Giải Trí

Lý Nhã Kỳ cảnh báo khẩn đến người hâm mộ khi bị kẻ gian giả mạo hình ảnh

Hương Ly - 01/06/2022 07:00 GMT+7

Đây không phải lần đầu Lý Nhã Kỳ phải lên tiếng cảnh báo đến khán giả vì bị kẻ gian sử dụng hình ảnh để trục lợi.

Mới đây, trên trang cá nhân của Lý Nhã Kỳ bày tỏ rõ sự bức xúc khi bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo bẩn cho một thẩm mỹ viện. Nữ nghệ sĩ khẳng định cô chưa từng kí kết hợp đồng hay cho phép trang thẩm mỹ viện này sử dụng hình ảnh của mình.

ly-nha-ky-canh-bao-khan-den-nguoi-ham-mo

Nguyên văn đoạn chia sẻ của Lý Nhã Kỳ: ‘CẢNH BÁO LỪA ĐẢO

Mọi người chú ý: Một thẩm mỹ viện mang tên "VEDETTE BY UK" lợi dụng hình ảnh của Lý Nhã Kỳ để lừa đảo khách hàng sử dụng những dịch vụ ở đây. Kỳ chưa từng sử dụng dịch vụ giảm cân, giảm vòng eo hay bất kì dịch vụ nào khác tại đây, cũng như hợp tác hình ảnh với đơn vị này. Mọi người ơi hãy cùng chung tay report các trang này và những ai đã bị lừa hãy cùng lên tiếng tố giác để tránh các trường hợp những người khác không bị mất tiền oan uổng vô nhưng nơi không đáng tin cậy này nhé.

Hãy chung tay tố giác các kênh lừa đảo, tự ý sử dụng hình ảnh nghệ sĩ để kinh doanh kiểu này. Những công ty hoạt động phi pháp, giả dối & lừa đảo khách hàng như vậy chúng ta phải cần lên tiếng ngăn chặn’.

ly-nha-ky-canh-bao-khan-den-nguoi-ham-mo-1

Dưới phần bình luận, cư dân mạng không ngừng lên án những kẻ xấu bất chấp lợi hình ảnh và tên tuổi nghệ sĩ để trục lợi cá nhân.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Lý Nhã Kỳ bị kẻ xấu sử dụng trái phép hình ảnh để quảng cáo sản phẩm. Trước đó, nữ diễn viên từng vạch trần một trang mạng bán thuốc giảm cân lừa đảo người tiêu dụng bằng cách cắt ghép hình ảnh của cô bán hàng độc hại, trục lợi bất chính.

ly-nha-ky-canh-bao-khi-bi-ke-gia

"Trang này đang vi phạm sử dụng hình ảnh của Lý Nhã Kỳ, đồng thời tự photoshop hình loại thuốc giảm cân của họ đang bán để trong bức hình nhầm lừa đảo đến người tiêu dùng. Đại diện công ty truyền thông quản lý Lý Nhã Kỳ gửi đến thông báo để quý vị biết Lý Nhã Kỳ chưa hề sử dụng sản phẩm trên và cũng không quảng cáo gì về sản phẩm này. Nếu 1 fanpage cũng như người kinh doanh mà có dấu hiệu lừa đảo mượn hình ảnh nghệ sĩ để lừa người tiêu dùng mua sản phẩm thì chúng ta cần tẩy chay trang này và không nên mua sản phẩm họ"- Lý Nhã Kỳ bức xúc.

Không chỉ Lý Nhã Kỳ mà rất nhiều các nghệ sĩ Vbiz như Thanh Duy, Quang Hải, Kỳ Duyên,... cũng bị kẻ gian giả mạo tải khoản MXH để nhắn tin mượn tiền, nạp thẻ điện thoại. Thậm chí, đạo diễn Namcito còn bị tin tặc sau khi chiếm đoạt tài khoản cá nhân đã kêu gọi bạn bè anh chuyển khoản với số tiền 100 triệu đồng.

Hack Facebook người khác sẽ bị phạt tới 50 triệu đồng

Theo Luật sư Bùi Thị Hiệp, đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho hay, Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Theo Điều 80 của Nghị định này, người có hành vi bẻ khóa, trộm cắp, sử dụng mật khẩu, khóa mật mã và thông tin của tổ chức, cá nhân khác trên môi trường mạng sẽ bị xử phạt với số tiền từ 10-20 triệu đồng.

Mức phạt này sẽ dao động từ 30-50 triệu đồng đối với hành vi truy cập trái phép vào mạng hoặc thiết bị số của người khác để chiếm quyền điều khiển thiết bị số hoặc thay đổi, xóa bỏ thông tin lưu trữ trên thiết bị số hoặc thay đổi tham số cài đặt thiết bị số hoặc thu thập thông tin của người khác…

Tin phổ biến