Giải Trí

Bộ Văn hóa thông tin nóng về Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh ở Tây Ban Nha

Hương Ly - 28/07/2022 19:00 GMT+7

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết vụ việc liên quan đến hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vẫn đang chờ kết luận của cơ quan pháp luật Tây Ban Nha.

Suốt gần 1 tháng qua, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận khi vướng vào bê bối h.i.ế.p d.â.m thiếu nữ 17 tuổi tại Tây Ban Nha. Đến hiện tại, cơ quan chức năng hai nước vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng, công chúng cũng chưa nhận được lời thông báo chính thức nào từ 2 nam nghệ sĩ.

hong dang ho hoai anh

Theo VTC đưa tin, chiều 28/7, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - ông Trần Hướng Dương đã trả lời thắc mắc về thông tin của hai nghệ sĩ Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng tại cuộc họp báo thường kỳ quý II của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. “Về việc họ vi phạm, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã trả lời. Còn về việc xử lý thì hiện Hồng Đăng thuộc Nhà hát Kịch Hà Nội.

Chúng tôi vừa rồi đã cùng với Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đi kiểm tra, cũng có trao đổi. Tuy nhiên hiện nay vẫn chờ kết luận của cơ quan pháp luật nước bạn (Tây Ban Nha - PV)”, ông Trần Hướng Dương cho hay.

Ông Lê Đức Trung, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTTDL xác nhận: “Cho tới thời điểm này Bộ chưa tiếp nhận được thông tin gì mới so với những phát ngôn của Bộ Ngoại giao trước đó về tình hình của hai nghệ sĩ”.

Trước đó, vào cuối tháng 6, hàng loạt báo nước ngoài đưa tin, Cảnh sát đảo Mallorca - Tây Ban Nha đã bắt giữ hai công dân Việt Nam. Cặp đôi bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên, xâm phạm quyền riêng tư của một cô gái 17 tuổi người Anh. Hai công dân được xác định là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. 

289561488_5234918303255680_80283

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Đại sứ quán đã thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân, liên hệ nhằm xác minh thông tin. Không chỉ vậy, Việt Nam cũng đề nghị phía Tây Ban Nha bảo vệ lợi ích chính đáng của công dân Việt, cung cấp kịp thời thông tin cũng như tình hình xử lý. 

Vào chiều 21/7, Phó phát ngôn của Bộ Ngoại giao - Phạm Thu Hằng đã trả lời những câu hỏi của báo chí về vụ hai nghệ sĩ Việt tại Tây Ban Nha. Được biết, hai nhân vật được nhắc đến là Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh. 

Bà Phạm Thu Hằng cho biết, vụ việc đang trong quá trình điều tra. Trong thời gian vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã làm việc với phía cơ quan chức năng của nước sở tại để hỗ trợ thị thực lưu trú cho hai công dân Việt. 

Bộ Ngoại giao chỉ đạo, Đại sứ quán tiếp tục theo dõi vụ việc, giữ liên hệ với phía cơ quan chức năng Tây Ban Nha. Đồng thời, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân theo quy định của pháp luật.