Gặp gỡ diễn viên trẻ Nguyễn Ngọc Tâm: “Vai diễn là ‘đứa con' của diễn viên”
saodaily.com - 16:44 02/02/2023 GMT+7
Nguyễn Ngọc Tâm là diễn viên trẻ từng tham gia vào nhiều dự án phim nổi tiếng như Ghe Bẹo Ghẹo Ai, Bà U Bá Đạo,.. Bắt đầu từ những vai nhỏ, anh chàng từng bước khẳng định mình bằng những vai diễn cảm xúc, được khán giả đón nhận. Không biết mệt mỏi, Ngọc Tâm đang nỗ lực để phát triển bản thân và những dự án đang ấp ủ.
dien vien tren nguyen ngoc tam

Xin chào Ngọc Tâm, đầu tiên bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình và những thành tích nổi bật đã đạt được cho tới thời điểm này được không?

Xin chào độc giả SaoDaily, mình tên là Nguyễn Ngọc Tâm, sinh năm 1999. Mình học diễn viên tại sân khấu kịch Hồng Vân, đã tốt nghiệp và hiện đang là diễn viên Sân Khấu Kịch Hồng Vân. Các sản phẩm mình đã từng tham gia: Web drama: Ghe Bẹo Ghẹo Ai, series Bà U Bá Đạo, Mèn Đét Ơi; MV: Buộc Phải Lặng Im; Gameshow: Lò Võ Tiếu Lâm, Cười Xuyên Việt 2023.

Dù còn khá trẻ nhưng Ngọc Tâm đã góp mặt rất nhiều bộ phim, MV, vậy bạn có coi mình đã thành công hơn thế hệ cùng trang lứa không?

IMG_2620

Mình không coi bản thân là đã thành công. Mình thấy bản thân vẫn đang còn nhiều thiếu sót và cần phải học hỏi nhiều thêm nữa. Thật ra mình cảm thấy rất may mắn được tiếp xúc với nhiều cơ hội. Đối với từng sản phẩm mà Tâm tham gia đều coi đó là cơ hội được làm nghề về cũng như học hỏi nhiều hơn từ các Thầy Cô, Anh Chị đi trước. Trong mắt mình thì bản thân vẫn chưa là gì so với các bạn cùng trang lứa.

Khó khăn lớn nhất Ngọc Tâm từng trải qua từ khi hoạt động ở lĩnh vực của mình là gì và làm cách nào để bạn có thể vượt qua điều đó?

Ở thời điểm hiện tại đối với Ngọc Tâm khó khăn mà mình dành nhiều thời gian suy nghĩ nhất là nắm bắt cơ hội. Trước đây mình từng sợ mình sẽ không có cơ hội được cọ xát nhiều nhưng, thời điểm hiện tại cơ hội đến nhưng mình dường như đang lãng phí. Cụ thể hơn là mình cảm thấy bản thân vẫn chưa có dấu ấn cho vai diễn của mình.

327467834_1557429301391868_68873

Nhưng may mắn với mình là xung quanh luôn có Thầy Cô và Anh Chị sẵn sàng chỉ rõ những thiếu sót và giúp mình hoàn thiện hơn, từ đó Tâm có thể làm tròn vai diễn của mình tạm thời là ở mức độ đúng yêu cầu, còn về phần màu sắc là phải cần kinh nghiệm và sự trau dồi.

Ngọc Tâm luôn có một quan niệm giúp bản thân luôn phải chủ động với từng vai diễn đó là “sự khắc khoải” trong nhân vật. Đó là khi mình cứ hoài suy nghĩ về vai diễn đó, làm nó mới hơn, đủ hơn, đặc biệt là sâu hơn. Nếu theo quan niệm của mình thì vai diễn là “đứa con” của diễn viên và nhiệm vụ của mình là chăm sóc đứa con mình thật khỏe và thật đẹp.

Thường một ngày làm việc của Ngọc Tâm diễn ra như thế nào, bạn có thể chia sẻ với độc giả SaoDaily biết được không?

Thường những ngày có lịch quay, Ngọc Tâm sẽ chuẩn bị đồ từ hôm trước, và sẽ bắt đầu di chuyển 1 tiếng trước giờ hẹn.

Những tối có lịch diễn ở sân khấu mình sẽ lên sớm 1 tiếng trước giờ diễn để hoá trang, dù có đi quay thì cảm giác khi được diễn ở sân khấu là một cảm giác không thể có ở những phim trường hay bối cảnh, cảm giác diễn với các Anh Chị, diễn cho khán giả.

325779252_6271419686253678_35309

Còn những ngày không có lịch quay hay đi diễn thì mình sẽ dành thời gian dọn dẹp phòng, sau đó đi cafe đọc sách, mình cũng có thể hẹn cafe với Anh Chị để trò chuyện cũng như trao đổi thêm về nghề.

Một câu hỏi cá nhân. Hiện tại Ngọc Tâm có đang trong một mối quan hệ nào không? Nếu có, bạn có thể chia sẻ đôi nét về người đó. Nếu chưa, bạn có thể nêu hình tượng của nửa kia mà bạn mong muốn.

Hiện mình vẫn đang trong quá trình độc thân (cười). Còn về hình tượng, mình nghĩ là không có cụ thể, mình tin vào duyên số. Nhưng ở thời điểm hiện tại nửa kia của Ngọc Tâm là sự nghiệp. Mình đang trong quá trình phát triển và mở rộng mối quan hệ với "Sự Nghiệp".

t

Nếu được gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, những người thân, bạn bè đã luôn ủng hộ mình, Ngọc Tâm sẽ nói gì?

Nếu được gửi lời đến những người thương của Ngọc Tâm, mình xin cảm ơn vì đã tin tưởng và bên cạnh ủng hộ mình. Mình vẫn đang trong quá trình hoàn thiện bản thân, mong thời gian sắp tới trong những lúc khó khăn nhất vẫn luôn có những người thương bên cạnh, cho những lúc mình mệt mỏi nhất và chắc chắn nếu có ngày Tâm hái được quả ngọt thì những người thương mình sẽ luôn là những người mình nhớ đến đầu tiên.

Cảm ơn những chia sẻ của Ngọc Tâm và chúc bạn sẽ gặp nhiều may mắn, gặt hái nhiều thành công trong tương lai!

Hương Ly
Internet
Hương Ly