TikToker triệu follow Vmũ Hiệmp: Không ngại xấu để đem lại tiếng cười cho khán giả
DIỆU HUYỀN - 16:00 14/02/2023 GMT+7
TikToker Vmũ Hiệmp với tài khoản TikTok hơn 1,1 triệu người theo dõi hiện đang là gương mặt trẻ thu hút nhiều sự chú ý của công chúng. Nhờ những nội dung hài hước, tình huống đời thường nhưng gây cười, những đoạn clip của Vmũ Hiệmp luôn dẫn đầu xu hướng và thu về hàng chục triệu lượt xem.
Vmu Hiemp 1

Xin chào Vũ Hiệp, cảm ơn bạn vì đã tham gia buổi phỏng vấn cùng SaoDaily. Đầu tiên, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình với độc giả được không?   

Mình là Vmũ Hiệmp, tên thật là Vũ Hiệp, sinh năm 2001 và hiện đang là một nhà sáng tạo nội dung (về mảng comedy- hài kịch). Mình là chủ sở hữu tài khoản @vdhiep2k1 trên nền tảng TikTok và fanpage “Vmũ Hiệmp bí content” trên Facebook.

Hiệp hiện đang hoạt động với tư cách là một TikToker và KOLs. Bạn có thể chia sẻ cơ duyên, động lực đến với công việc này? Một số thành tựu mà bạn đã đạt được.   

Mình đã có đam mê và theo đuổi sáng tạo video về mảng hài hước từ rất lâu rồi, mãi đến năm 2021 – thời điểm mà nền tảng TikTok bùng nổ xu hướng, mình đã rất may mắn được mọi người biết đến, yêu thích và ủng hộ, lượt tương tác bắt đầu tăng lên. Từ đó mở ra nhiều cơ hội và cơ duyên khiến cho mình gắn bó với công việc này đến tận bây giờ.

2A27BF61-7A07-4D65-B77C-76905010C5C7

Vì sao bạn lựa chọn nội dung content hài hước, vui nhộn trong khi đã có rất nhiều những “bậc tiền bối” khác đi theo con đường này? Dựa vào đâu mà bạn tin chắc mình sẽ bứt phá và thành công?   

Dạng content hài hước có rất nhiều thể loại khác nhau và có nhiều người đã rất thành công với con đường này. Tuy nhiên, mình thấy đa số những content nổi bật đều được thể hiện dưới dạng tình huống có lời thoại hoặc truyền tải qua lời nói.

Cá nhân mình thì lại rất yêu âm nhạc cùng với sự tinh tế từ ngôn ngữ hình thể. Cho nên mình tin rằng việc kết hợp hai thứ đó lại với nhau sẽ tạo nên một phong cách riêng, mới lạ và khiến cho người xem có được trải nghiệm sâu sắc hơn về nội dung qua giai điệu âm nhạc.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình làm việc của Hiệp là gì?   

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Hiệp là vào tháng 5/2021 khi lần đầu tiên sản phẩm của mình viral trên nền tảng TikTok sau một khoảng thời gian dài kiên trì up video. Mình đã rất sốc và vỡ òa trong sung sướng, đến nỗi mình nhảy cẫng lên làm gãy cái thang giường ngủ của mình. Thậm chí đến tận bây giờ mình còn không cho bố mẹ mình sửa giường vì mình muốn lưu giữ lại kỉ niệm đáng nhớ này (cười).

D8EC39DC-CC6F-4B3B-B3BC-1307187C551D

Trong quá trình theo đuổi đam mê, Hiệp có gặp khó khăn hay trở ngại nào không? Theo bạn đâu là khó khăn lớn nhất? Và cách mà bạn vượt qua nó.   

Trong quá trình sáng tạo nội dung, mình gặp phải khá nhiều khó khăn như sự hạn chế tư duy sáng tạo, áp lực thời gian và nguồn cảm hứng.

Để tạo ra những sản phẩm đáp ứng yêu cầu của khách hàng cũng như người xem, việc khó khăn nhất là tìm kiếm phương thức sáng tạo để thu hút lượt xem. Để vượt qua những khó khăn đó, mình phải suy nghĩ, trau chuốt content hàng ngày cũng như học hỏi và tìm hiểu những thứ mới để kịp thích nghi với xu hướng hiện tại.

Hiệp có thể chia sẻ về việc học hỏi để tiến bộ trong quá trình sáng tạo nội dung . Bạn có gặp khó khăn giữa việc thay đổi content của mình để phù hợp với người xem không?   

Mình thường đan xen việc học hỏi và giải trí qua việc nghe nhạc, xem những content hài hước thường ngày để tìm được những giai điệu hay, nguồn cảm hứng mới. Mình cũng thường xuyên đọc comment của viewer sau dưới mỗi video của bản thân để rút ra kinh nghiệm từ những phản ứng và góp ý của người xem.    

Việc gặp khó khăn khi thay đổi dạng nội dung cũng giống như việc mình thay đổi một thói quen lâu ngày, khá khó nhưng đây là điều cần thiết để đem lại những trải nghiệm mới mẻ, cũng như tăng lượng người xem mới hơn!

IMG_2392

Nguồn cảm hứng sáng tạo nội dung của bạn đến từ đâu ? Bạn sẽ làm gì khi bị “bí content” ?   

Như những video thường ngày của mình, nguồn cảm hứng chủ yếu đến từ các sự vật, sự việc thân quen với đa số mọi người, từ những thứ giản dị nhất, dễ tiếp cận, mình thêm chút “gia vị” để những điều đó trở nên hài hước, vui vẻ, giúp mọi người nhìn nhận cuộc sống theo hướng tích cực hơn.    

Đôi lúc “bí content”, mình thường thư giãn, đi chơi, ngồi cùng bạn bè để thoải mái đầu óc. Ngoài ra nếu chỉ có một mình Hiệp thì sẽ không bao giờ có thể phát hiện ra được nhiều ý tưởng hay như vậy, và mình có một người anh họ đã đồng hành cùng mình từ con số 0 và đã giúp đỡ, góp ý cho mình rất nhiều thứ, cho nên mỗi khi “bí content”, mình thường tìm đến trao đổi và nói chuyện với anh ấy để nhận được lời khuyên cũng như những ý tưởng mới cho những sản phẩm tiếp theo.

Hiệp có ý định theo đuổi công việc này lâu dài hay không? Bạn có định hướng hình ảnh nào cho bản thân hay không?    

Như đã nói ở trên, việc theo đuổi công việc này cũng chính là theo đuổi đam mê của mình. Cho nên mình sẽ luôn cố gắng hết sức để tiến bộ hơn và gắn bó với công việc này lâu nhất có thế. Mình cần phải chỉn chu hơn về mặt hình ảnh, sáng tạo hơn về mặt nội dung để có thể đem lại cho người xem những trải nghiệm tốt nhất, những niềm vui, tiếng cười chất lượng nhất!

3B169A7D-24AA-45AB-B6C9-42082B42FF23

Cách mà bạn duy trì hình ảnh cá nhân? Phản ứng khi đối mặt với những bình luận tích cực và tiêu cực.  

Mình đã chăm chỉ sáng tạo nội dung. Mình đưa những ý tưởng mới vào trong sản phẩm nhưng vẫn phải cố gắng duy trì và hoàn thiện giá trị cốt lõi của mình ở trong video như là phong cách, tính cách, nét diễn,... mà mình đã xây dựng từ những ngày đầu, học cách tư duy hàng ngày cũng như tự đặt ra những mục tiêu để bản thân có thể tự vượt qua.    

Mình cảm thấy rất vui khi đọc những bình luận tích cực. Còn đối với những bình luận tiêu cực, nếu đó là sự tiêu cực mang tính góp ý, xây dựng, mình sẽ lắng nghe, tiếp thu và thay đổi cho hợp lý. Còn nếu chỉ đem lại tính công kích cá nhân thì mình sẽ bỏ qua vì biết rằng đây không phải là vấn đề của riêng KOLs nào khi theo đuổi công việc này.

Sắp tới Hiệp có dự định gì và mong muốn sẽ đạt thêm những thành tựu nào?   

Mình sẽ tiếp tục nỗ lực sáng tạo và phát triển nhiều hơn trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau, bao gồm những việc từ kỹ năng edit, quay dựng video,.. đến khả năng tư duy phát triển nội dung và trau dồi hình ảnh của bản thân.    

Mình muốn đem lại sự tích cực trong cái nhìn về cuộc sống đến với mọi người, và trở thành một người truyền cảm hứng và đóng góp nhiều giá trị nhất cho cộng đồng

B7CC134F-2B03-4F6E-BCD9-F87DE4606067

Một câu hỏi cá nhân. Hiện tại Hiệp có đang trong một mối quan hệ nào không? Nếu chưa, bạn có thể nêu một số đặc điểm về hình mẫu lý tưởng của mình.   

Hiện tại mình vẫn đang độc thân và cũng muốn tập trung nhiều hơn vào phát triển công việc hiện tại. Còn về hình mẫu lý tường, thì mình thích một người đem lại cho mình cảm giác muốn che chở họ, có cá tính riêng, luôn vui vẻ, có nhiều năng lượng tích cực, tôn trọng sở thích cá nhân và con đường mình theo đuổi.

Nếu được gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, những người thân, bạn bè đã luôn ủng hộ mình, Vũ Hiệp sẽ nói gì?   

Trước hết, mình muốn gửi lời cảm ơn đến với người hâm mộ của mình, vì đã yêu thích, theo dõi và ủng hộ mình. Mình rất biết ơn vì mỗi một sản phẩm của mình đều được mọi người đón nhận nhiệt tình. Điều đó cũng trở thành động lực để mình hoàn thiện bản thân hơn và tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn trong tương lai.  

Ngoài ra, mình muốn gửi lời cảm ơn đến với cha mẹ, những người bạn đã đồng hành và giúp đỡ mình trong quá trình phát triển. Đặc biệt là người anh mình đã đề cập bên trên, vì đã tin tưởng giúp đỡ em từ những ngày đầu. Hy vọng anh và mọi người vẫn sẽ tiếp tục bước đi cùng em trên chặng đường phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Vmu Hiemps

Cảm ơn những chia sẻ của Vũ Hiệp và chúc bạn sẽ gặp nhiều may mắn, gặt hái nhiều thành công trong tương lai!

DIỆU HUYỀN
Internet
DIỆU HUYỀN