Couple TikToker Seung-Thảo và câu chuyện tình yêu vượt mọi rào cản văn hóa Hàn - Việt
DIỆU HUYỀN - 22:16 28/02/2023 GMT+7
Seung-Thảo là cặp đôi TikToker đang nổi thời gian gần đây. Sở hữu gần 300 nghìn người theo dõi và hơn 7,3 triệu lượt "thả tim", cặp đôi "chàng Hàn nàng Việt" hiện đang khuấy đảo cộng đồng mạng xã hội TikTok nhờ những đoạn clip tình yêu lãng mạn lẫn hài hước.
tiktoker-seung-thao

Xin chào Thảo và Seung, cảm ơn 2 bạn vì đã tham gia buổi phỏng vấn cùng SaoDaily. Đầu tiên, 2 bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình với độc giả được không?

Xin chào SaoDaily, chào các độc giả thân mến! Lời đầu tiên cho phép Seung và Thảo gửi lời cảm ơn tới SaoDaily vì đã dành sự quan tâm và lắng nghe tâm sự của chúng mình. 

Mình tên Thảo, mọi người còn hay gọi mình là Tôn Thảo. Năm nay mình 26 tuổi, quê ở Hà Tĩnh và hiện đang là du học sinh năm 2 hệ thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh của trường Soongsil University. Mình đã sang Hàn Quốc được 1 năm nay.

Còn bạn trai mình là Seung (Kim Yeseung) 33 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại Seoul.

Thảo và Seung có thể chia sẻ về mối tình của mình được không? Hai bạn đã gặp nhau như thế nào?

Cách đây khoảng 4 năm thì Seung đang làm việc ở Đà Nẵng. Ảnh nghe lời một người bạn Việt Nam chỉ cho cách dùng zalo để kết bạn và Seung đã tìm thấy mình và nhắn tin cho mình. Lúc đấy mình đang làm cho công ty du lịch và cũng khá có định kiến về người nước ngoài trên Zalo (do được nghe các chị tiền bối kể lại) nên mình đã không trả lời (cười). Sau đó Seung cũng đã nhận được khá nhiều tin nhắn không được hay lắm từ các bạn nữ trên Zalo nên Seung đã xóa app đi.

Tuy nhiên 1 năm sau đó, khi đang lướt facebook thì tình cờ Seung lại thấy Thảo. Vậy là Seung lướt hết trang cá nhận của Thảo rồi quyết định nhắn tin làm quen thêm một lần nữa. Lần trước là bằng Tiếng Anh, lần này bằng Tiếng Việt.

Xem trên Facebook, Thảo thấy anh bạn này đang học tiếng Việt, bạn bè nhiều người Việt giỏi tiếng Hàn và khá là gần gũi, hiền lành, khác với những bạn người Hàn mà Thảo từng biết, nên Thảo đã quyết định làm quen để có người cùng luyện giao tiếp tiếng Hàn.

Vậy là tụi mình bắt đầu nhắn tin rồi sau đó quyết định gặp nhau ở quán cafe. Từ ngày đầu tiên gặp nhau thì 2 đứa đã nói chuyện tới 6 tiếng đồng hồ (cười) vì nói chuyện rất hợp. Tuy nhiên lúc đó mình vẫn chỉ nghĩ rằng đối phương là người rất thú vị, không nghĩ lại yêu nhau tới tận bây giờ.

333006036_558886012680561_9046996611306313096_n (1)

Sau đó thì bọn mình gặp nhau khá thường xuyên ở quán cafe để học và Seung bắt đầu chinh phục Thảo. Cuối cùng vì sự hiền lành, chu đáo, lễ phép với mọi người xung quanh, đặc biệt là ảnh có nuôi mèo mà Thảo lại cực kỳ thích mèo nên Thảo đã đổ lúc nào không hay.

Trong hơn 1000 ngày bên nhau, cả hai có gặp trở ngại nào không? 

Hơn 1000 ngày yêu nhau, bọn mình đã gặp khá nhiều thử thách. Lúc ở Đà Nẵng quen nhau được 2 tháng thì trúng đợt dịch Corona bùng phát lại, cách ly nhà với nhà rất căng thẳng, đáng sợ. 

Sau dịch, Seung có mở quán ăn Tokbokki cùng bạn. Quán đang rất đông khách nhưng hồ sơ visa của Seung không những không được duyệt mà quán ăn còn bị phạt rất nặng. Seung phải về nước rồi mới quay lại Việt Nam.

Lúc đó tụi mình đã khóc rất nhiều. Lúc mà Seung lên sân bay về nước cũng lại là lúc dịch bùng phát trở lại. Thảo tiễn Seung trong nước mắt, y như cảnh tiễn người yêu đi bộ đội, nhưng mà khoảng cách quá xa. Sau khi Seung về nước ngày nào cũng gọi video cho mình và cũng đang xoay xở để sớm quay lại Việt Nam nhanh nhất có thể. Ngày đó mình khóc hoài, nhìn đâu cũng thấy anh ấy, nhớ khủng khiếp, rất tủi thân và rất buồn tới nỗi sụt cả đống cân.

Sau 6 tháng yêu xa, lúc anh Seung định về Việt Nam thì mình đã quyết định đi du học thạc sĩ. Vì mình muốn trải nghiệm cuộc sống ở Hàn Quốc cũng như nâng cao trình độ tiếng Hàn. Và tất nhiên là vì nơi đó có người mình yêu nữa nên càng an tâm hơn.

Mình đi du học bằng chính tiền mình tích cóp được mà không phiền tới cha mẹ. Sau khi lắng nghe ước mơ đi du học của mình thì gia đình đã đồng ý và 1 tháng sau đó mình đặt chân tới Hàn Quốc gặp lại Seung. 

Lúc gặp lại nhau ở sân bay Incheon 2 đứa lao tới ôm nhau khóc nức nở, cảm thấy như mơ vậy, hạnh phúc vô cùng. Mãi về sau mình mới quen với việc 2 đứa đang ở Hàn Quốc cùng nhau (cười). 

Quãng thời gian ở Hàn được 1 năm vì áp lực học tập, công việc và cuộc sống xa nhà, nhớ quê mà tâm lý của mình khá căng thẳng, dễ nổi nóng và xúc động. Vì thế mà có nhiều lần Thảo gây sự vô lý, cãi nhau nhiều hơn. Nhưng anh Seung rất nhẫn nại và luôn chịu khó hiểu, lắng nghe, nhường nhịn mình. Tính Thảo lại cũng nhanh biết lỗi và nhận lỗi, giận nhanh mà hết giận cũng nhanh, nên tuy cãi vã nhiều hơn nhưng chỉ 5-10p là lại hòa ngay (cười).

Thảo và Seung có nghĩ sự khác biệt về ngôn ngữ cũng như văn hóa giữa Hàn Quốc và Việt Nam chính là thứ khiến hai bạn khó thân thiết từ đầu như những cặp đôi khác?

Thật may là lúc mới quen Seung cũng đã nói được kha khá tiếng Việt. Tiếng Hàn của Thảo tuy chưa trôi chảy nhưng mình cũng đã học rất nhanh nên hầu như không gặp trở ngại quá nhiều. Đổi lại bọn mình khá thích thú và nhiệt tình chỉ dạy cho đối phương về ngôn ngữ của nhau. Chỉ có là lúc cãi nhau hay bày tỏ quan điểm thì không được sâu sắc lắm thôi (cười).

Về văn hóa thì đúng là tụi mình thỉnh thoảng vẫn bị mâu thuẫn, tuy nhiên cả 2 bên đều tôn trọng và cố gắng thấu hiểu cho đối phương nên thường sẽ đi đến cái kết khá tốt. Seung sống ở Việt Nam khá lâu và cũng đã khá quen với văn hóa ở đây còn mình cũng có bạn bè người Hàn, làm việc cho công ty Hàn nên cũng khá hiểu về văn hóa Hàn Quốc, nên cả 2 không bị xa lạ ở bước đầu làm quen như các cặp đôi khác cho lắm.

tiktoker-seung-thao-4

Gia đình hai bên đã phản ứng như thế nào khi thấy hai bạn phát triển mối quan hệ?

Yêu đương là chuyện 2 người còn nếu đi đến kết hôn thì là chuyện của cả 2 bên gia đình nữa.

Về phía gia đình Thảo: Nói thật từ đầu gia đình mình không ủng hộ việc mình yêu người nước ngoài, còn phản đối khá là gay gắt. Chỉ có chị gái mình động viên và ủng hộ, còn bố mẹ và anh trai mình đều rất bất ngờ và can ngăn lúc nghe mình nói đang quen anh Seung.

Khoảng thời gian anh Seung về Hàn Quốc cha mẹ mình lại càng phản đối. Không phải vì Seung không tốt, cũng chẳng buồn quan tâm tới gia cảnh nhà Seung thế nào, chỉ duy nhất vì một điều Seung là người nước ngoài. Cha mẹ mình sợ mình sẽ khổ, sợ mất con gái út. Và điều này mình hiểu và không trách cha mẹ được.

Cha mẹ lo lắng như vậy là điều dễ hiểu. Hôn nhân quốc tế thật sự là không dễ dàng gì. Tuy nhiên Seung đã luôn cố gắng để chứng tỏ bản thân bảo vệ được mình, sẽ mang lại hạnh phúc cho mình.

Sau đợt về thăm quê cùng mình ở Hà Tĩnh hồi tháng 8/2022 thì bố mẹ mình đã dần chấp nhận vì thấy Seung rất hiền và thương con gái mình. Bây giờ bố mẹ bắt đầu thương ảnh lắm rồi, toàn dặn mình không được bắt nạt Seung thôi. 

Bên phía gia đình Seung: Lúc mới hẹn hò, Seung chỉ mới kể chứ chưa cho xem mặt thì cũng đã nhận được lời phản đối từ phía mẹ. Mẹ bảo thôi lấy người Hàn đi không được sao.

Sau đó thì mình có gửi 1 video tự quay, nói lời chúc mừng năm mới bằng tiếng Hàn nhờ ảnh gửi cho bố mẹ. Sau khi xem video đó thì bố mẹ anh ấy đã thích mình luôn (cười). Mẹ đem video đi khoe với họ hàng trong gia đình và đã gọi video cho mình. Mẹ bảo lúc gặp mình lần đầu ở ngoài đời mẹ càng thích mình hơn và thấy tiếng Hàn của mình quá tốt nên mẹ không lo lắng gì nữa.

Lúc mình sang Hàn tới giờ bố mẹ anh ấy luôn đối xử rất tốt với mình. Trộm vía mình và bố mẹ ảnh rất hợp nhau. Mình rất may mắn vì nhận được sự yêu mến, ủng hộ từ gia đình anh ấy.

Mẹ anh Seung còn bảo mình gọi bằng “omma” thay vì “omonim” cho giống con gái mẹ. Và bố ảnh thì gọi bằng “appa” thay vì “abonim”. Thật sự mình rất hạnh phúc và an ủi phần nào khi sống xa nhà lại được nhận sự yêu thương chăm sóc như vậy. Bên cạnh đó chuỗi video quay cùng mẹ anh ấy cũng được mọi người rất đón nhận nữa.

326476483_859091022029777_3564584779853494601_n

Được biết, Thảo và Seung hiện đang cùng hợp tác và hoạt động với tư cách là TikToker và KOLs. Hai bạn có thể chia sẻ cơ duyên, động lực đến với công việc này? Một số thành tựu mà cả hai đã đạt được.

Ban đầu mình chỉ muốn lưu giữ lại kỷ niệm của 2 đứa, sau đó được mọi người bắt đầu để ý thì mình lại có suy nghĩ muốn lan tỏa sự hài hước của anh Seung cho mọi người cùng vui thôi. Đa số các video đều quay rất tự phát, tự nhiên. Mình không ngờ lại được mọi người yêu mến nhiều như vậy. Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc cũng như rất hứng thú với công việc này nên càng muốn ra nhiều video hơn.

Trên kênh tiktok của mình cũng có khá nhiều bạn đang theo học tiếng Hàn nên mình đã cố gắng viết phụ đề song ngữ để mọi người dễ học. Có lẽ do vậy mà bọn mình càng được mọi người yêu thích hơn. Mỗi lần video được mọi người ủng hộ, được lên xu hướng, chính mình cũng ngồi xem đi xem lại các video rồi cười giòn luôn.

Hiện tại sau 8 tháng hoạt động thì kênh TikTok Seung Thảo cũng đã gặt hái được một số thành tựu như 297.500 lượt theo dõi, 7.3M lượt tim và hơn 30 video triệu view. Đây không phải là một con số quá ấn tượng với nhiều người nhưng là một con số rất lớn và đáng tự hào với 2 đứa mình. Mình sẽ cố gắng nghĩ ra nhiều trò trêu anh Seung hơn để mọi người cùng cười với mình, lan tỏa tiếng cười tới nhiều người hơn nữa. (cười)

Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình làm công việc sản xuất nội dung của hai bạn là gì?

Có lẽ là lúc bọn mình về Việt Nam công tác hồi tháng 12/2022. Đi trên đường thì có khá nhiều người nhận ra bọn mình và chào hỏi, xin chụp hình. Bọn mình đã nhận được 1 mẩu thư tay rất dễ thương. Cảm giác rất vui, ngại nhưng lại rất thích, rất hạnh phúc vì được nhận ra và yêu mến như vậy.

tiktoker-seung-thao-2

Trong quá trình sản xuất nội dung, Thảo và Seung có gặp khó khăn nào không? Và cách bạn đã vượt qua nó như thế nào?

Khó khăn ở đây chắc là về việc viết phụ đề song ngữ tốn khá nhiều thời gian và thỉnh thoảng có sai sót nữa. Tuy nhiên sau đó mình bắt đầu quen dần và tìm ra cách viết nhanh hơn, cũng như nhờ anh Seung rà soát lại chính tả 1 lần trước khi đăng nên đã bắt đầu cải thiện hơn.

Bên cạnh đó thì việc quyết định công khai video lên mạng xã hội sẽ phải chấp nhận việc đôi khi sẽ có những ý kiến trái chiều, những bình luận không hay, công kích và gây tổn thương mà thường mỗi mình mình đọc hiểu chứ anh Seung có hiểu đâu.

Thời gian đầu mình khá sợ và bị tổn thương cũng như rơi vào trạng thái trầm tư. Sau đó, mình lựa chọn việc tiếp thu những bình luận góp ý mang tính tích cực để sửa sai, hoàn thiện hơn; bỏ qua những ý kiến mang tính đả kích và suy nghĩ thoáng hơn để vượt qua nó.

Hai bạn có ý định theo đuổi công việc này lâu dài hay không? Thảo và Seung có định hướng hình ảnh nào cho bản thân hay không? Và cách mà bạn duy trì hình ảnh đó.

Bọn mình vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi công việc này. Vì với 2 đứa mình đây vừa là công việc nhưng lại vừa là một sân chơi rất giải trí, thú vị khi được giao lưu với mọi người. Chính những lúc quay video bọn mình cũng đã được cười rất vui.

Bọn mình hướng đến hình ảnh cặp đôi hài hước, chân thành, gần gũi và mang sứ mệnh kết nối văn hóa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc. Một nơi mà sau giờ làm việc mọi người xem video sẽ thấy yêu đời hơn, được cười và vui vẻ.

Để duy trì hình ảnh này thì bọn mình trước hết phải luôn yêu thương nhau và vui vẻ hài hước như bây giờ và tất nhiên là tiến xa hơn, nắm tay nhau vào lễ đường và đi cùng nhau tới cuối con đường rồi.

333584453_733142434888597_6311405326430164417_n

Hai bạn có thể chia sẻ về đời sống hiện tại của mình được không. Ngoài công việc sản xuất video, hiện Thảo và Seung đang công tác ở Hàn Quốc như thế nào? 

Ngoài công việc phụ là TikToker thì hiện tại anh Seung đang làm việc cho 1 công ty Golf, còn Thảo đang làm công việc Chuyên hỗ trợ tư vấn các dịch vụ y tế, thẩm mỹ cho người Việt tại Hàn Quốc kiêm Marketing cho công ty Quảng cáo Hàn Quốc. Và có thể sắp tới tụi mình sẽ có kế hoạch start up riêng.

Nếu được gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, những người thân, bạn bè đã luôn ủng hộ mình, Thảo và Seung sẽ nói gì?

Gửi một lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả những người hâm mộ, bạn bè và người thân luôn ủng hộ bọn mình.

Cảm ơn mọi người luôn yêu mến, dành những lời chúc tốt đẹp, động viên và bao dung cho 2 đứa. Hầu như những bình luận nào của mọi người mình cũng đọc và không bỏ sót vì đó là những động lực vô cùng to lớn cho bọn mình để cố gắng cũng như hoàn thiện hơn.

Cảm ơn mọi người rất nhiều và mong rằng Seung Thảo sẽ vẫn tiếp tục nhận được tình cảm yêu mến của mọi người, viết tiếp con đường phía trước! Chúc mọi người luôn sống vui vẻ, mạnh khỏe, hạnh phúc và bình an!

333110246_1374698770015425_843019450646464095_n

Cảm ơn những chia sẻ của Thảo và Seung và chúc hai bạn sẽ gặp nhiều may mắn, gặt hái nhiều thành công trong tương lai!

DIỆU HUYỀN
Internet
DIỆU HUYỀN