Giải Trí

"Người nông dân hiền lành nhất màn ảnh Việt" - NSND Trần Hạnh qua đời ở tuổi 92

Quỳnh Anh - 04/03/2021 09:50 GMT+7

NSND Trần Hạnh qua đời lúc 2h50 rạng sáng 4/3 tại nhà riêng. Tin tức đã được người nhà ông xác nhận.

Đầu năm 2021, nhiều tin buồn đến từ giới nghệ sĩ liên tiếp tới khiến những người hâm mộ phải nặng lòng. Chỉ chưa đầy 1 tháng, tin tức NSND Hoàng Dũng - Cái tên "gạo cội" của điện ảnh Việt Nam - qua đời còn khiến khán giả chưa hết xót xa thì mới đây, một người nghệ sĩ khác đã ra đi, để lại nhiều tiếc thương. Người đó là NSND Trần Hạnh. 

nsnd tr5an hanh 2
NSND Trần Hạnh lúc sinh thời

Theo tin tức được người thân nam diễn viên xác nhận, NSND Trần Hạnh từ trần lúc 2h50 rạng sáng ngày 4/3 tại nhà riêng, hưởng dương 92 tuổi. 

Trước khi qua đời, nam nghệ sĩ có mắc một số bệnh về tim mạch, bệnh tuổi già và bị hỏng 1 bên mắt. Sau khi nhận danh hiệu NSND nào năm 2019, sức khỏe ông yếu nên không còn tham gia hoạt động nhiều. NSND Trần Hạnh cũng phải trải qua thời gian nằm viện trước khi mất. 

nsnd tran hanh
Ông được trao tặng danh hiệu NSND vào năm 90 tuổi

NSND Trần Hạnh sinh năm 1929, là một trong những diễn viên được nhiều lớp khán giả Việt Nam quen mặt. Ông thường gắn liền với những vai diễn nông dân hiền lành chất phác và hay được gọi vui là "ông già đau khổ" của điện ảnh Việt Nam. 

Ông có những vai diễn nổi bật trong một số bộ phim như:  “Chiếc bình tiền kiếp”, “Tướng về hưu”, “Truyện cổ tích tuổi 17”, “Nước mắt đàn bà”, “Cuốn sổ ghi đời”, “Hãy tha thứ cho em”, “Ngõ lỗ thủng”, “Làng nổi”, “Bão qua làng”,...

Ngoài ra, trên sân khấu kịch, nam nghệ sĩ cũng có những tác phẩm tiêu biểu như “Lam Sơn tụ nghĩa”, “Tiền tuyến gọi”, “Già kén”, “Âm mưu và tình yêu”,...

Đám tang NSND Hoàng Dũng: Sao Việt tề tựu đông đủ tiễn đưa tại Hà Nội, lễ hạ thổ vắng vẻ tại quê nhà Hưng Yên