Giải Trí

Clip “bóc trần” Erik hát nhép: Trượt tay rơi mic xuống đất, tiếng hát vẫn lanh lảnh cực sung?

Hương Ly - 29/03/2022 14:34 GMT+7

Đoạn clip Erik làm rơi mic để lộ việc hát nhép đang vấp phải sự chỉ trích gay gắt của cư dân mạng.

Đối với mỗi ca sĩ, việc hát nhép là điều tối kỵ trong các liveshow, live concert cá nhân. Chính vì vậy, từng có không ít ca sĩ bị “tẩy chay”, khán giả quay lưng vì để lộ chuyện hát nhép.

Cho đến mới đây, đoạn clip về một show diễn của ca sĩ Erik bất ngờ được cư dân mạng truyền tay với tốc độ chóng mặt. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như Erik không may để rơi micro xuống đất.

Đáng nói, lúc này nhạc vẫn vang lên cùng với tiếng hát trong trẻo của ca sĩ. Sự cố này khiến khán giả không khỏi hoài nghi nam ca sĩ đang hát nhép.

Ngay lập tức, đoạn clip trở thành chủ đề bàn tán rôm rả của dân tình trên mạng xã hội. Rất nhiều bình luận chỉ trích gay gắt việc ca sĩ Erik đã hát nhép. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến lên tiếng bênh vực cho rằng vốn dĩ đây chỉ là hát đè chứ không phải hát nhép.

clip-dang-hat-bi-roi-mic-erik-lo

“Hát vừa nhảy nên hát đè cho đỡ mệt. Erik live yếu mà", "Cũng không có gì ngạc nhiên lắm. Đa phần hát kèm theo vũ đạo thường toàn nhép. Chứ nhảy thế hơi sức đâu mà hát hò"...- một số bình luận của cư dân mạng.

Được biết, theo nghị định mới của Chính Phủ về hoạt động nghệ thuật biểu diễn có hiệu lực từ 01/02/2021, hát nhép không còn nằm trong danh mục các hành vi bị cấm đối với tổ chức, cá nhân biểu diễn, tổ chức biểu diễn nghệ thuật.

Nghị định 144/2020/NĐ-CP quy định về hoạt đông nghệ thuật biểu diễn vừa được Chính Phủ ban hành ngày 14/12 để thay thế cho Nghị định 79/2012/NĐ-CP. Nghị định mới có rất nhiều điểm mới được đánh giá là tiến bộ hơn so với nghị định cũ, điển hình là việc “hát nhép”.

nghi-dinh-144cp-saodaily-3-09275

Theo đó, với Nghị định 79/2012/NĐ-CP cũ, điểm (d) Khoản 2 Điều 6 quy định một trong các hành vi bị cấm đối với tổ chức, cá nhân biểu diễn, tổ chức biểu diễn nghệ thuật là: “Sử dụng bản ghi âm để thay cho giọng thật của người biểu diễn hoặc thay cho âm thanh thật của nhạc cụ biểu diễn” (tức hát nhép).

Nếu người biểu diễn “sử dụng bản ghi âm để thay cho giọng hát thật của người biểu diễn hoặc thay cho âm thanh thật của nhạc cụ độc diễn” thì sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

Thì nay, trong nghị định 144, Chính phủ đã không còn quy định cấm nêu trên.

Tin phổ biến