IDOL

Đoàn Bùi Quốc Thành: Hot boy 10x “đẹp trai như lãng tử Hàn Quốc”, học Ngân hàng nhưng muốn thử sức làm diễn viên

Quỳnh Anh - 20/05/2021 16:30 GMT+7

Không chỉ thể hiện sự hài hước của mình qua những video trên MXH TikTok, cậu bạn 10x Đoàn Quốc Thành ngoài đời cũng là một “biển muối” vừa đẹp trai vừa vui tính đấy!

Đoàn Bùi Quốc Thành là một gương mặt khá quen thuộc với những ai thường xuyên sử dụng MXH TikTok Việt Nam. Nhờ vẻ ngoài điển trai cùng những video clip “mặn như muối biển” về đề tài cuộc sống thường ngày, cậu bạn 10x hiện sở hữu tới 7,5 triệu followers trên TikTok.

“Mặn mòi” trên mạng là vậy, nhưng ngoài đời Thành đang là sinh viên Khoa Tài chính của Học viện Ngân hàng. Vì rất tò mò liệu cậu bạn này ngoài đời là người như thế nào, nên Sao Daily đã “bắt cóc” Thành để có được một buổi phỏng vấn với cậu bạn 10x năng động này.

quoc thanh 2
Hot boy Ngân hàng - Đoàn Bùi Quốc Thành

Trước tiên, xin mời Quốc Thành gửi lời chào tới các độc giả của Sao Daily nào!

“Xin chào tất cả mọi người mình xin tự giới thiệu mình tên là Thành. Mình là một chàng trai đến từ Nam Định. Mình là lứa đầu của thời 10x, sinh năm 2000. Hiện tại mình đang theo học trường Học viện Ngân hàng, khoa Tài chính. Bên cạnh việc học thì mình còn là một KOL, quay những clip ngắn trên mạng xã hội TikTok, Youtube,…”

Có sở thích quay clip ngắn nhưng… không có ứng dụng nhận diện được độ đẹp trai của bản thân

Nói về cơ duyên với việc làm TikToker như hiện tại, Thành hài hước chia sẻ rằng điều này là do…TikTok có thể nhận diện được vẻ điển trai “như lãng tử Hàn Quốc” của mình.

Được biết, Thành có sở thích quay các clip ngắn từ hồi cấp 3. Cậu bạn từng thử sức với nhiều ứng dụng quay video ngắn như Kawaii, Muvik,… nhưng dường như các app này chưa có đủ tiêu chuẩn để nhận diện được vẻ đẹp trai này nên các clip của Thành chưa có nhiều người xem.

“Cho đến một ngày nọ mình có tìm được một ứng dụng mới cũng thuộc dạng quay clip ngắn có tên là TikTok. Càng tìm hiểu về ứng dụng này thì mình càng hứng thú hơn. Đều là hình thức clip ngắn nhưng TikTok thời điểm đó có gì  mới mẻ và hiện đại hơn, đặc biệt là TikTok nhận diện được khuôn mặt lãng tữ Hàn Quốc của mình nên mình đã được đẩy lên xu hướng. Có được lượng người xem ổn định nên mình đã gắn bó với TikTok đến tận bây giờ.”

quoc thanh 3

Từ khi gắn bó với TikTok, Quốc Thành đã thử sức với rất nhiều dạng content khác nhau. Cậu bạn chia sẻ “do tính cách cùng với sở thích của mình đa dạng quá cái gì cũng muốn làm nên là dạng content của mình không quy chung về một thứ. Thành luôn muốn thử sức với những dạng content mới, những dạng mình chưa biết, chưa làm được.”

Mặc dù nói rằng mình dùng TikTok để thỏa mãn niềm đam mê quay clip ngắn và vì ứng dụng này nhận diện được độ đẹp trai của mình, nhưng thực chất, Quốc Thành chia sẻ mình gắn bó với ứng dụng này để tạo ra những content giúp mọi người có những phút giây giải trí, thư giãn thực sự.

“Mục đích cuối cùng mình sản xuất clip trên TikTok là đem lại những phút giây thư giãn cho người xem. Khi nào trên kênh TikTok của mình không còn ai xem thì mình sẽ dừng việc sản xuất clip lại. Tất nhiên,  vẫn còn người xem thì Thành sẽ vẫn quay cho các mọi người coi. Ở thời điểm đó, việc nổi tiếng đã không còn quan trọng nữa rồi.”

Tự hào vì đem nguồn năng lượng tích cực tới cho mọi người

Nói về việc trở thành một người có tầm ảnh hưởng trên mạng, đến nay, Quốc Thành vẫn nhìn nhận câu chuyện này một cách rất tích cực. Cậu bạn chia sẻ rằng việc nổi tiếng khiến cho bản thân được nhiều người yêu mến hơn, đặc biệt nhất phải kể tới FUN FAMILY – Nhóm fans của Thành.

Mặc dù đôi khi cũng bị bạn bè trêu đùa, song Thành không để tâm nhiều và luôn cảm thấy được tiếp năng lượng nhờ những người yêu mến mình. Chính vì vậy, cậu bạn cũng quyết tâm không phụ lòng các fans của mình bằng cách làm nhiều content đặc sắc và tươi sáng hơn để truyền tải nguồn năng lượng tích cực tới cho tất cả mọi người.

quoc thanh 11

Cậu bạn sinh năm 2000 có những phát ngôn khiến chúng tôi vô cùng ấn tượng về việc trở thành KOL là điều khiến cậu tự hào. “Tự hào ở đây không phải là em được nhiều người biết đến mà là em đã mang được những nguồn năng lượng tích cực sự vui vẻ của mình trao đến cho các bạn trẻ.”

“Em không để ý lắm đến mức độ nổi tiếng. Đến thời điểm hiện tại, em chỉ cố gắng suy nghĩ tìm kiếm những ý tưởng hay và độc đáo để đem lại những tiếng cười, sự vui vẻ cho người xem thôi.”

Mặc dù là người luôn vui vẻ và chỉ chơi TikTok vì sở thích cá nhân và sự ủng hộ của khán giả, song lời Thành nói cho thấy cậu bạn này là người có trách nhiệm với những content mình làm ra, trân trọng những khán giả của mình và trên hết là mang niềm tin mãnh liệt với việc khiến cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn, thay vì chỉ chạy theo những xu hướng trên mạng.

Không lơ là việc học và sẽ theo học khóa làm diễn viên

Là một trong những TikToker được rất nhiều bạn trẻ theo dõi, có thể nói Quốc Thành có rất nhiều cơ hội để phát triển tên tuổi hơn nữa, nhưng ở thời điểm hiện tại, hot boy này vẫn đặt việc học và tốt nghiệp lên hàng đầu. Bản thân Thành cũng như bố mẹ cậu đều tâm niệm phải đặt việc học lên hàng đầu để có thể tốt nghiệp, ra trường đúng hạn, không bỏ phí 4 năm học.

Về định hướng tương lai, Thành “bật mí” cho Sao Daily rằng cậu sẽ theo học khóa diễn viên để thử sức với một vai trò mới. Quốc Thành bộc bạch: “Điều mà mình muốn và đam mê theo đuổi đến cùng là trở thành một diễn viên chuyên nghiệp.”

quoc thanh 9

Khi nhận được câu hỏi về yếu tố nào quan trọng trong việc theo đuổi đam mê, không hổ danh là sinh viên Học viện Ngân hàng, Thành đã đưa ra 1 câu trả lời vô cùng thực tế là…”đầu tiên - tiền đâu”.

“Để theo đuổi đam mê cần những yếu tố như là “tiền đâu”, giá trị, cộng đồng, những người thành công trong lĩnh vực hay còn gọi là tiền bối. Theo Thành, yếu tố quan trọng nhất vẫn là tiền, bởi vì rất nhiều người trong số chúng ta, thay vì lựa chọn đam mê, đã buộc phải lựa chọn một công việc gì đó để nuôi sống bản thân và gia đình.  Đến một thời điểm nào đó, đam mê sẽ chỉ còn hiện về trong những giấc mơ hiếm hoi sau một ngày dài mệt mỏi. Cho nên, nếu đã tìm thấy đam mê của mình thì ta phải có kế hoạch chu toàn cho nó.”

Ngoài những yếu tố kể trên, tính cách bản thân cũng là điều cần phải cân nhắc trước khi quyết định theo đuổi đến cùng một thứ gì đó. Với Quốc Thành, cậu bạn cho biết bản thân là người kiên định với những mục tiêu của mình, vậy nên cậu không ngại theo đuổi đam mê, và cũng sẽ không từ bỏ mọi thứ giữa chừng.

Ngoài kiên định, Quốc Thành cũng tự nhận xét bản thân là người rất nhiệt tình và thích được tham gia vào các hoạt động một cách vui vẻ, đầy sức sống, ham học hỏi, thúc đẩy những ý tưởng sáng tạo.

quoc thanh 12

Tin vào tình yêu sét đánh

Ngoài những câu chuyện liên quan tới công việc và định hướng tương lai, Sao Daily cũng đặt cho Quốc Thành vài câu hỏi riêng tư về chuyện gia đình và tình cảm. Rất may, Thành cũng chia sẻ cởi mở về những vấn đề này.

Nói về gia đình, Quốc Thành cho biết bản thân đã từng cố giấu bố mẹ việc mình trở nên nổi tiếng vì cảm thấy đây không phải điều gì to tát. Nhưng xui cho cậu bạn, một vài người hàng xóm quá “kín miệng” đã khiến chuyện đến tai bố mẹ. Ngược lại với sự lo lắng của Thành, gia đình cậu rất tự hào và vẫn luôn hết mực ủng hộ con trai. Bố mẹ cũng là chỗ dựa tinh thần lớn nhất cho Thành mỗi khi cậu gặp khó khăn, dù luôn nhắc cậu bạn cân bằng giữa công việc và học hành.

Riêng về chuyện tình cảm, Thành hài hước mượn ngay câu nói của chi Nguyệt “thảo mai”: Thành làm gì đã có người yêu, Thành còn đang sợ ế đây này.” Theo đó, do vừa đi học vừa đi làm, nên Thành có khá ít thời gian làm quen với phái nữ, dẫn đến việc giờ này cậu chàng vẫn "ôm trái tim đơn côi".

Khi phóng viên của Sao Daily hỏi về hình mẫu lý tưởng, khá bất ngờ khi Quốc Thành chia sẻ bản thân có niềm tin mãnh liệt vào những ấn tượng ban đầu với người khác.

“Hồi xưa thì mình có đặt ra một mẫu người yêu lý tưởng. Nhưng tới thời điểm hiện tại thì mình tin vào tinh yêu sét đánh hay yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Nói ở đây có thể nhiều bạn không tin, nhưng Thành lại tin vào cảm xúc đầu tiên sẽ biến thành tình yêu đích thực.”

quoc thanh 13

Chia sẻ như vậy, nhưng dường như ở thời điểm này, Đoàn Bùi Quốc Thành vẫn muốn dồn sức cho việc học và trau chuốt cho những content TikTok của mình. Nếu có ai khiến cậu bạn này muốn chăm sóc lúc này, thì chỉ có thể là gia đình, bạn bè và FUN FAMILY mà thôi.

Cuối buổi phỏng vấn với Sao Daily, Quốc Thành cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã luôn theo dõi mình và không quên “pha trò”:

“Cảm ơn các bạn trong thời gian qua đã luôn ủng hộ xem và tương tác cùng với Thành. Đặc biệt dành lời cảm ơn cho gia đình FUN FAMILY đã luôn bên cạnh và yêu thương Thành. Dù có chuyện gì xảy ra thì cùng đừng rời xa nhau nhé. Đưa tay đây nào. Mãi bên nhau bạn nhé!”

Lời sau cùng, Sao Daily cũng muốn gửi lời cảm ơn tới Quốc Thành vì đã giành thời gian cho chúng mình và chúc cho Thành sẽ sớm đạt được những mục tiêu của mình trong tương lai!