Giải Trí

MC Phan Anh kêu gọi được gần 1,3 tỷ đồng sau 5 ngày phát động giúp đỡ đồng bào miền Trung

Hương Ly - 03/10/2022 08:35 GMT+7

Vượt mức mục tiêu đặt ra, MC Phan Anh chính thức xin dừng ủng hộ hoạt động chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão Noru.

Sau 5 ngày đứng ra kêu gọi, MC Phan Anh mới đây đã công khai số tiền mạnh thường quân quyên góp hỗ trợ “khúc ruột” miền Trung trước ảnh hưởng của cơn bão Noru (bão số 4). Theo đó, mục tiêu ban đầu nam MC đặt ra là huy động 1 tỷ đồng trong vòng 5 ngày.

Tuy nhiên đến ngày 2/10, MC Phan Anh đã nhận được gần 1,3 tỷ đồng và chính thức xin dừng nhận hỗ trợ.

01664761231.jpeg

Trên trang cá nhân, MC Phan Anh viết: “Xin dừng ủng hộ hoạt động chung tay hỗ trợ đồng bào bị bão Noru tàn phá nhà cửa mà Phan Anh khởi xướng.

Thưa cộng đồng!

Tối 30/9/2022, Phan Anh đã kêu gọi bạn bè cùng chung tay hỗ trợ đồng bào bị bão Noru tàn phá nhà cửa. Mục tiêu đề ra là giúp đỡ được ít nhất 3 xã với khoảng 300 hộ dân. Số tiền mục tiêu huy động là 1.000.000.000 đồng, trong vòng 5 ngày. Tuy nhiên đến nay, chúng ta đã cùng nhau hoàn thành vượt mức mục tiêu này. Số tiền giờ đã gần 1.3 tỷ đồng.

Hồi chiều, Phan Anh đã có mặt ở Huế, và xét thấy tình hình thực tế, chính quyền, đoàn thể địa phương, đặc biệt là quân đội, dân quân, cùng với tấm lòng thơm thảo đùm bọc của bà con, của các mạnh thường quân, nhiều nơi nhà cửa đã được lợp lại mái, sửa sang, dọn dẹp sạch sẽ. Sự hỗ trợ không còn quá cấp thiết, vì vậy, Phan Anh xin phép được kết thúc sớm thời gian huy động vào 22h59 ngày 2/10/2022.

Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm và tin tưởng của tất cả! Xin mọi người dừng ủng hộ vào TK của Phan Anh, mà hãy cùng hướng về Nghệ An - Hà Tĩnh nơi đang chịu thiệt hại nặng nề của lũ lụt để động viên, chung sức giúp bà con vượt qua mất mát.

Hành trình trao tặng của chúng ta theo kế hoạch vẫn tiếp tục. Sáng mai, đoàn sẽ đến huyện Thăng Bình, Quảng Nam. Báo cáo vẫn được gửi mỗi ngày. Khi hoàn thành, Phan Anh sẽ tổng kết, gửi cộng đồng và chính quyền địa phương để mọi người cùng kiểm tra, giám sát!”.

11664761231.jpeg

Trước đó, chiều ngày 2/10, MC Phan Anh đã cùng ekip đi đến xã Vĩnh Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế để trao cho bà con nơi đây những món quà, số tiền được mạnh thường quân đóng góp.

“MÓN QUÀ ĐẦU TIÊN

Chiều nay, chúng mình đã ghé thăm bà con xã Vinh Xuân, Phú Vang, nơi đã chịu nhiều thiệt hại của bão Noru, với 1 căn nhà bị sập, 30 căn bị tốc mái hoàn toàn, và 52 căn bị hư hại.

Thật mừng là chính quyền, đoàn thể và đặc biệt là lực lượng quân đội, dân quân cùng sự hỗ trợ của tình làng, nghĩa xóm.. hầu hết các căn nhà đã được lợp lại mái, dọn dẹp sạch sẽ. Xin tri ân, cảm tạ các nguồn lực địa phương...”, Nam MC chia sẻ.

21664761231.jpeg

anh-3
anh-4

MC Phan Anh cho biết sau khi trao đổi và làm việc với chính quyền xã Vinh Xuân, ekip của anh đã thống nhất sẽ tập trung hỗ trợ những nơi bị ảnh hưởng nặng nề. Anh cho biết đã gửi số tiền 50 triệu đồng cho gia đình có nhà bị sập, hư hỏng nặng không thể sửa chữa được.

Được biết, MC Phan Anh từng là nhân vật vấp phải sự chỉ trích gay gắt của dư luận về ồn ào từ thiện. Theo đó, nhiều mạnh thường quân lên tiếng tố cáo nam MC dùng số tiền kêu gọi để đi mua nhà mới, xe sang, cho con đi du học.

phan-anh-bi-to-an-chan-tu-thien-1

Trước sự nghi ngờ của dư luận, tháng 10/2017, MC Phan Anh đã tổ chức buổi gặp gỡ với giới truyền thông nhằm công khai các thông tin liên quan đến số tiền 24 tỷ. Ngoài ra, anh còn lập hẳn website để công khai chi tiết về họat động từ thiện để chứng minh sự trong sạch cho bản thân.