Đời Sống

BH Media nói gì sau khi bị VTV lên án nhận vơ bản quyền Quốc ca?

An Nhiên - 06/11/2021 09:14 GMT+7

BH Media đã đưa ra phản hồi liên quan đến việc bị VTV lên án vì đánh bản quyền trái phép Quốc ca và nhiều sản phẩm âm nhạc khác.

Vừa qua, VTV đã phản ánh việc BH Media nắm giữ bản quyền sở hữu loạt ca khúc như Tiến Quấn Ca, âm thanh trong video Quốc Tang hay một loạt sản phẩm âm nhạc khác. Sự việc khiến nhiều người bức xúc vì sản phẩm trí tuệ cá nhân ngang nhiên bị một đơn vị đánh bản quyền và báo cáo vi phạm.

danh-gay-ban-quyen
danh-gay-ban-quyen-1

Liên quan đến vấn đề này, BH Media khẳng định không có chuyện đơn vị đánh bản quyền, thực tế, những hình ảnh được chia sẻ đều là thư thông báo xác nhận tự động của Youtube khi phát hiện sự trùng khớp của bản ghi.

Tuy nhiên, đối với bản ghi ca khúc Tiến Quân Ca, BH Media đã đưa ra phản hồi như sau:

"Theo Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ 2019, là tác giả của Tiến Quân Ca, cố nhạc sĩ Văn Cao luôn có quyền tác giả với tác phẩm này. Bất kỳ ai muốn sử dụng tác phẩm, phải thanh toán tiền tác quyền cho nhạc sĩ Văn Cao.

Năm 2016, gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao đã hiến tặng tác phẩm Tiến Quân ca cho nhân dân và Tổ quốc Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa với việc, kể từ thời điểm hiến tặng trở đi, bất cứ một cá nhân, tổ chức nào ở Việt Nam sử dụng tác phẩm Tiến Quân Ca sẽ không phải thanh toán tác quyền cho gia đình nhạc sĩ Văn Cao nữa.

Tuy nhiên, nếu một cá nhân, tổ chức nào đó bỏ thời gian, công sức, kĩ thuật, tiền bạc ra làm một bản ghi Tiến Quân Ca, theo Luật Sở hữu trí tuệ, cá nhân, tổ chức đó là nhà sản xuất, là chủ sở hữu của bản ghi này (quyền liên quan). Bất kỳ ai muốn sử dụng bản ghi này, đều phải xin phép chủ sở hữu".

bh-media
VTV phản ánh về sự việc BH Media đánh bản quyền ca khúc Tiến Quân Ca.

>>>>> Tin trong ngày: