Giải Trí

Khán giả phẫn nộ khi Jennie (BLACKPINK) bị phát tán ảnh nhạy cảm trong bồn tắm

Hương Ly - 21/09/2022 15:12 GMT+7

Người hâm mộ đang không ngừng kêu gọi YG Entertainment có động thái bảo vệ quyền riêng tư của Jennie.

Ngày 21/9, theo tờ Ettoday đưa tin, hình ảnh Jennie (BLACKPINK) nude trong bồn tắm bất ngờ bị phát tán trên mạng xã hội. Theo đó, tài khoản đã tung ảnh tình tứ của Jennie (BLACKPINK) và V (BTS) đã tiếp tục đăng tải hình ảnh nhạy cảm của nữ thần tượng trong nhóm kín và cho biết: “ Jennie có thể đã hủy theo dõi mọi người ở tài khoản riêng tư, nhưng quá muộn rồi bởi ảnh hẹn hò với V đã bị lộ. Đây là hình ảnh Jennie nằm tắm bồn''.

fdfoznaxkaaefd-9212-166373541862

Trước nhiều ý kiến cho rằng đây là sản phẩm photoshop, nhiều netizen đã đối chiếu với những hình ảnh khác của Jennie và nhận ra rằng các góc độ trên khuôn mặt của cô nàng hoàn toàn trùng khớp.

jennie

Điều này khiến đông đảo người hâm mộ không ngừng lo lắng khi quyền riêng tư của thần tượng đang bị xâm phạm nghiêm trọng. Rất nhiều người đã liên tục gửi mail yêu cầu  YG Entertainment có hành động pháp lý ngay lập tức để bảo vệ các thần tượng.

Được biết, sáng sớm ngày 20/9, Jennie đã hủy theo dõi tất cả mọi người và khóa các bài viết trên Instagram cá nhân. Động thái này được cho là Jennie đang tự bảo vệ bản thân sau vụ bị “rò rỉ” ảnh riêng tư kéo dài vài tháng vừa qua.

21663747946.jpeg
31663747946.jpeg

Theo nhiều thông tin cho rằng những bức ảnh bị phát tán là do một người quen của Jennie có tên Lee Joo Hyung. Cư dân mạng tin rằng Lee Joo Hyung đã đến đảo Jeju cùng lúc với V và Jennie, và anh ấy là người đã chụp ảnh cho cả hai ở đó.

41663747946.jpeg

Giờ đây, rất nhiều cư dân mạng lo lắng cho Jennie khi phải trải qua khoảng thời gian tồi tệ này. Cư dân mạng bình luận: "Cô ấy phải thực sự căng thẳng", "Tôi cảm thấy thật tồi tệ cho Jennie", "Tôi nghĩ cô ấy đã xóa tài khoản cá nhân của mình chắc chắn đã phải suy nghĩ đắn đo rất nhiều. Nhưng đây là cách duy nhất để cô ấy tự bảo vệ mình", "Tôi thực sự lo lắng cho Jennie. Điều này thực sự ớn lạnh. Hãy tưởng tượng những bức ảnh bạn không cố ý tung ra bị hack và rò rỉ, khiến bạn bị cả thế giới chửi bới"," Tôi nghĩ Lee Joo Hyung đã ở đó và chụp ảnh của họ trên đảo jeju. Chờ đã, nhưng nếu đó không phải là anh chàng Lee Joo Hyung (người bị lộ ảnh) thì sao",...

Trước đó, tài khoản phát tán ảnh tình tứ của V và Jennie khẳng định thông tin hai thần tượng hẹn hò là thật nên hai công ty YG và HYBE đều ''không dám làm gì''.

51663747946.jpeg

Một chuyên gia bảo mật đánh giá về vụ việc: “Sau khi điều tra, tôi không thấy bất kỳ dấu vết chỉnh sửa hoặc thao tác nào trong các bức ảnh bị rò rỉ. Tất cả ảnh đều được lưu trữ trên điện thoại di động hoặc tài khoản đám mây và nếu chúng bị tấn công, những bức ảnh sẽ bị rò rỉ".

Người này nói thêm: "Việc tung từng bức ảnh một cũng là để thu hút sự chú ý của nạn nhân và ngầm thông báo rằng ‘Tôi có thông tin nhạy cảm về bạn'. Sở dĩ hacker phát tán từng cái một như vậy cũng có nguyên do. Bởi nếu phát tán hết một lần, sức nóng có thể nhanh chóng phai nhạt. Vì vậy, đối tượng sẽ lôi kéo nạn nhân bằng cách phát tán nhỏ giọt và sử dụng phương tiện truyền thông để thương lượng với nạn nhân một số tiền khổng lồ. Nhiều trường hợp, hacker đã đòi số tiền lên tới hàng trăm nghìn đô la. Vụ đắt nhất mà tôi biết là 1,5 tỷ won (tương đương khoảng 1,1 triệu đô la Mỹ)”.