Giải Trí

Hồng Đăng, Thanh Hương và nhiều nghệ sĩ được nhận hỗ trợ do ảnh hưởng COVID-19 gây xôn xao dư luận

An Nhiên - 31/08/2021 18:48 GMT+7

Thông tin một số nghệ sĩ đã quen mặt khán giả như Hồng Đăng, Thanh Hương... được nhận gói hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng.

Vừa qua, Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội đã ban hành Quyết định số 538/QĐ-SVHTT bổ sung kinh phí cho đơn vị trực thuộc Sở để thực hiện hỗ trợ các viên chức hoạt động nghệ thuật bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

99 viên chức được hỗ trợ mỗi người 3.710.000 VNĐ, gồm các đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV thuộc 6 nhà hát trực thuộc Sở. Trong danh sách này có cả những gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình như Hồng Đăng, Ngọc Quỳnh, Thanh Hương, Thúy Hà...

dien-vien-nhan-tro-cap-2
Nam diễn viên Hồng Đăng.

Việc những diễn viên nổi tiếng có mặt trong danh sách đã dấy lên sự tranh cãi của mọi người. Một số ý kiến cho rằng gói hỗ trợ nên dành cho kỹ thuật viên, nhân viên hậu đài, diễn viên quần chúng... vì đây là những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do ngành nghệ thuật ngưng trệ.

Trong khi những cái tên đã nổi tiếng, quen mặt khán giả và kiếm được nguồn thu nhập cao thì nên nhường suất hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn.

dien-vien-nhan-tro-cap-1
Nữ diễn viên Thanh Hương.
dien-vien-nhan-tro-cap
Nam diễn viên Ngọc Quỳnh.

Tuy nhiên, không ít người cũng nhận định, dù là thu nhập cao hay thu nhập thấp thì mỗi nghệ sĩ đều cần được đối xử ngang bằng. Những diễn viên, nghệ sĩ có nhiều nguồn thu nhập nhưng bản thân họ cũng phải đóng thuế thu nhập cá nhân lớn nên việc nhận hỗ trợ là điều công bằng và hợp lý.

Tin trong ngày:

>> Hậu bê bối đời tư, cộng đồng mạng tiếp tục kêu gọi tẩy chay Jack trên fanpage một chương trình lớn

>> Clip: 1 gia đình xin cứu trợ mùa dịch, đoàn cán bộ xã xuống thăm và phát hiện gạo chất đầy nhà, tủ lạnh chật cứng thức ăn, bia lon

>> 1 cầu thủ duy nhất của ĐT Việt Nam bất ngờ xuất hiện trên bản đồ World Cup