TikToker Huyền Phi và niềm tự hào với ẩm thực miền Tây
DIỆU HUYỀN - 15:01 23/02/2023 GMT+7
Gây ấn tượng vởi vẻ ngoài giản dị, những bộ đồ truyền thống, cách nói chuyện gần gũi, Huyền Phi với nội dung ẩm thực miền Tây hiện đang được đông đảo công chúng chú ý. Hiện tại Huyền Phi là nhà sáng tạo nội dung sở hữu 1,3 triệu người theo dõi. Ngoài ra cô còn đang điều hành doanh nghiệp buôn bán những sản phẩm đặc sản miền Tây.
tiktoker-huyenphi-1

Xin chào Huyền Phi, cảm ơn bạn vì đã tham gia buổi phỏng vấn cùng SaoDaily. Đầu tiên, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình với độc giả được không?

Xin chào SaoDaily, Huyền cảm ơn vì bạn đã dành sự quan tâm và gửi lời phỏng vấn tới Huyền. Mình tên thật là Lê Nguyễn Mỹ Huyền, sinh năm 1997. Hiện tại, Huyền đang sống và làm việc tại Trà Vinh. Mình là chủ nhân của kênh TikTok Huyền Phi @huyenphi_97 chủ yếu sản xuất nội dung video về ẩm thực miền Tây.

Huyền hiện đang hoạt động với tư cách là một TikToker và KOLs. Bạn có thể chia sẻ cơ duyên, động lực đến với công việc này? Một số thành tựu mà bạn đã đạt được cho tới thời điểm này.

Thật ra cơ duyên mình đến với TikTok là vào mùa dịch. Lúc đấy công ty ít việc, Huyền có nhiều thời gian rảnh nên đã tranh thủ quay clip chia sẻ những món ăn ở quê.

Lúc đầu Huyền còn gặp nhiều khó khăn vì chưa có nhiều kinh nghiệm làm clip. Nhưng sau 1 thời gian tích cực làm việc thì 1 clip quay món củ hủ dừa của mình đã được lên xu hướng và tiếp cận được nhiều người.

8b4529690a5ed000894f

Biết khán giả thích xem những món ăn miền Tây nên Huyền nhắm vào đó mà làm những món trái cây và đặc sản quê mình. Đôi khi mình còn sáng tạo 1 vài món mới lạ.

Lúc đầu gia đình không mấy quan tâm về việc quay clip của mình nhưng về sau thấy được sự nghiêm túc và chăm chỉ của mình thì cả nhà điều ủng hộ. Mình rất vui khi những clip món ăn mình làm ra đc mọi người yêu thích. Mình rất muốn giới thiệu những đặc sản và món ngon ở miền Tây sông nước quê mình cho nhiều người biết đến.

Vì sao bạn lựa chọn nội dung content về ẩm thực trong khi đã có rất nhiều kênh TikTok khác đã đi theo con đường này? Dựa vào đâu mà bạn tin chắc mình sẽ bứt phá và thành công?

Mình chọn content nấu ăn 1 phần là vì mình yêu thích nấu nướng và món ăn miền Tây quê mình thật sự rất đa dạng và phong phú.

Tuy có nhiều bạn làm về nội dung nấu ăn nhưng Huyền nghĩ mỗi người sẽ có 1 cách truyền đạt và mỗi cách nấu khác nhau. Bản thân Huyền cũng luôn học hỏi và không ngừng biến tấu những món ăn mà mình làm ra để mọi người có thể biết thêm nhiều món mới lạ hơn.

b34c2a3ba40f7e51271e

Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình làm việc của Huyền?

Có rất nhiều kỉ niệm vui trong quá trình mình quay dựng clip nhưng có lẽ ấn tượng nhất là lúc mình mới được nhiều người biết đến. Ban đầu mình quay thì mọi người xung quanh chưa hiểu rõ công việc của mình thường chọc mình là lớn rồi sau còn đi lội ao dọc bùn suốt ngày. Mãi về sau mọi người hiểu rõ công việc của mình thì rất là yêu thích và ủng hộ.

Trong quá trình theo đuổi đam mê, Huyền có gặp khó khăn hay trở ngại nào không? Theo bạn đâu là khó khăn lớn nhất? Và cách mà bạn vượt qua nó.

Trong quá trình theo đuổi công việc này thì thật sự có rất nhiều khó khăn xung quay về những tin tức không có thật đồn đoán về mình. Bên cạnh những người yêu thích thì cũng có những lời nói tiêu cực.

Thật ra lúc đó Huyền cũng buồn nhưng bên cạnh mình luôn có gia đình, bạn bè và những khán giả yêu quý mình luôn tin tưởng và động viên. Hiện tại Huyền cũng không quan tâm nhiều về những vấn đề tiêu cực đồn đoán sai về mình. Cái quan trọng là mình tập trung xây dựng kênh để đưa đến khán giả những video thật hay, món ăn thật ngon gửi đến khán giả.

dfa7e9f667c2bd9ce4d3

Huyền có ý định theo đuổi công việc sản xuất nội dung này lâu dài không? Bạn có định hướng hình ảnh nào cho bản thân hay không? Và cách mà bạn duy trì hình ảnh đó

Huyền rất thích công việc sản xuất nội dung này và chắc chắn sẽ theo đuổi nó lâu dài hơn nữa. Mình vẫn sẽ là Huyền Phi với những hình ảnh ở quê nhà trồng rau nuôi cá, tìm kiếm những món ăn ngon gửi đến khán giả.

Thành công trên nền tảng TikTok đã giúp Huyền có công việc kinh doanh mới thuận lợi. Bạn có thể chia sẻ công việc này của mình được không? Huyền có gặp khó khăn giữa việc cân đối việc buôn bán và việc sản xuất content hay không?

Thật sự mình rất cảm ơn nền tảng TikTok. Nhờ có TikTok mà Huyền đc gần với mọi người và được mọi người biết đến nhiều hơn, từ đó công việc kinh doanh cũng phát triển thuận lợi hơn.

Hiện tại Huyền đang kinh doanh những món đặc sản ở Trà Vinh quê Huyền đó là dừa sáp và các loại mứt ở miền Tây. Huyền rất vui vì được nhiều người gần xa ủng hộ bởi gần như nói đến Huyền Phi thì mọi người đều nghĩ ngay đến dừa sáp.

Mình cảm thấy vui vì đã đưa món đặc sản quê mình đến gần với mọi người và được nhiều người biết đến. Huyền vẫn sẽ luôn sản xuất content. Hiện tại việc kinh doanh của mình cũng rất ổn và mình vẫn sẽ làm song song như vậy.

326937085_865801544654130_8349340631120632846_n

Sự thành công từ mạng xã hội có khiến cuộc sống của Huyền thay đổi nhiều không? Bạn có thể kể chi tiết về nó. 

Phát triển trên nền tảng xã hội đã làm cuộc sống mình ổn định hơn rất nhiều. Mình là con một và gia đình cũng không mấy khá giả. Cha mình là trụ cột chính trong nhà nhưng hiện tại cũng đã lớn tuổi. Mình rất vui vì hiện tại có thể chăm lo được cho gia đình. Mình cảm thấy rất quý và biết ơn về điều đó.

Sắp tới Huyền có dự định gì và mong muốn sẽ đạt thêm những thành tựu nào?

Sau hơn 1 năm xây dựng trên nền tảng TikTok, Huyền đã tham gia một số cuộc thi và may mắn đạt được giải thưởng như: giải nhì của cuộc thi #ancungtiktok, giải nhì cuộc thi #tetmaiman, giải nhì cuộc thi #tettraomonngon và 1 số giải khuyến khích.

Sắp tới Huyền sẽ vẫn tiếp tục làm những vlog nấu ăn và mong muốn những món ăn của mình sẽ được san sẻ nhiều hơn. Mình cũng mong những món ăn mình làm ra không chỉ ngon mà còn giúp đỡ và san sẻ được với mọi người. Mọi người hãy chờ đón những món ăn đặc biệt của mình nha!

Nếu được gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, những người thân, bạn bè đã luôn ủng hộ mình, Huyền sẽ nói gì?

Qua đây Huyền xin gửi lời cảm ơn chân thành đến nền tảng TikTok, Facebook đã cho Huyền cơ hội tiếp cận với mọi người gần hơn. Và đặc biệt Huyền xin cảm ơn những quý khán giản thời gian vừa qua đã luôn theo dõi ủng hộ những video clip của mình.

Huyền rất cảm ơn và trân trọng tình cảm của mọi người. Cảm ơn gia đình đã luôn ở bên cạnh hỗ trợ Huyền hết mức có thể.

tiktoker-huyenphi-2

Cảm ơn những chia sẻ của Huyền Phi và chúc bạn sẽ gặp nhiều may mắn, gặt hái nhiều thành công trong tương lai!

DIỆU HUYỀN
Internet
DIỆU HUYỀN