Đời Sống

Báo quốc tế đồng loạt lên bài ca ngợi "tài xế siêu anh hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh, "chính chủ" lại chỉ muốn làm người bình thường

Quỳnh Anh - 03/03/2021 16:47 GMT+7

Việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh dũng cảm đỡ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 nhà chung cư tại Việt Nam đã được báo chí Anh, Trung Quốc, Singapore đưa tin rầm rộ với những tiêu đề hấp dẫn về người tài xế anh hùng.

Những ngày gần đây, sự việc bé gái 3 tuổi bị rơi từ tầng 12 chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Hà Nội) được anh Nguyễn Ngọc Mạnh (sinh năm 1990, làm nghề tài xế xe tải chở đồ) tay không đỡ lấy đã trở thành chủ đề bàn tán trên khắp ngõ ngách, từ trên mạng ra tới đường phố của người dân Việt Nam. 

Hành động xả thân giúp người của anh Mạnh được cả cộng đồng vô cùng hoan nghênh. Thậm chí, người đàn ông 31 tuổi này đã được nhận bằng khen ngợi từ Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc, từ UBND TP. Hà Nội, và nhận được lời khích lệ, động viên từ hàng triệu đồng bào trên khắp đất nước. 

ve-tranh--1
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh - Người đã cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Hà Nội)

Sự việc này không chỉ tạo tiếng vang với báo giới và cộng đồng trong nước, mà còn được nhiều trang báo nước ngoài để ý tới và đưa tin. 

Nhiều trang báo uy tín của Anh Quốc như Daily Mail, The Guardian, The Independent, Evening Standard đều đưa tin về anh Nguyễn Ngọc Mạnh, gọi người đàn ông này bằng những mỹ từ như "anh hùng", "siêu anh hùng",...

the guardian 1
Báo The Guardian gọi anh Mạnh là "Tài xế chở hàng siêu anh hùng"
the indepentdent
Tờ Independent thì đưa tin với tiêu đề: "Bé gái 2 tuổi sống sót sau khi rơi từ ban công tầng 12 nhờ có "anh hùng" tài xế chở hàng"
daily mail
Báo Daily Mail cũng đưa tin với tiêu đề tương tự The Independent

Khi tìm kiếm cụm từ "hero delivery driver Vietnam", Google sẽ trả về hàng nghìn từ khóa và bài báo liên quan tới sự kiện của anh Mạnh, từ tất cả các trang báo khắp thế giới như Anh, Mỹ, Úc, Singapore,...

Ngoài ra, nhiều đầu báo lớn tiếng Hoa như China Press (Malaysia), Tự Do Thời báo (Đài Loan), China Times (Đài Loan), Thepaper.cn (Trung Quốc)...cũng đưa tin về nghĩa cử cao đẹp của anh Mạnh. 

nyposst
Báo New York Post đưa tin
trang mang hoan cau tq
Trang mạng Hoàn Cầu của Trung Quốc thông tin về sự việc

Mặc dù được báo giới trong nước và quốc tế, cũng như cộng đồng hết mực quan tâm, o bế, song anh Mạnh có chia sẻ rằng anh không muốn làm "người hùng" mà chỉ muốn trở thành một người bình thường.

nguyen ngoc manh 3

Nam tài xế 31 tuổi cũng chia sẻ anh đã từ chối nhiều lời mời quảng cáo, cũng như nhiều khoản tiền "khích lệ" vì không muốn làm đảo lộn cuộc sống. Theo anh Mạnh, vợ anh làm giáo viên mầm non, còn anh làm lái xe với mức lương 15 triệu/tháng, đủ trang trải cuộc sống. Chính vì vậy, với số tiền được các mạnh thường quân gửi tới tài khoản, anh đã chuyển toàn bộ vào quỹ Chung tay vì an toàn giao thông của Báo Giao thông Vận tải.