Giải Trí

Hoa hậu tố bị hành hung phản hồi về nghi vấn “vu khống”, chống đối người thi hành công vụ

Hương Ly - 23/09/2022 16:26 GMT+7

Trước thông báo từ Công an TP.HCM, Hoa hậu Oanh Lê khẳng định bản thân không hề vu khống hay chống người thi hành công vụ.

Liên quan đến vụ việc Hoa hậu Quý bà Thế giới 2019 – Lê Thị Oanh tố bị hành hung tại trụ sở Công an Phường 6, Quận 4, bà Oanh vừa cập nhật thông tin mới nhất về vụ việc trên trang cá nhân.

01663925461.jpeg

308073061_6388533694494172_1158671389440487466_n

Theo đó, bà Oanh đã cùng luật sư riêng làm việc với Công an Quận 4 để hoàn tất hồ sơ. Đồng thời, bà Oanh cũng gửi đơn tố cáo tới Trưởng Phường 6, Quận 4 về sự việc bắt người trái phép và công an hành hung người.

Nguyên văn bài viết của Hoa hậu Oanh Lê như sau:

“Dear cả nhà!

Sáng qua Oanh còn mệt vì vết thương ở đầu bị đau, và chiều qua Oanh cùng luật sư riêng của Oanh làm việc với 4 đồng chí Cán Bộ điều tra công an Quận 4 gần 4 tiếng để hoàn tất hồ sơ.Đồng thời gửi đơn tố cáo tới Trưởng phường 6 quận 4 về sự việc bắt người trái phép và công an hành hung người. Oanh cũng đồng loạt gửi đơn tố cáo tới các cơ quan cao hơn về vụ việc này.

Đêm qua Oanh có đọc được bài báo này và chắc chắn sẽ có đơn khiếu nại về những thông tin mà phía báo công an đăng như sau:

- Báo Công an đăng Oanh cầm điện thoại quay khi cảnh sát giao thông đang làm việc với người vi phạm.Oanh chắc chắn không cầm điện thoại quay phim, điều này hoàn toàn sai ( thêm thông tin nữa là máy Oanh tại thời điểm đó sắp hết pin sập nguồn).

- Oanh không hề nói một câu nào lớn tiếng xúi giục người đàn ông lạ, Oanh đâu nói chuyện gì với người đàn ông lạ này vì Oanh biết anh ta là ai đâu. Vô lý ( chi tiết này không đúng).

- Khi công an nói Oanh xuất trình giấy tờ và Oanh kiểm tra trong túi thì không mang và nói các anh công an đợi xíu thì ngay tức thì Oanh bị cưỡng chế về phường.

- Chi tiết nói Oanh tại trụ sở công an phường 6 không bị công an đánh. Vậy trích xuất camera đó có phải vị trí phòng lúc Oanh bị hành hung hay không???

- Phía công an không hề làm bất kì văn bản nào về sự việc ngày 20/9/2022. Tại sao vậy?

- Oanh không tự ý đi về, khi xuống tới phòng tiếp dân sau khi làm vịêc riêng với đồng chí phó trưởng phường Lê Anh Tuấn xong. Và khi Oanh nhận lại được điện thoaj trả lại cho Oanh thì điện thoại Oanh đã hết pin và chính đồng chí phó trưởng phường gọi đặt taxi cho Oanh về nhà. Đồng chí Tuấn có hẹn Oanh là sáng mai là ngày 21/9/2022 có muốn hẹn Oanh cà phê nhưng ngày hôm nay đồng chí Tuấn gọi lại thì Oanh báo có gì sẽ gọi lại sau. Sau đó là Oanh và luật sư tới thẳng trụ sở công an phường 6 nộp đơn tố cáo.

Oanh sẽ cập nhật thêm khi có nội dung bổ sung”.

Trước đó vào ngày 21/9, trên website của Bộ Công an TP HCM đã thông tin ban đầu về việc Hoa hậu Oanh Lê tố bị hành hung tại trụ sở Công an Phường 6, Quận 4.

Vào khoảng 01 giờ 00 ngày 21/9/2022, facebook “Oanh Le” đăng tải thông tin liên quan việc tự cho rằng bản bị hành hung tại trụ sở Công an Phường 6, Quận 4. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Giám đốc Công an Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh. Kết quả xác minh bước đầu như sau:

Vào khoảng 22 giờ 45 phút ngày 20/9/2022, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, khi đến khu vực trước Cổng chung cư Milennium (Bến Vân Đồn, Phường 6, Quận 4), Tổ công tác thuộc Công an Phường 6, Quận 4 phát hiện lực lượng Cảnh sát giao thông đang làm việc với T.V.H (sinh năm 1984, hộ khẩu thường trú tại quận Bình Thạnh) do vi phạm quy định về nồng độ cồn (T.V.H có dấu hiệu say xỉn, cự cãi) nên Tổ công tác đến hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự.

Khi đó, L.T.O (sinh năm 1984, hộ khẩu thường trú tại Quận 3) - không có mối quan hệ gì với T.V.H - đứng ngay cổng ra vào chung cư Milennium, quay phim lực lượng Cảnh sát giao thông đồng thời lớn tiếng xúi giục người đàn ông trên không đồng ý cho lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn. Tổ công tác và Cảnh sát giao thông yêu cầu L.T.O không gây cản trở việc xe cộ ra vào khu chung cư, đồng thời xuất trình giấy tờ tùy thân để kiểm tra nhưng O. không chấp hành mà tiếp tục có hành vi cản trở lượng chức năng làm nhiệm vụ. Tổ công tác đã mời L.T.O về trụ sở Công an Phường 6, Quận 4 để làm việc.

Tại Cơ quan Công an, L.T.O yêu cầu cần có luật sư mới làm việc, sau đó tự ý bỏ về. Sau khi O. rời khỏi, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tiến hành đo nồng độ cồn và lập biên bản vi phạm hành chính đối với T.V.H.

Chiều ngày 21/9/2022, L.T.O quay lại trụ sở Công an Phường 6, Quận 4 trình báo bị hành hung tại trụ sở. Qua kiểm tra, trên đỉnh đầu O. có vết trầy xước nhẹ, ngoài da và đang trong quá trình hồi phục.

Kết quả trích xuất camera tại trụ sở Công an Phường 6, Quận 4 ghi nhận L.T.O được mời về Công an Phường 6, Quận 4 lúc 22 giờ 55 phút ngày 20/9/2022 và tự rời khỏi trụ sở Công an Phường 6, Quận 4 lúc 23 giờ 56 phút cùng ngày; không ghi nhận vết thương chảy máu trên đầu.

Công an Thành phố tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật về hành vi “vu khống”, “chống người thi hành công vụ” của L.T.O.

Phòng Tham mưu