Giải Trí

Chồng Thu Phương nói về việc 2 nghệ sĩ Việt được trả hộ chiếu: “Cơ hội trắng án rất cao”

Hương Ly - 08/08/2022 07:04 GMT+7

Bài viết của chồng Thu Phương về việc 2 nghệ sĩ Việt được trả hộ chiếu về nước thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Tối ngày 7/8, thông tin Tòa án Palma đã quyết định trả lại hộ chiếu cho 2 nghệ sĩ Việt Nam bị bắt vì cáo buộc xâm hại thiếu nữ 17 tuổi người Anh gây xôn xao dư luận. Theo tờ Ultima Hora, cả hai trước đó đều từ chối cung cấp lời khai khi bị bắt trước quan tòa nên được thả tự do nhưng với điều kiện họ không được rời Mallorca.

untitled-1-247

Trước thông tin nóng hổi này, Dũng Taylor - chồng ca sĩ Thu Phương đã đăng tải bài viết liên quan. “Truyền thông TBN ngày 7 tháng 8 đã đưa tin hai nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc tội hiếp dâm cô gái người Anh 17 tuổi, đã được Thẩm Phán trả lại hộ chiếu. Hai diễn biến khi được Thẩm Phán trả hộ chiếu:

1. Bằng chứng không đủ thuyết phục sau 45 ngày điều tra.

2. Biện sư đã thuyết phục được Thẩm Phán cho phép về nước, cam kết hoặc đảm bảo sẽ trở lại TBN hầu tòa.

Khi Thẩm Phán chấp nhận trả hộ chiếu thì đa số vì bằng chứng không đủ sức thuyết phục, cơ hội trắng án rất cao đối với bị cáo. Nếu được trắng án thì phía bị cáo được toàn quyền thưa lại phía cáo buộc tội phỉ báng và thiệt hại đến thanh danh, sự nghiệp.

Theo nhận định cá nhân tôi thì đây là một bước thành công lớn cho hai nghệ sĩ nhờ vào sự hỗ trợ của Bộ Ngoại Giao Việt Nam"- chồng ca sĩ Thu Phương viết trên trang cá nhân.

thu-phuong-241802297_10158650761

Trước đó, Dũng Taylor cũng từng nhiều lần đưa ra quan điểm cá nhân về vụ việc, thậm chí còn sẵn sàng sang Tây Ban Nha nếu người nhà của 2 nghệ sĩ Việt cần nhờ sự tư vấn.

Khi một tài khoản đặt câu hỏi nếu hai nghệ sĩ Việt bị vu khống thì cô gái có bị khởi tố không, chồng Thu Phương cho biết: "Theo cách nhìn của phương Tây thì việc người phụ nữ công bố bị cưỡng dâm là một nỗi đau đớn về thể xác cả tâm hồn và sẽ là vết sẹo lâu dài, nên ít người dám đứng ra công bố. Khi họ tố cáo người nào thì luôn được giới chức quan tâm và điều tra một cách rất tế nhị để bảo vệ nạn nhân không bị tổn thương thêm trước tòa án dư luận. Chỉ khi nào bằng chứng quá cụ thể và khẳng định hành động cưỡng dâm chưa từng xảy ra thì cuộc điều tra sẽ chuyển hướng sang người tố cáo. Công đoạn này rất mất thời gian ở phương Tây vì quyền lợi của nạn nhân luôn được đưa lên hàng đầu".

21659917270.jpeg

Dũng Taylor cũng nói về thời gian khởi tố, thả người: "Phép Vua thua lệ làng. Khi vướng vào pháp lý thì phải chấp nhận luật lệ của họ, mỗi quốc gia có quy định khác nhau. Nếu có sự hỗ trợ của luật sư giỏi thì mọi thứ sẽ súc tích hơn".

Đặc biệt, chồng Thu Phương từng nói về cơ hội “thoát nạn” của hai nghệ sĩ Việt: “Có thể vì tình ngay lý gian cộng với việc ngôn ngữ và văn hóa khác biệt làm cho mọi vấn đề phức tạp hơn. Tôi không tin một người Việt bình thường, đừng nói chi là Celeb trong lúc đi du lịch với vợ con lại dám cưỡng dâm một cô gái nước ngoài ở nước ngoài trong lúc não bộ tỉnh táo và hoàn toàn kiểm soát được hành động của bản thân. Tôi đang đợi xem bằng chứng từ phía Công Tố Viên, tôi cho rằng có sự uẩn khúc trong câu chuyện này. Nếu bằng chứng cho thấy họ đã sai phạm thì họ xứng đáng gánh chịu trách nhiệm trước pháp luật. Với vai trò đồng hương, tôi muốn đến TBN để ủng hộ, để cho các bạn ấy không cảm thấy đơn độc nơi xứ người nếu gia đình họ cần. Tôi cũng muốn có mặt để theo dõi những phiên tòa và cung cấp thông tin đa chiều, chính thống cho những đồng hương quan tâm".

Tin phổ biến