TikToker “Khang thích đi ăn”: Đam mê kinh doanh, kiếm tiền từ khi còn ngồi ghế nhà trường
saodaily.com - 19:49 10/02/2023 GMT+7
Minh Khang, được các bạn trẻ biết đến với cái tên “Khang thích đi ăn” sở hữu kênh TikTok gần 4 triệu lượt thích.

Minh Khang, sinh năm 2005, sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Trà Vinh. Dù chỉ 18 tuổi nhưng Minh Khang đã được nhiều bạn trẻ biết đến thông qua những clip về ẩm thực miền Tây trên mạng xã hội TikTok. Nhờ những nội dung gần gũi và khả năng bắt trend nhạy bén, kênh TikTok của Minh Khang từ lâu đã trở thành một món ăn tinh thần của nhiều người xem.

khang

Lời đầu tiên, xin cảm ơn Minh Khang đã dành thời gian tham gia buổi phỏng vấn cùng SaoDaily. Bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân với quý độc giả được không?

Xin chào mọi người! Mình là Khang, mọi người thường gọi là Khang thích đi ăn, Khang năm nay vừa tròn 18 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Trà Vinh. Khang đã hoạt động TikTok hơn 1 năm, thời gian đầu Khang quay chơi chơi và may mắn được mọi người biết đến nhiều hơn. Khang đã bươn trải đi làm và bán hàng từ hồi năm lớp 7. Ngay từ năm lớp 7 Khang bán áo quần online, lên lớp 8 Khang bán mỹ phẩm. Đến năm lớp 9,10 thì Khang làm rau câu bán. Buôn bán kiếm tiền từ sớm Khang cảm thấy rất vui vì phụ được cho gia đình mình và bản thân.

Phải bươn trải ở độ tuổi còn là học sinh, Minh Khang có thể chia sẻ mức thu nhập mình kiếm được không?

Mức thu nhập của Khang tương đối ổn định có khi ngày mình lời vài trăm, có ngày lời vài chục do buôn bán hàng onl nên có ngày ế và ngày đắt. Đến năm lớp 11 thì Khang có làm phục vụ quán cà phê. Lương tháng 3tr5 thì lúc đó thu nhập ổn định hơn.

11676031161.jpeg

Minh Khang có coi mình thành công hơn các bạn cùng trang lứa khi kiếm được mức thu thập này không?

Mình có, vì độ tuổi còn học sinh mình đã làm ra tiền mình cảm thấy rất vui, vì phụ được phần nào cho gia đình và bản thân, nên Khang cảm thấy vui lắm.

Trong tương lai, Minh Khang có muốn tiếp tục theo nghề kinh doanh, buôn bán này hay không?

Vì Khang là một người khá là đam mê kinh doanh, buôn bán vì nó giúp mình có thu nhập ổn định, khi mình làm một nghề mà mình đam mê và yêu thích, thì nó sẽ tạo ra cho mình nhiều động lực hơn để kiếm thu nhập.

Được biết, trên mạng xã hội, Minh Khang được khá nhiều người biết đến, các video của bạn cũng nhận được rất nhiều lượt yêu thích. Vậy Minh Khang có thể chia sẻ về cơ duyên đến với công việc này được không?

Cơ duyên để em đến với TikTok đó là vô tình Khang quay đăng chơi, lúc đó mình đăng ngủ đêm sáng ngày thì số lượng lượt xem và tim tăng vọt, đầu tiên là mình cảm thấy khá bất ngờ, vì đúng với câu “nghề chọn mình". Sau đó, Khang năng nổ cố gắng sản xuất thêm nhiều video hay hơn mặc dù mình khá bận rộn cho việc học và việc làm… Khang vẫn luôn tin rằng cố gắng thì sẽ có thành công.

21676031161.jpeg

Và dần nhiều người biết đến nhiều hơn thì Khang liên tục tìm ra và sáng tạo nhiều ý tưởng hay từ quê hương Trà Vinh của mình, những món đặc sản của quê hương, và những món ăn dân dã của vùng quê.

Khó khăn lớn nhất Minh Khang từng trải qua là gì và làm cách nào để bạn có thể vượt qua điều đó?

Khó khăn lớn nhất Khang trải qua trong công việc đó là bí ý tưởng, là người sáng tạo nội dung thì chắc chắn ai cũng trải qua, cách để làm Khang vượt qua là đi về quê, vì khi về quê Khang cảm thấy rất thoải mái như hòa mình vào thiên nhiên, từ đó đầu óc mình thoáng hơn và nghĩ ra được nhiều content hay hơn và hấp dẫn hơn!

Trong thời gian làm nghề, Minh Khang có bao giờ nhận những lời nói tiêu cực từ người khác? Bạn có để tâm đến cái nhìn của người khác về mình hay không?

Khang có nhận nhiều lời nói khá toxic, Khang đọc ròi cho qua, bạn nào góp ý thì Khang cảm ơn và khắc phục, Khang không để tâm đến cái nhìn của người khác về mình, vì mình sống cho chính mình và làm những điều mình thích.

326346942_1354775491949853_86077

Minh Khang có thể chia sẻ thêm một chút về dự định trong tương lai của bạn được không?

Dự định trong tương lai của Khang sẽ sáng tạo và cho ra nhiều video hay hơn và ý nghĩa hơn và Khang vừa cho ra mắt sản phẩm khô heo đậm đà hương vị miền Tây, Khang sẽ cố gắng làm những mẻ khô thơm ngon nhất đến với tất cả mọi người.

Minh Khang có muốn gửi lời gì đến những người đã theo dõi, ủng hộ bạn suốt thời gian qua không?

Cảm ơn mọi người đã ủng hộ Khang trong suốt thời gian vừa qua, mong mọi người vẫn tiếp tục ủng hộ Khang, Khang xin hứa sẽ cho ra nhiều clip hay và ý nghĩa đến với mọi người. Truyền đạt những thông điệp tốt đẹp và ý nghĩa nhất ạ.

Hương Ly
Internet
Hương Ly