiện cho người dân miền Trung. Nhiều người lên tiếng tố cáo nam MC dùng số tiền kêu gọi để đi mua nhà mới, xe sang, cho con đi du học. Dù đã nhiều lần lên tiếng thanh minh nhưng dường như Phan Anh vẫn không lấy lại được lòng tin của khán giả.

Sau 6 năm trôi qua, MC Phan Anh bất ngờ “tái xuất” quay trở lại khi đứng ra kêu gọi mạnh thường quân quyên góp hỗ trợ “khúc ruột” miền Trung trước ảnh hưởng của cơn bão Noru (bão số 4). Điều này khiến dư luận không ngừng đặt ra nghi vấn về tính minh bạch trong việc kêu gọi quyên góp của Phan Anh.

Cho đến mới đây, một nhà báo của tờ báo lớn trong nước đã có bài viết dài lên tiếng ủng hộ kêu gọi từ thiện của MC Phan Anh.

01664668092.jpeg

Nhà báo này viết : “MC Phan Anh nguyện làm chiếc cầu nối tới bà con đang trong cơn hoạn nạn.Buổi tối hôm qua, Phan Anh đã đăng lên một status kêu gọi chung tay giúp đỡ đồng bào bị bão Noru tàn phá nhà cửa.

Một hành động phải nói là cực kỳ dũng cảm, chỉ ngay sau khi việc kêu gọi của hẳn 2 hoa hậu bị phản đối, và sau rất nhiều thị phi mà anh phải gánh chịu suốt nhiều năm qua.

Cùng với việc kêu gọi, Phan Anh công số 1 số tài khoản dành riêng cho việc giúp đỡ và cho biết sẽ liên tục public việc giải ngân.

Nếu minh bạch thì đúng là chẳng có gì phải sợ, phải ngại, bởi trở ngại điều tiếng miệng lưỡi không bao giờ là lý do để chúng ta thôi giúp đỡ đồng bào mình.”

Đính kèm là hình ảnh MC Phan Anh bên chồng sao kê nhằm chứng minh sự trong sạch, minh bạch trong việc kêu gọi từ thiện năm 2016.

11664668092.jpeg

“Ảnh Phan Anh, cùng với 6.5 ký tài liệu chứng từ đã lưu giữ suốt 5 năm, để sẵn sàng “minh bạch nếu bất kỳ cá nhân, tổ chức nào muốn”.

>> Xem thêm: Bão Noru: Thủy Tiên im ắng, Khắc Việt chuyển 500 triệu cho MTTQVN, Đoàn Di Băng có quyết định khiến dân tình thán phục

Trước sự lên tiếng ủng hộ của nhà báo này, MC Phan Anh không giấu được sự xúc động. Dưới bài viết, nam MC bày tỏ: “Thực ra em vẫn sợ đó anh! Sợ mình không vượt qua được những nỗi đau, những tổn thương.. mà ngày trước em cứ gồng lên để tỏ ra là mình ổn! Nhưng cho đến thời điểm này thì em có thể cười, vì vết thương chưa lành nhưng em biết cách chăm sóc nó rồi! Em sẽ không để những miệng lưỡi kia được phép làm tổn thương em nữa ạ! Em cám ơn anh!”.

21664668092.jpeg

Được biết, vào năm 2016, MC Phan Anh đã đứng ra kêu gọi sự ủng hộ của người hâm mộ đến đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do trận lũ quét tại Vị Xuyên, Hà Giang vào giữa tháng 10/2016. Với sức ảnh hưởng của mình, chỉ sau vài ngày ngắn ngủi, nam MC đã nhanh chóng huy động được số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung lên tới 24 tỷ đồng. Tuy nhiên, anh đã ngừng cập nhật số dư trong tài khoản và thông báo sẽ đóng tài khoản sau ngày 31/10.

phan-anh-bi-to-an-chan-tu-thien

Sau đó, rất nhiều mạnh thường quân đã lên tiếng tố cáo MC Phan Anh thiếu minh bạch tiền từ thiện. Một tài khoản mạng bình luận: "Cách đây 5 năm em có bình luận ở bài phân trần của anh. Là một fan từ những ngày anh còn chưa đắt show nên tin tưởng anh.

Nhưng xin lỗi anh một lần nữa, ở đây em dùng từ nhưng. Bởi chỉ sau trận lũ 2016, sau khi kêu gọi từ thiện, anh bị tố ăn chặn, bớt xén tiền từ thiện thì người ta lại rộ lên thông tin anh mua nhà mới, đổi xe mới, gửi các con anh từ trường công lập sang trường quốc tế học. 

Hai năm sau đó lại gửi con anh sang nước ngoài du học sớm. Tất cả những điều này đều khiến cộng đồng mạng dấy lên một làn sóng dư luận.

Mấy chục năm sự nghiệp của anh, chạy đủ các show, là MC đắt show nhất thời bấy giờ, phủ sóng truyền hình nhiều nhất lại không thấy ở nhà hạng sang, đi xe hạng sang, cho con học trường hạng sang với học phí vài trăm triệu 1 năm. Sau lại gửi con sang nước ngoài du học. 

Nhưng chỉ sau đợt kêu gọi từ thiện ấy, năm 2016 cuộc sống và mức sống của gia đình anh thay đổi hẳn. Anh chăm đưa gia đình đi du lịch hơn, mua nhà đẹp hơn, đổi xe sang hơn, cho các con học ở trường chi phí đắt đỏ hơn. Dư luận bắt buộc phải đặt ra câu hỏi to đùng anh ạ".

phan-anh-bi-to-an-chan-tu-thien-1

Trước sự nghi ngờ của dư luận, tháng 10/2017, MC Phan Anh đã tổ chức buổi gặp gỡ với giới truyền thông nhằm công khai các thông tin liên quan đến số tiền 24 tỷ. Ngoài ra, anh còn lập hẳn website để công khai chi tiết về họat động từ thiện để chứng minh sự trong sạch cho bản thân.

Tin phổ biến