Đời Sống

Đăng tin "một vợ được lấy nhiều chồng", cô gái 22 tuổi ở Huế bị phạt 5 triệu đồng

Quỳnh Anh - 03/03/2021 14:34 GMT+7

Đối tượng P.N.T.N, sinh năm 1999 tại Thành phố Huế đã bị cơ quan chức năng phạt 5 triệu đồng vì đăng tải lên Facebook nội dung "Một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới".

Được biết, vào lúc 14h ngày 2/3, P.N.T.N (sn 1999, trú tại phường Vỹ Dạ, TP. Huế) đã đăng tải, chia sẻ nội dung thông tin từ 1 trang web có địa chỉ BAOCUTI.COM với nội dung: "Chính thức: Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới" trên tài khoản mạng xã hội Facebook cá nhân. 

Thông tin này là hoàn toàn sai sự thật về chính sách của pháp luật Việt Nam, cụ thể là Luật Hôn nhân và Gia đình (điều 2 quy định "Hôn nhân tự nguyện, tiến bộ, một vợ một chồng, vợ chồng bình đẳng"), và vi phạm quy định tại điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 13/7/2013 của Chính phủ quy định quản lý, cung cấp, sử dụng internet và thông tin trên mạng.

Do vậy, ngày 3/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế đã tiến hành triệu tập N. và xử phạt hành chính vì hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

tin-gia-1
P.N.T.N tại cơ quan Công an

Chiếu theo điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, N. đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 5 triệu đồng.

Ngoài ra, sau khi nhận thức được hành vi của mình là sai, N. đã chủ động gỡ bỏ thông tin sai lệch, đăng tin đính hính và cam kết sẽ không tái phạm. 

Đăng tin có nhiều người ở Gia Lâm nhiễm Covid-19 lên MXH, 2 người phụ nữ ở Hà Nội bị xử lý

Tin phổ biến