Giải Trí

Bị mạo danh lừa tiền, Thủy Tiên cay cú: “Bạn lừa người ta 1 đồng, ông trời sẽ lấy lại 10 đồng”

Hương Ly - 30/05/2022 18:29 GMT+7

Ca sĩ Thủy Tiên tỏ ra vô cùng bức xúc khi bị kẻ xấu lợi dụng tên tuổi đi lừa đảo tiền bạc.

Mới đây, trên trang cá nhân của Thủy Tiên bày tỏ sự bức xúc khi bị kẻ xấu mạo danh để bán hàng giả cho bà con nghèo. Đáng nói, số tiền người dân bị lừa ước tính lên đến vài chục tỷ đồng.

thuy-tien-bi-mao-danh-di-lua-dao

Nữ ca sĩ cho biết: "Họ lừa các đối tượng là các cô chú lớn tuổi ở quê, thậm chí người nhà em cũng bị lừa luôn... May là em cản kịp, lúc shipper giao đến kêu lấy thuốc dì em bảo: 'Tôi là dì của Thuỷ Tiên mà Tiên nó không tặng nên tôi không nhận hàng đâu' thế là dì em bị nhân viên gọi chửi quá trời.

Mỗi ngày em nhận hàng nghìn inbox hỏi về việc ba mẹ họ nhỡ lấy thuốc bị lừa mất tiền 350-400 nghìn, cũng có người nhắn tin mắng em bảo tặng mà sao lấy 400 nghìn tiền ship.

Mỗi ngày, họ lừa không biết bao nhiêu tiền của người dân lành đang đau yếu bệnh hoạn. Ước tính hàng vài chục tỷ đồng trở lên chứ không ít".

Bà xã Công Vinh còn không quên nhắn gửi đến những kẻ mạo danh tên tuổi của cô để lừa đảo: "Gửi các bạn giả danh lừa đảo... trên đời này luật nhân quả không chừa sót 1 ai, những người bệnh hoạn già cả đau ốm không thương hay giúp người ta thì thôi còn đi lừa họ nữa. Tin mình đi, bạn lừa người ta 1 đồng ông trời sẽ lấy lại 10 đồng , thậm chí còn nhiều hơn thế nữa, đồng tiền kiếm được từ việc làm bất thiện sớm muộn gì cũng phải trả giá bằng kết cục đau khổ.

Xin lỗi mọi người vì cứ phải post những post như thế này suốt, mình cũng không biết sẽ giải quyết việc này như thế nào, không biết phải bảo vệ người đã, đang và sắp bị lừa tiếp tục như thế nào chỉ còn cách kêu gọi mọi người chung tay chia sẻ để lan toả thông tin đến gia đình, người quen của các cô chú thôi. Có đôi khi chia sẻ thông tin cũng là 1 cách giúp đở và làm phúc cho người dân… Cảm ơn mọi người thật nhiều lắm ạ".

thuy-tien-bi-mao-danh-ten-tuoi

Dưới phần bình luận, rất nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc trước thủ đoạn tinh vi của kẻ xấu. Qua đây, người dùng cần lựa chọn hàng hóa có chất lượng, nhãn mác rõ ràng, tránh phải việc mua hàng kém chất lượng.

Được biết, trước Thủy Tiên, rất nhiều các nghệ sĩ Vbiz như Thanh Duy, Quang Hải, Kỳ Duyên,... cũng bị kẻ gian giả mạo tải khoản MXH để nhắn tin mượn tiền, nạp thẻ điện thoại. Thậm chí, đạo diễn Namcito còn bị tin tặc sau khi chiếm đoạt tài khoản cá nhân đã kêu gọi bạn bè anh chuyển khoản với số tiền 100 triệu đồng.

Hack Facebook người khác sẽ bị phạt tới 50 triệu đồng

Theo Luật sư Bùi Thị Hiệp, đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho hay, Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Theo Điều 80 của Nghị định này, người có hành vi bẻ khóa, trộm cắp, sử dụng mật khẩu, khóa mật mã và thông tin của tổ chức, cá nhân khác trên môi trường mạng sẽ bị xử phạt với số tiền từ 10-20 triệu đồng.

Mức phạt này sẽ dao động từ 30-50 triệu đồng đối với hành vi truy cập trái phép vào mạng hoặc thiết bị số của người khác để chiếm quyền điều khiển thiết bị số hoặc thay đổi, xóa bỏ thông tin lưu trữ trên thiết bị số hoặc thay đổi tham số cài đặt thiết bị số hoặc thu thập thông tin của người khác…

Tin phổ biến