IDOL

Hot TikToker Nguyễn Văn Tài: Xuất phát từ công nhân lương 3 triệu/ tháng cho tới idol giới trẻ với gần chục triệu followers

Quỳnh Anh - 01/05/2021 09:52 GMT+7

Từng làm công nhân với mức lương 3 triệu đồng/ tháng giữa Sài Gòn hoa lệ, nhưng không vì vậy mà Nguyễn Văn Tài (Tài Uri) nản lòng với cuộc sống. Cậu hot boy 10x đã nỗ lực hết mình để có được chỗ đứng cho bản thân và trở thành một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên MXH.

Nguyễn Văn Tài, hay còn có biệt danh là Tài Uri, sinh ngày 27/01/2002 tại thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng. Cậu bạn này hiện đang có tới gần 9 triệu followers trên nền tảng TikTok và hơn 40 nghìn người theo dõi trang cá nhân Facebook, là một trong những nhân tố nổi bật được các bạn trẻ dành nhiều sự yêu mến và ủng hộ. 

Với vẻ ngoài điển trai như idol Hàn Quốc cùng những ý tưởng sáng tạo video trẻ trung nhưng không kém phần hài hước, không khó hiểu khi Tài vụt sáng trên sân chơi mới của giới trẻ, được yêu thích và hâm mộ không kém bất kỳ người nổi tiếng nào.

nguyen van tai

Cũng chính vì sức hút rất riêng này, Sao Daily đã “đặt gạch" để được trò chuyện cùng cậu bạn hot TikToker, tìm hiểu thêm về con người và cuộc sống của một Tài Uri phía sau ống kính. Và quả thực, cuộc trò chuyện này đã khiến chúng tôi rất bất ngờ. 

Gia cảnh khó khăn, buộc phải trưởng thành sớm

Nhìn dáng người và ngoại hình của Tài, ai mới biết đến cậu có lẽ cũng đều nghĩ rằng đây là một cậu công tử nhà giàu, tay không phải đụng nước, được cơm bưng nước rót hằng ngày. Nhưng quả thực, Tài đã phải trải qua tuổi vị thành niên không mấy êm đềm vì gia cảnh nghèo khó. 

Gia đình không có điều kiện, Tài phải kết thúc việc học từ lúc 13, 14 tuổi để bươn chải kiếm miếng cơm manh áo. Thời điểm mà con nhà người khác còn được cha mẹ chăm bẵm, bê cơm tận miệng, cậu bé Văn Tài đã phải xin mẹ cho mình vào Nam lập nghiệp kiếm sống. 

“Lúc đầu thì mẹ không đồng ý, mẹ sợ không ai quản em vào Sài Gòn sẽ chơi bời hư hỏng. Nhưng do em kiên quyết nên cuối cùng mẹ cũng phải chịu. Thời gian đầu bước chân vào Sài Gòn, em còn ở độ tuổi rất nhỏ nên chưa biết phải làm cái gì, sau đó em xin được vào một trung tâm thời vụ đi làm công nhân với mức lương 3 triệu đồng, nhưng em thấy chưa đủ để trang trải tiền ăn tiền phòng nên em xin làm thêm buổi tối ở một quán cafe với mức lương 13 nghìn đồng/ giờ. Đó là quãng thời gian đáng nhớ nhất với em.”

Quyết định vào Nam kiếm sống có lẽ đã phản ánh phần nào tính cách kiên định của cậu bạn này. Bởi lẽ, không có ai thiếu kiên định lại có thể đưa ra một quyết định táo bạo đến vậy, và, nếu thiếu lòng dũng cảm cùng kiên trì, thì Tài Uri đã chẳng trụ lại được ở đất Sài Gòn lâu đến thế.

tai uri 7
Hot TikToker Nguyễn Văn Tài

Nhưng cũng chính quyết định này đã khiến cậu bạn phải chịu thiệt thòi hơn những người bạn cùng trang lứa rất nhiều. Không được đi học, không có nhiều bạn bè, lại chẳng có người thân ở cạnh, lương ba cọc ba đồng không đủ duy trì cuộc sống giữa chốn phồn hoa đắt đỏ, dù Tài không kể, nhưng cũng không khó hình dung cậu đã phải trải qua quãng thời gian khó khăn đến nhường nào. 

Tuỵ vậy, cho đến hiện tại, Tài chưa từng hối hận về quyết định của mình. Theo anh chàng này, “nếu quay lại thời điểm đó em vẫn sẽ lựa chọn như vậy, không thì em sẽ không có ngày hôm nay”. Quyết định này không những đã khiến cuộc đời cậu bạn rẽ sang một trang mới, mà còn giúp cậu có thêm nhiều bài học kinh nghiệm trong cuộc sống. 

Nếu có chút gì tiếc nuối, thì có lẽ là việc học dở dang. Việc rời ghế nhà trường quá sớm khiến Tài luôn mong muốn được đi học để biết thêm nhiều thứ hơn nữa. Và có lẽ không lâu nữa, cậu bạn này cũng sẽ có kế hoạch bổ sung kiến thức cho mình, không để việc học hành trở thành “yếu điểm" của bản thân. 

Nhiều lần muốn bỏ TikTok vì hoạt động cả năm trời mà...không mấy ai quan tâm

Nói tới cơ duyên với nền tảng TikTok, Tài chỉ có thể dùng từ “tình cờ". Theo cậu, dù đã biết tới TikTok từ trước nhưng vì “thấy toàn con nít chơi" nên Tài cũng không để tâm. Sau này, khi kết giao với một hội bạn hay chơi TikTok, cậu mới tham gia vào nền tảng video này. 

tai uri 8

Thời điểm mới chơi TikTok, cũng như nhiều người khác, chẳng mấy ai quan tâm đến cậu bạn Tài Uri. Không những vậy, áp lực cuộc sống nhiều lần thôi thúc cậu từ bỏ để đi tìm một công việc khác. 

Tài bộc bach: “Trong thời gian hoạt động thì hơn 1 năm đầu em đã rất nhiều lần muốn từ bỏ và đi làm công nhân lại, vì lúc đó em còn nhỏ, hoàn cảnh lại khó khăn, nếu cứ dành  thời gian cho TikTok thì rất phí thời gian và không nhận lại được gì. Em còn phải đầu tư thêm quần áo để đi quay chứ không thể nào quay nhiều clip mà mặc một bộ đồ. Khoảng thời gian đó em rất muốn từ bỏ vì lúc đó vay mượn bạn bè rất nhiều tiền mà công việc lại chưa có.” 

Rất may, sau hơn 1 năm lận đận, Tài được mọi người biết tới nhiều hơn. Tới thời điểm hiện tại, cậu bạn này đã có gần 9 triệu người theo dõi trên nền tảng TikTok - Một con số đáng mơ ước với tất cả những người đang muốn gây dựng tên tuổi trên MXH. 

Tất nhiên, thành tích này là kết quả của một quá trình dài nỗ lực không ngừng nghỉ để tạo ra các loại content thu hút người xem. Trừ bỏ yếu tố vô cùng quan trọng là ngoại hình điển trai, điều thu hút các bạn trẻ đến với kênh TikTok của Tài có lẽ là những nội dung trẻ trung, hài hước, gần gũi với cuộc sống mà cũng rất sáng tạo, mới mẻ. 

Vào xem những video trên kênh TikTok của Tài, người ta cảm nhận được sự nhiệt huyết, tràn đầy nhựa sống của những cô, cậu bạn đang độ tuổi thanh xuân, xem để thấy mình trẻ ra, để quên bớt đi những u tối của cuộc sống trưởng thành. 

tai uri 9

Việc trở thành một hiện tượng mạng nổi tiếng đã khiến cuộc sống của Tài thay đổi rất nhiều. “Em cảm thấy may mắn và hạnh phúc, được trải nghiệm nhiều hơn và giao lưu học hỏi, gặp gỡ được rất nhiều người. Có rất nhiều người nhận ra và biết tới mình.” Cậu bạn cho biết đây là điều khiến cậu cảm thấy tự hào vì được nhiều người biết tới, có nhiều người trở thành động lực cho cậu cố gắng hoàn thiện hơn. 

 Chia sẻ về ý định gắn bó với nơi tạo nên tên tuổi cho mình, Tài nói: “Trước mắt, em nghĩ mình vẫn sẽ gắn bó với công việc làm TikToker, nhưng sau này thì em cũng không biết, vì em còn nung nấu nhiều hướng đi khác nữa.”

Tính cách nhút nhát nhưng nội tâm nhiều tham vọng, thần tượng Sơn Tùng M-TP nhưng mơ ước làm diễn viên

tai uri 5

Văn Tài là một người kiên định, chúng ta có thể thấy rõ điều ấy thông qua quyết định hồi 13, 14 tuổi của cậu. Nhưng điều khiến chúng tôi ngạc nhiên là một người kiên định và thậm chí là gai góc đến thế, hoá ra lại rất nhút nhát khi giao tiếp. 

Không tỏ ra lõi đời và hiểu biết, Tài lắng nghe mọi người với sự cầu thị. Cậu bạn khá rụt rè khi mới nói chuyện, nhưng lại rất chân thành trong từng câu chữ nói ra. Vẻ ngoài hiền lành cùng tính cách nhút nhát nên khá bất ngờ khi cậu bạn lại dùng 3 từ để miêu tả bản thân là: Nhiệt tình, kiên nhẫn và có nhiều tham vọng. 

Văn Tài quả thực che giấu rất nhiều ý định cho tương lai của mình. Cậu bạn yêu thích ca nhạc, thần tượng Sơn Tùng M-TP nhưng lại có ước mơ được làm diễn viên. Tài cho biết, sau này, cậu chắc chắn sẽ tìm cơ hội để hiện thực hoá ước mơ của mình, vì cậu là người vô cùng kiên định, “muốn gì là phải cố gắng làm bằng được.”

“Với em, để theo đuổi được đam mê thì đầu tiên là mình cần xác định được mục tiêu mình chọn. Thứ hai là không được nản, vì em nghĩ chỉ cần mình cố gắng theo đuổi là sẽ thành công. Yếu tố quan trọng nhất là không được từ bỏ đam mê, mỗi lần muốn từ bỏ thì phải nghĩ lại lý do vì sao mình bắt đầu.”

tai uri 2

Hai người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời…

...chính là mẹ và người yêu hiện tại của Tài. Theo cậu, mẹ chính là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của cậu, còn người yêu lại là nguồn động lực to lớn cho Tài bước tiếp. 

Tài hào hứng kể, mẹ biết cậu là TikToker vì con trai thường xuyên khoe. Trái với nhiều người, mẹ Tài nhất mực ủng hộ con đường của cậu, và luôn có những lời khuyên bổ ích nên Tài thấy vô cùng hạnh phúc. 

Nói đến “nửa kia" của mình, Tài không giấu nổi sự vui vẻ. Người yêu hiện tại của Tài là hot TikToker Ngô Ngọc Hoà với hơn 5 triệu người theo dõi. Cặp đôi có kênh Youtube và Facebook group chung, với những content phong cách “bạn trai - bạn gái" được rất nhiều người quan tâm và hâm mộ.

tai uri 6

Quen biết thông qua chị gái Hoà, Tài “đổ đứ đừ" trước vẻ ngoài xinh xắn và tính cách lạnh lùng ít nói của cô bạn. Cặp đôi gặp nhau nhiều nên phát sinh tình cảm, ở bên nhau đã hơn 1 năm nay. Mặc dù bạn gái có tính cách lạnh lùng ít nói, nhưng Tài chia sẻ Hoà là người rất thương cậu, là điển hình cho mẫu người “ngoài lạnh trong nóng". 

“Cuộc sống không phải là một vấn đề cần giải quyết, mà là thực tế để chúng ta trải nghiệm”

Đây là châm ngôn sống của Nguyễn Văn Tài. Với Tài, cuộc sống này không phải là một câu hỏi lớn bắt buộc chúng ta phải tìm ra đáp án đúng, mà là một quá trình trải nghiệm. Càng trải nghiệm, người ta lại càng nhận ra cái đúng cái sai trên cuộc đời, và tự chiêm nghiệm lại những quyết định trong cuộc đời mình.

Chính vì vậy, khi được hỏi có muốn thay đổi điều gì trong quá khứ hay hiện tại hay không, Tài thẳng thắn trả lời là không muốn. Bởi với cậu, những thứ trong quá khứ không có đúng hay sai mà là kỷ niệm và bài học, còn kết quả của hiện tại lại cần có thời gian để nhìn nhận lại. 

tai uri 4

Trước khi kết thúc bài phỏng vấn, Sao Daily có đề nghị Tài gửi vài lời tới những người đã luôn theo dõi và ủng hộ cậu trong thời gian qua. 

Tài hào hứng trả lời: “Em muốn cảm ơn tất cả mọi người vì nhờ mọi người thì mới có được em ngày hôm nay. Và em mong rằng không chỉ bây giờ mà cả tương lai, hi vọng mọi người sẽ ủng hộ và yêu quý em nhiều hơn.”

tai uri 3

Một lần nữa, rất cảm ơn Tài đã dành thời gian cho Sao Daily và các độc giả của chúng tôi. Chúc bạn luôn kiên định trên chặng đường sắp tới, có cơ hội theo đuổi đam mê và gặt hái thêm nhiều thành tích đáng nể!